Nhiều trẻ bị viêm đường hô hấp do thời tiết

Thời tiết giao mùa, sự chênh lệch về nhiệt độ giữa ngày và đêm kèm theo độ ẩm cao khiến nhiều trẻ nhỏ bị viêm đường hô hấp tăng cao mà đa số trẻ bị nhiễm virus hợp bào hô hấp (RSV).

Cháu Lê Kiều An Nhiên có biểu hiện ho, sốt và khó thở, chị Kiều Lan Anh đã nhanh chóng đưa con đến bệnh viện để thăm khám và được các bác sỹ chuẩn đoán bị nhiễm RSV, đây là một lại vi rút hợp bào hô hấp hay xảy ra khi giao mùa ở trẻ nhỏ.

Tương tự Cháu Lê Trần Minh ở xã La Phù, huyện Hoài Đức cũng có biểu hiện tương tự khiến gia đình hết sức lo lắng. Hiện tại, khoa Nhi bệnh viện đa khoa Hà Đông đang điều trị cho hơn 100 bệnh nhi. Trong đó, bệnh liên quan đến đường hô hấp chiếm 70% như viêm tiểu phế quản, cúm A, cúm B và một số bệnh nhiễm khuẩn khác.

Viêm đường hô hấp bệnh thường gặp ở trẻ em khi thời tiết giao mùa, có thể gây ra bởi virus, vi khuẩn, bụi, khí độc, nấm mốc...

Viêm đường hô hấp bệnh thường gặp ở trẻ em khi thời tiết giao mùa, có thể gây ra bởi virus, vi khuẩn, bụi, khí độc, nấm mốc... Bệnh thường khởi phát bởi một loại virus trước đó, sau đó bội nhiễm vi khuẩn, gây nên tình trạng viêm họng và nhiễm trùng đường hô hấp trên. Các bà mẹ cần lưu ý phát hiện bệnh sớm và điều trị đúng cách cho con.

Khi thấy con bị sốt, ho, đau họng; chảy mũi, quấy khóc chán ăn, các phụ huynh cần theo dõi sát và đưa trẻ đến ngay bệnh viện để được bác sĩ tư vấn, thăm khám và được điều trị kịp thời.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đối tượng chính sách xã hội đã được hỗ trợ 100% mức đóng bảo hiểm y tế (BHYT), người thuộc hộ gia đình cận nghèo tham gia BHYT được hỗ trợ 70%; người thuộc hộ gia đình nông, lâm, ngư và diêm nghiệp có mức sống trung bình được hỗ trợ tối thiểu 30%.

Thalassemia là bệnh chưa thể chữa khỏi. Nhưng có thể tiến hành các biện pháp phòng bệnh, để hạn chế tỷ lệ trẻ sinh ra mắc bệnh và mang gen bệnh, từ đó giảm gánh nặng cho gia đình, xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống, giống nòi.

AstraZeneca cho biết, họ đã bắt đầu thu hồi vaccine ngừa COVID-19 trên toàn thế giới, do thị trường hiện có nhiều lại vaccine COVID-19 cập nhật dựa theo các biến thể mới, dẫn đến dư thừa và nhu cầu về vaccine của AstraZeneca đã giảm.

Theo Viện Vệ sinh Dịch tế Trung ương, tại Việt Nam, vắc xin Covid-19 do hãng AstraZeneca sản xuất đã được sử dụng hết từ tháng 7/2023.

Liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai, Sở Y tế Đồng Nai xác nhận kết quả xét nghiệm cho thấy đa số các mẫu thực phẩm ở cửa hàng bánh mỳ này có vi khuẩn Salmonella.

10 người phải nhập viện và trong đó có một trường hợp tử vong cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai ngay sau khi ăn món tiết canh dê của bữa cỗ cưới tại thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình.