Nhiều vật dụng dần biến mất nhờ chuyển đổi số

Ứng dụng CNTT vào quản lý, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội) không còn in phim chụp, máy đọc phim vì thế không cần sáng đèn. Một số loại sổ sách chép tay, thậm chí bút viết cũng dần biến mất.

Ông Vũ Văn Hùng (Long Biên) đến khám định kỳ bệnh tiểu đường tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang. Không cần đến sớm xếp số, ông đến bệnh viện theo đúng giờ đã hẹn. Chỉ sau hơn một tiếng, ông đã hoàn tất việc khám.

Được đặt lịch khám, chọn chuyên khoa và giờ khám theo nhu cầu bản thân nên không còn có cảnh phải xếp hàng, lấy số. Hàng trăm bệnh nhân đến khám tại bệnh viện cảm nhận rõ sự thay đổi nhờ công nghệ.

Từ một năm nay, chiếc đèn đọc phim X-quang, cộng hưởng từ, chụp cắt lớp, ở các khoa phòng của bệnh viện trở nên thừa thãi. Hệ thống lưu trữ và truyền hình ảnh (PACS) trên máy tính sẽ hỗ trợ cho các bác sỹ đọc phim. Mọi dữ liệu cận lâm sàng như xét nghiệm, chụp chiếu, siêu âm, nội soi… của bệnh nhân đều được cập nhật lên phần mềm quản lý bệnh viện.

Nhiều vật dụng dần biến mất nhờ chuyển đổi số

Mỗi ngày, Bệnh viện đa khoa Đức Giang tiếp nhận khoảng 1.700-2.000 bệnh nhân đến khám; gần 900 giường nội trú hầu như luôn kín. Trước đây, khi chưa ứng dụng mạnh công nghệ thông tin vào khám chữa bệnh, bệnh viện luôn trong tình trạng quá tải vào đầu giờ sáng, đầu tuần ở khu khám bệnh, quầy thuốc và khu vực thanh toán.

Bốn năm qua, lượng bệnh nhân đến bệnh viện tăng gấp đôi trong khi số nhân viên y tế và bàn khám không đổi. Hiện, hoạt động số hóa đã đáp ứng được 85% các quy trình vận hành trong bệnh viện  Đức Giang.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thalassemia là bệnh chưa thể chữa khỏi. Nhưng có thể tiến hành các biện pháp phòng bệnh, để hạn chế tỷ lệ trẻ sinh ra mắc bệnh và mang gen bệnh, từ đó giảm gánh nặng cho gia đình, xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống, giống nòi.

AstraZeneca cho biết, họ đã bắt đầu thu hồi vaccine ngừa COVID-19 trên toàn thế giới, do thị trường hiện có nhiều lại vaccine COVID-19 cập nhật dựa theo các biến thể mới, dẫn đến dư thừa và nhu cầu về vaccine của AstraZeneca đã giảm.

Theo Viện Vệ sinh Dịch tế Trung ương, tại Việt Nam, vắc xin Covid-19 do hãng AstraZeneca sản xuất đã được sử dụng hết từ tháng 7/2023.

Liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai, Sở Y tế Đồng Nai xác nhận kết quả xét nghiệm cho thấy đa số các mẫu thực phẩm ở cửa hàng bánh mỳ này có vi khuẩn Salmonella.

10 người phải nhập viện và trong đó có một trường hợp tử vong cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai ngay sau khi ăn món tiết canh dê của bữa cỗ cưới tại thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

Nối tiếp thành công của những ca ghép gan từ người cho chết não, ngày 7/5, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, lần đầu tiên đã thực hiện thành công ca ghép gan đối với bệnh nhân suy gan tối cấp, suy thận, đang điều trị hồi sức.