Nhiều xe máy vượt chốt đi vào cao tốc

Thời gian qua, nhiều người dân đã rất bức xúc và phản ánh đến cơ quan chức năng về việc có nhiều người điều khiển xe máy cố tình đi vào làn đường dành cho ô tô trên Đại lộ Thăng Long, đặc biệt trong giờ cao điểm sáng.

Qua điều tra ban đầu, Phòng CSGT đã phối hợp với quận Nam Từ Liêm và các huyện: Hoài Đức, Quốc Oai, Thạch Thất tổ chức ra quân, xử lý nghiêm các vi phạm trên.

Chỉ vì nhanh hơn 5-10 phút, nhiều xe máy bất chấp nguy hiểm đi vào làn cao tốc của Đại lộ Thăng Long. Thậm chí, nhiều người không đội mũ và tăng ga không chấp hành theo hiệu lệnh của cảnh sát giao thông. Chỉ trong ít phút, hàng loạt các phương tiện xe máy bị phát hiện, xử lý.

Chỉ vì nhanh hơn 5-10 phút, nhiều xe máy bất chấp nguy hiểm đi vào làn cao tốc của Đại lộ Thăng Long.

Tổ công tác của Đội CSGT số 6, thuộc Phòng CSGT Công an Hà Nội đã bố trí nhiều cán bộ, chiến sĩ trực chốt tại lối ra Đại lộ Thăng Long - đoạn cầu vượt Mễ Trì để xử lý các phương tiện đi xe máy đi vào làn đường dành riêng cho xe ô tô. Lực lượng chức năng đặt cảnh báo từ xa đồng thời trực tiếp đứng trên lối tiếp giáp giữa làn xe hỗn hợp và làn dành riêng cho ô tô để xử lý xe máy vi phạm.

Tổ công tác của Đội CSGT số 6, thuộc Phòng CSGT Công an Hà Nội đã bố trí nhiều cán bộ, chiến sĩ trực chốt tại lối ra Đại lộ Thăng Long - đoạn cầu vượt Mễ Trì.

Lỗi xe máy vi phạm đi vào cao tốc sẽ bị phạt 2,5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 4 tháng và tạm giữ phương tiện trong 7 ngày. Dù lực lượng chức năng đã tuyên truyền xử lý nhưng hàng ngày có hàng trăm lượt xe máy đi vào làn đường dành riêng cho ô tô. Trong đó, nhiều phương tiện khi thấy Đội CSGT số 6 chốt chặn đã quay đầu bỏ chạy bất chấp dòng phương tiện ô tô đang lưu thông.

Lỗi xe máy vi phạm đi vào cao tốc sẽ bị phạt 2,5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 4 tháng và tạm giữ phương tiện trong 7 ngày.

Từ 15/4 đến 14/6, đội CSGT số 6 đã xử lý 41 trường hợp xe máy đi vào đường cao tốc, tạm giữ 41 xe, phạt tiền hơn 102 triệu đồng. Lực lượng chức năng khuyến cáo, người dân không nên đi xe máy vào làn ô tô trên Đại lộ Thăng Long, bởi đây là làn đường cao tốc, khi ô tô di chuyển tốc độ rất cao, nếu xe máy đi vào thì rất dễ gây tai nạn cho chủ phương tiện và những xe khác.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày mai (28/6), theo chương trình, Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua dự thảo Luật Thủ đô (Sửa đổi). Sửa đổi Luật Thủ đô là điểm nhấn lập pháp quan trọng của Kỳ họp thứ 7 cũng như của cả nhiệm kỳ.

Nhiều người dân sinh sống trên địa bàn huyện Mỹ Đức cho biết, trên tuyến đường trục Bắc - Nam nối Hà Nội với các tỉnh Hòa Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa thi công ì ạch hơn 6 tháng khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Là dự án trọng điểm có vai trò giảm ùn tắc, tuy nhiên do vướng nhiều thủ tục, dự án đường Âu Cơ - Nhật Tân đã bị chậm nhiều năm vẫn chưa thể thông xe vào 30/6 như kế hoạch.

Theo các chuyên gia, vấn đề “làn đường riêng” hay “làn đường ưu tiên” cần đặt vào sự nghiên cứu tổng thể quy hoạch đô thị để phát triển hệ thống giao thông công cộng.

Tại kỳ họp thứ 13 HĐND quận Thanh Xuân khoá VI, các đại biểu đã xem xét những báo cáo và tập trung quyết liệt chỉ đạo thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội - an ninh quốc phòng, các dự án trọng điểm từ nay đến cuối năm.

Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) được trình Quốc hội lần đầu tại kỳ họp thứ 6 và Quốc hội tiếp tục cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7, được các cơ quan hoàn thiện, tiếp thu chỉnh lý để trình Quốc hội bấm nút thông qua vào ngày 28/6 tới.