Nhiều trường đại học lấy điểm sàn chỉ 14 điểm

Trong số gần 200 trường đại học công bố điểm sàn xét tuyển bằng phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024, có nhiều trường đưa ra mức chỉ 14 điểm.

Đây là mức điểm thấp nhất đến thời điểm hiện tại, tức chưa đầy 5 điểm mỗi môn.

Các trường lấy mốc điểm này chủ yếu là các trường đại học địa phương ở khu vực phía Nam như: Trường ĐH Xây dựng Miền Tây (Vĩnh Long); ĐH Kiên Giang; ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương…

Nhiều trường có ngành dù lấy điểm sàn xét tuyển là 15, song bao gồm cả điểm ưu tiên khu vực, đối tượng theo quy định của Bộ GD&ĐT, nên mức điểm chưa đầy 5 điểm mỗi môn vẫn đủ điều kiện nộp hồ sơ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 20/12, Trường Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội và Trường Đại học Lorraine (Cộng hòa Pháp) tổ chức Hội thảo quốc tế về Toán ứng dụng và Khoa học máy tính năm 2024.

Từ 2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép các trường phổ thông được xây cao không quá 5 tầng, thay vì 3 tầng như hiện nay nhằm giải quyết bài toán quá tải sĩ số, thiếu lớp học.

Với mong muốn hỗ trợ Việt Nam phát triển tài năng trẻ, từ năm 2025, 15 suất học bổng toàn phần của Hàn Quốc trị giá 25 triệu won/học bổng (tương đương với khoảng 440 triệu đồng), sẽ được trao mỗi năm cho các sinh viên xuất sắc của ba đại học top đầu của Việt Nam là: Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh và Đại học Duy Tân.

Sáng 20/12, Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam quận Ba Đình tổ chức gắn biển công trình Trường THCS Nguyễn Trãi.

Sáng 20/12, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức lễ gặp mặt các đội tuyển học sinh giỏi TP. Hà Nội tham dự Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia bậc THPT, năm học 2023-2024.

Năm học 2024 - 2025, ngành giáo dục Thủ đô chú trọng nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên; thực hiện giáo dục kỹ năng công dân số cho học sinh theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thông qua tổ chức nhiều chuyên đề, hội giảng nhằm bồi dưỡng đội ngũ nâng cao trình độ công nghệ thông tin.