Nhiều trường dạy học bình thường khi lạnh dưới 10 độ

Vài ngày qua, thời tiết giá rét đã khiến hầu hết các trường tiểu học trên địa bàn Hà Nội phải cho học sinh nghỉ học. Tuy nhiên vẫn có một số trường đã chủ động tổ chức công tác phòng chống rét, đảm bảo giữ ấm, ổn định sức khỏe cho trẻ để học sinh vẫn đi học như bình thường. Cách làm này đã khiến các bậc phụ huynh an tâm, học sinh hào hứng tới trường.

Nhiều trường dạy học bình thường khi lạnh dưới 10 độ 

Hôm nay là ngày thứ tư của đợt rét đậm, rét hại gây ra nhiều xáo trộn cho đời sống và sinh hoạt của người dân. Nhiều điểu chỉnh trong lối sống, sản xuất, công việc đã được tập trung để thích ứng với thời tiết.

Đáng chú ý, các nhà trường, địa phương tiếp tục linh động tiếp nhận, đón trẻ tới trường.

Các nhà trường, địa phương tiếp tục linh động tiếp nhận, đón trẻ tới trường

Dù theo quy định, nền nhiệt dưới 10 độ C, học sinh các cấp Tiểu học, mầm non sẽ được nghỉ học. Nhưng bằng việc đảm bảo cơ sở vật chất, sự chủ động của nhà trường, giáo viên,... các học sinh vẫn được đến trường trong sự hào hứng, vui vẻ. Còn các bậc phụ huynh thì cũng yên tâm hơn, bởi các phương án chống rét đưa ra.

Xã Khánh Thượng là địa phương xa nhất của huyện Ba Vì. Những ngày này, nhiệt độ nơi đây còn thấp hơn ngưỡng nhiệt độ trung bình của Thành phố. Nhưng học sinh thì vẫn đảm bảo tới trường. Các phòng học đều đóng kín cửa, mọi sinh hoạt đều gói gọn trong lớp; tránh tiếp xúc với nền nhiệt ngoài trời.

Trường tiểu học Marie Curie còn ra hẳn một thông báo về rét đậm rét hại, nói rõ mặc dù theo quy định của sở giáo dục và đào tạo các con được nghỉ học, tuy nhiên nhà trường đảm bảo đủ điều kiện cho các con sinh hoạt ấm áp và nhà trường vẫn mở cửa đón các em đến trường. Tại các lớp, điều hòa hai chiều vận hành tất cả thời gian trẻ ở lớp. Nhiều học sinh mang theo áo rét khi tới trường, nhưng vào lớp, phải cởi bớt bởi nền nhiệt trong phòng. Các quy định để giữ ấm, bảo vệ sức khỏe cho trẻ cũng được quy định rõ.

Theo yêu cầu của nhà trường, các lớp học suy trì điều hòa nóng ở mức 24-25 độ C. Các cháu cũng được uống nước ấm, rửa tay nước ấm để bảo vệ mình.

Trường mầm non Trung Hòa - Nhân Chính những ngày này, mặc dù thời tiết rét đậm, nhưng nhà trường vẫn mở cửa đón các cháu đến trường. Chị Đàm thị Thủy rất vui mừng khi biết nhà trường vẫn mở cửa đón các con đến trường. Gia đình chị neo người, làm việc xa trung tâm không có người trông con, hôm nay là ngày thứ 3 chị Thủy đưa con đến trường bình thường và chị rất yên tâm vì cơ sở vật chất tại trường rất tốt.

Tại trường tiểu học Văn Yên, quận Hà Đông hôm nay ghi nhận 90% học sinh tới trường, Nhà trường có đầy đủ cơ sở vật chất đảm bảo các con đến trường được ấm áp. Các chương trình học vẫn diễn ra bình thường, không có xáo trộn gì so với những ngày qua. Hoạt động thể chất được tăng cường hơn tại nhà tập đa năng để các em có thể vận động cho ấm người nâng cao sức đề kháng.

Theo dự báo, với nền nhiệt hạ sâu, duy trì ở ngưỡng rét đậm, rét hại như hiện nay, sức khỏe mỗi người, nhất là nhóm đối tượng trẻ em có thể chịu ảnh hưởng xấu nếu không được giữ ấm. Các nhà trường cũng sẵn sàng phương án dự phòng trong các trường hợp bất ngờ như ốm, sốt khi trẻ tới trường.

Phụ huynh ủng hộ, học sinh sẵn sàng học tập

Dự báo giá rét còn diễn ra trong những này tới. Việc chủ động của Nhà trường, đảm bảo giữ ấm, ổn định sức khỏe cho trẻ khi ở trường trong những ngày giá rét như thế này làm các bậc phụ huynh vô cùng an tâm. Bởi thực tế, nhiều bậc phụ huynh cũng khó xử khi trẻ phải ở nhà trong khi công việc cuối năm bận rộn. Và phần lớn học sinh lại muốn đến trường học hơn là ở nhà.

Việc chủ động của Nhà trường, đảm bảo giữ ấm, ổn định sức khỏe cho trẻ khi ở trường trong những ngày giá rét như thế này làm các bậc phụ huynh vô cùng an tâm

Một tiết học ngoại khóa về chủ đề Giữ ấm cơ thể trong mùa đông; học sinh được trang bị thêm kỹ năng để chống rét. Đồng thời, thực hành việc sử dụng thêm trang, phụ kiện đúng cách; giáo viên cũng đưa ra nhiều lưu ý đặc biệt để con trẻ phòng ngừa các nguy cơ gây hại do nhiệt độ hạ sâu.

Không chỉ tại các quận nội đô, tại các trường tiểu học và mầm non ở ngoại thành, lượng học sinh ở nhà, nghỉ học do thời tiết những ngày qua cũng rất hạn chế.

Không chỉ các bậc phụ huynh mong muốn cho trẻ tới trường, thực tế cho thấy, các em học sinh nếu ở nhà quá lâu cũng không phải là giải pháp tốt, các em học sinh cũng có nhu cầu tới trường được gặp bạn bè, thầy cô, đặc biệt đối với các em cuối cấp 1, nhu cầu đến trường càng cần thiết để các em theo học đầy đủ chương trình học.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Giáo dục và Đào tạo bảo đảm đề thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học 2024 chất lượng, có mức độ phân hóa phù hợp, tuyệt đối an toàn, chính xác. Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Chỉ thị 15 về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.

Sự xuất hiện của hàng loạt sáng kiến, phát minh liên quan đến trí tuệ nhân tạo như Chat GPT, Open AI đã khiến làn sóng công nghệ trên toàn thế giới trở nên sôi động, dẫn dắt đời sống xã hội ở nhiều nước. Đặc biệt, ngành Giáo dục cũng đang đón đầu xu thế trí tuệ nhân tạo. Nhiều trường học đã ứng dụng giáo trình hiện đại để giúp học sinh làm quen với trí tuệ nhân tạo thông qua các môn học.

Lớp học đào tạo tư duy máy tính và trí tuệ nhân tạo tạo sinh 'Train the trainers 2024: AI Summer Camp' sẽ bắt đầu vào ngày 2/6 sắp tới.

Sáng ngày 15/5, Ban Chỉ đạo 89 quận Đống Đa đã tổ chức buổi tuyên truyền phòng, chống ma tuý trong học đường, kết hợp tuyên truyền Luật Căn cước công dân năm 2023 tại trường THPT Kim Liên. Buổi tuyên truyền có sự tham gia của gần 2.000 học sinh.

172 học sinh Hà Nội và các tập thể có thành tích cao trong cuộc thi Tài năng tin học trẻ quốc tế - thành phố Hà Nội năm học 2023-2024 đã được vinh danh tại lễ tổng kết và trao giải cuộc thi diễn ra sáng 15/5. Trong số này, hai học sinh của Hà Nội sẽ đại diện tài năng Tin học trẻ Việt Nam đi thi đấu tại vòng chung kết thế giới cuộc thi về Tin học văn phòng diễn ra tại Hoa Kỳ vào tháng 7 tới.

Bộ Giáo dục Trung Quốc thông báo đang thực hiện chiến dịch nhằm giải quyết các vấn đề, trong đó có việc giao quá nhiều bài tập về nhà cho học sinh và bắt nạt học đường, như một phần trong nỗ lực nâng cao sức khỏe tinh thần cho học sinh.