Nhiều xe chết máy sau trận mưa lớn tại Hà Nội

Sau trận mưa lớn kéo dài từ đêm qua (27/9) đến sáng nay (28/9), do nhiều tuyến đường bị ngập khiến các phương tiện gặp khó khăn, thậm chí bị chết máy giữa đường trong quá trình di chuyển.

Cơn mưa lớn và kéo dài sáng nay (28/9) đã khiến nhiều tuyến phố tại Hà Nội bị ngập sâu, nhiều phương tiện như xe máy, ô tô bị chết máy, giao thông rơi vào tình trạng ùn ứ, người dân vất vả dắt phương tiện qua tuyến đường bị ngập.

Ngã tư Lê Trọng Tấn – An Khánh, Hoài Đức cũng là địa điểm bị ngập cục bộ mỗi khi mưa lớn. Nước ngập cao hơn bánh xe ô tô, nhiều xe đi đến giữa dòng đã chết máy và nhiều phương tiện dồn lại ở hai bên đường vì không thể di chuyển được.

Nhiều xe bị bị chết máy cần gọi đến cứu hộ, nhưng khi đến nơi, nước ngập sâu, xe cứu hộ cũng không thể cẩu kéo các phương tiện nhanh chóng. Nhiều xe phải chờ đến cả tiếng đồng hồ mới được cẩu kéo đến Gara để sửa chữa

Chết máy đã đành, những phương tiện nhỏ hơn là xe máy, khi đi qua những khu vực nhập nước cũng gặp nhiều khó khăn vì sóng nước từ những xe khác tạo ra có thể làm ngã đổ xe…

Để tránh vùng ngập nước, nhiều xe máy, ô tô đã chọn cách đi ngược chiều hoặc tấp vào bên trái đường. Tuy nhiên trong trong điều kiện thời tiết xấu, mưa lớn, người điều khiến phương tiện cũng không nên bất chấp đi ngược chiều hoặc đi vào vùng ngập nước để đảm bảo an toàn cho chính mình và phương tiện. 

Ở một góc nhìn khác, nhiều người cũng nói vui rằng, trong những tình huống như thế này, xe đạp thể hiện được ưu thế vượt trội khi là phương tiện duy nhất không bị chết máy.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

BMW X4 sẽ là cái tên không còn xuất hiện trên thị trường ô tô trong thời gian tới, bởi mới đây hãng xe Đức đã xác nhận sẽ dừng sản xuất mẫu SUV cỡ nhỏ này để nhường chỗ cho một số mẫu xe khác.

Mới đây, Bentley Continental GT 2025 đã được trình làng với loạt nâng cấp về diện mạo và công nghệ mới, đặc biệt phải kể đến hệ thống V8 hybrid mang sức mạnh tối đa lên đến gần 800 mã lực.

Thực hiện yêu cầu của Cục Hàng không về việc tăng tải cung ứng trên các đường bay nội địa, quốc tế, các hãng hàng không đang liên tục đón tàu bay mới và tung thêm các chương trình giảm giá vé máy bay.

Model Y, mẫu xe bán chạy nhất của Tesla vừa được đưa vào danh sách các dòng xe điện và điện - xăng mà giới chức tỉnh Giang Tô có thể mua.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các sân bay và cảng vụ hàng không về việc xử lý các hành vi laser chiếu thẳng vào khu vực buồng lái hoặc va chạm với vật thể bay không người lái gây uy hiếp an toàn bay.

Ngày 5/7, Tập đoàn ô tô Toyota (TMC) thông tin đã hoàn thành cuộc điều tra về việc thử nghiệm an toàn trên tất cả các mẫu ô tô bán ở thị trường Nhật Bản trong vòng 10 năm qua.