Nhìn lại kỳ thi vào lớp 10 THPT tại Hà Nội

Trong 2 ngày 10 và 11/6, Sở GD-ĐT Hà Nội đã tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT trên toàn thành phố. Tỉ lệ chọi năm nay cao hơn các năm trước rất nhiều, bởi vậy không khí của kỳ thi càng trở nên căng thẳng hơn. Sau khi kết thúc môn thi cuối cùng vào sáng nay 11/6, các học sinh, giáo viên và chuyên gia đã có những đánh giá như thế nào về mức độ khó dễ của các đề thi năm nay?

Công bố kết quả thi lớp 10 chậm nhất ngày 4/7

Năm học 2023 - 2024, toàn thành phố có gần 105.000 thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 THPT công lập.

Ngay sau khi thí sinh hoàn thành bài thi môn Toán, môn thi thứ ba, cũng là môn thi cuối cùng của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2023-2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã chỉ đạo 201 điểm thi khẩn trương hoàn thành công tác thu bài và các hồ sơ liên quan, tổ chức bàn giao cho ban phách, ban chấm thi theo tiến độ quy định.

Từ chiều ngày 11/6, ban chấm thi trắc nghiệm tiến hành chuẩn bị máy tính, cài đặt phần mềm cũng như rà soát toàn bộ các điều kiện tổ chức chấm thi bảo đảm an ninh, an toàn và bảo mật theo đúng quy chế.

Từ ngày 12/6, việc tổ chức chấm thi bắt đầu được triển khai. Theo kế hoạch, thời gian chấm thi kéo dài đến ngày 25/6. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội điều động khoảng 2.100 giáo viên các trường THCS, THPT làm nhiệm vụ chấm thi kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT. 

Dự kiến, chậm nhất ngày 4/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ công bố điểm bài thi các môn của thí sinh trên Cổng thông tin điện tử của Sở (https://www.hanoi.edu.vn). Thí sinh cũng có thể tra cứu điểm thi trên Báo Hànộimới điện tử.

Căn cứ chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 được giao, phổ điểm và dự kiến điểm chuẩn do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cung cấp, các trường trung học phổ thông công lập trên địa bàn thành phố sẽ đề xuất điểm chuẩn trúng tuyển lớp 10 năm học 2023-2024.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phê duyệt điểm chuẩn trúng tuyển lớp 10 cho từng trường và công bố công khai. Thời gian công bố điểm chuẩn trúng tuyển lớp 10 chuyên và lớp 10 công lập không chuyên dự kiến từ ngày 8 đến 9/7.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thời gian đăng ký xét tuyển đại học năm nay từ ngày 18/7 đến 17h ngày 30/7. Thí sinh được đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần.

Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT thành phố Hà Nội năm 2024 gồm 70 thành viên.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành quyết định thành lập Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh TP. Hà Nội năm học 2024-2025.

Năm nay, yêu cầu bắt buộc đối với các thí sinh là đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học theo hình thức trực tuyến. Thí sinh căn cứ danh mục phương thức xét tuyển để đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học.

Bộ GD-ĐT vừa công bố 20 phương thức xét tuyển Đại học năm 2024 với lưu ý các cơ sở đào tạo sử dụng mã phương thức xét tuyển gồm ba ký tự, do cơ sở đào tạo tự định nghĩa, nhưng phải tham chiếu với mã phương thức xét tuyển do Bộ GD-ĐT quy định, hoặc có thể sử dụng mã phương thức xét tuyển do Bộ GD-ĐT quy định.

Mùa thi đã gần kề, hiện tại đang là thời điểm “vàng” để các em tăng tốc ôn luyện. Vậy, làm sao để vừa có sức khỏe dinh dưỡng cho cơ thể, vừa có sức khỏe tinh thần, tâm lý thoái mái?