Nhìn lại những thảm kịch giẫm đạp trên thế giới

Thảm kịch giẫm đạp tại Seoul, Hàn Quốc vừa qua là vụ việc thương tâm đầu tiên kể từ 10 năm qua. Thế giới cũng đã từng chứng kiến những vụ giẫm đạp làm hàng trăm người thiệt mạng.

 

 

Ngày 24 tháng 9 năm 2015

 

Một vụ giẫm đạp đau thương xảy ra tại địa điểm ném bia ở Mina gần Thánh địa Mecca, trong cuộc hành hương hàng năm, làm khoảng 2.300 người thiệt mạng, đây là thảm họa chết nhiều người nhất trong lịch sử của lễ hajj.

Iran, quốc gia có 464 người hành hương thiệt mạng đã lên án mạnh mẽ chính quyền Ả Rập Xê-út vì không có biện pháp an toàn cho người hành hương.

 

Ngày 1 tháng 10 năm 2022

 

Một vụ giẫm đạp đã xảy ra tại một sân vận động bóng đá ở Malang (Đông Java), Indonesia, sau khi cảnh sát truy bắt những người ủng hộ bằng hơi cay, gây ra cái chết của 133 người, trong đó có hơn 40 trẻ em.

Nhiều người hoảng loạn và cố gắng thoát khỏi sân vận động bằng cửa thoát hiểm quá nhỏ hoặc đã bị khóa.

 

Sáu người, trong đó có ba cảnh sát, đã bị truy tố và cảnh sát trưởng khu vực đã bị cách chức. Sân vận động Kanjuruhan sắp bị phá bỏ.

 

Ngày 13 tháng 10 năm 2013

 

Một vụ giẫm đạp bên lề một lễ hội tôn giáo gần một ngôi đền ở quận Datia, bang Madhya Pradesh, Ấn Độ , làm ít nhất 115 người chết và hơn 110 người bị thương. 

Vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, khoảng 20.000 người đang ở trên cây cầu bắc qua sông Sindh. Theo chính quyền địa phương, một tin đồn về việc cây cầu có thể bị sập do một chiếc máy kéo đâm phải đã tạo ra một cơn hoảng loạn trong đám đông.

 

Ngày 1 tháng 1 năm 2013

 

Ít nhất 60 người, trong đó có nhiều thanh niên, đã chết trong một vụ giẫm đạp xảy ra khi một đám đông khán giả rời khỏi khu hành chính Plateau ở thủ đô Abidjan, Cote D'Ivoir, sau khi xem pháo hoa ở Saint-Sylvester.

Ngày 7 tháng 1 năm 2020

 

Một vụ giẫm đạp ở Kerman (đông nam) của Iran trong lễ tang của tướng Iran Qassem Soleimani, dẫn đến cái chết 56 người.

Tướng Soleimani, bị giết vào ngày 3/01 bởi một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ bên ngoài sân bay Baghdad, Iraq, được coi là một anh hùng trong nước.

 

Ngày 2 tháng 10 năm 2016

 

Ít nhất 52 người chết trong một đám đông ở Bishoftu, cách thủ đô Addis Ababa của Ethiopia khoảng 50 km về phía đông nam, sau khi đụng độ với cảnh sát.

 

Ngày 21 tháng 3 năm 2021

 

45 người đã chết trong một vụ giẫm đạp tại sân vận động ở Dar es Salaam, thủ đô kinh tế của Tanzania, nơi tổ chức lễ tưởng nhớ cố Tổng thống John Magufuli.

 

Ngày 30 tháng 4 năm 2021

 

Một vụ giẫm đạp trong cuộc hành hương đánh dấu ngày lễ Lag B'Omer của người Do Thái tại Núi Meron ở miền bắc Israel đã giết chết ít nhất 45 người, phủ bóng lên một cuộc tập trung lớn nhất trong nước kể từ khi bắt đầu đại dịch Covid-19.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 11/5, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đã đệ trình lên Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga các ứng cử viên cho vị trí Phó Thủ tướng và các Bộ trưởng Liên bang, ngoại trừ một số vị trí đích thân do Tổng thống Nga đề xuất ứng cử viên.

Cựu Tổng thống Peru, ông Alberto Fujimori, mới đây cho biết, ông đã được chẩn đoán mắc một khối u lưỡi ác tính.

Sau một thế kỷ vắng bóng do nạn săn bắt, những con cá voi Sei khổng lồ màu xanh xám đang quay trở lại vùng biển Patagonia của Argentina.

Bộ trưởng Quốc phòng Canada Bill Blair cho biết, nước này sẽ đóng góp 76 triệu đô la Canada, tương đương 55,7 triệu USD trong sáng kiến do Đức dẫn đầu, nhằm nhanh chóng cung cấp các hệ thống phòng không để tăng cường khả năng phòng thủ cho Ukraine.

Số liệu mới nhất do Bộ Y tế Gaza công bố cho thấy, các cuộc tấn công của quân đội Israel trong 24 giờ qua đã khiến 39 người Palestine thiệt mạng, nâng tổng số nạn nhân Palestine thiệt mạng do xung đột tại Gaza kể từ tháng 10 năm ngoái tới nay lên 34.943 người. Ngoài ra, còn có 78.500 người khác bị thương.

Lũ quét lớn sau mưa tại miền Bắc Afghanistan đã khiến hơn 330 người thiệt mạng, hàng nghìn ngôi nhà bị phá hủy hoặc hư hại.