Nhìn nhận vụ xói lở đất ở Sóc Sơn
Theo ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn, việc nước mưa chảy thành dòng theo đường đi ở các khu đồi rừng là hiện tượng bình thường. Tuy nhiên, tại xóm Ban Tiện vừa qua là do một số vật cản từ đất đá, cây gẫy, phương tiện đỗ dừng ven đường đã tạo ra ách tắc dòng chảy, dẫn đến ngập, úng cục bộ.
Huyện Sóc Sơn đã chỉ đạo xã Minh Phú huy động 2 máy đào, 4 ô tô, cùng 30 người đến khơi thông dòng chảy, đất đá. Đến 20 giờ cùng ngày đã xử lý, giải tỏa xong. Sự cố này không gây thiệt hại về người và chưa ghi nhận thiệt hại về tài sản.
Mặc dù không còn cảnh mắc kẹt xe, tuy nhiên khu vực này vẫn còn nhiều đất đá, bùn nhão nên phương tiện vẫn được cảnh báo chưa nên di chuyển qua lại khu vực.
Về nguyên nhân vụ việc xảy ra tại Ban Tiện, ông Nguyễn Văn Minh, Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn cho biết huyện cũng yêu cầu: Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị, Công an huyện phối hợp chặt chẽ với UBND các xã, thị trấn có rừng thực hiện ngay việc kiểm tra, đánh giá nguyên nhân, xác định trách nhiệm để xảy ra vụ việc xói, lở đất, ngập úng tại Đội 5, xóm Ban Tiện (Minh Phú) vừa qua. Cùng với đó, các ngành liên quan báo cáo đề xuất UBND huyện biện pháp xử lý lâu dài đảm bảo an toàn, phòng ngừa xói lở, ngập úng trên địa bàn các xã có rừng theo quy định.
Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội đề nghị Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Sóc Sơn theo dõi chặt chẽ diễn biến sự cố, thiên tai, thường xuyên báo cáo về Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội.
Trong thời gian tới, mưa lớn dự kiến còn tiếp diễn. Do đó, địa phương cần chủ động xây dựng phương án bảo đảm an toàn cho dân cư tại các khu vực có nguy cơ chịu ảnh hưởng bởi thiên tai tại xã Minh Phú nói riêng, trên địa bàn nói chung.
Đặc biệt, Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Sóc Sơn cần rút kinh nghiệm trong công tác tổng hợp, thông tin báo cáo; chủ động báo cáo kịp thời, đầy đủ về tình hình, diễn biến thiên tai và công tác ứng phó, khắc phục thiên tai trên địa bàn, tránh chậm, muộn.
Sáng nay, ngày 21/11/, Bộ Y tế và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đã khởi động dự án “Ứng dụng y tế từ xa nhằm tăng cường tiếp cận dịch vụ y tế cho các nhóm yếu thế tại Việt Nam”.
Quốc Oai là địa bàn trung chuyển các mặt hàng vật liệu xây dựng như đất, đá từ Hòa Bình vào trung tâm thành phố và các quận, huyện lân cận. Do vậy, địa phương này gặp nhiều áp lực về tình trạng xe qua khổ, quá tải hoạt động.
Từ ngày 1/1/2025 việc sử dụng, quản lý thiết bị giám sát hành trình với các ô tô sẽ có nhiều quy định mới.
Liên quan đến việc nhóm học sinh vi phạm giao thông trên đường Nguyễn Trãi vào hôm qua (20/11), chiều nay 21/11, cơ quan chức năng đã làm việc với Ban giám hiệu Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cùng phụ huynh và các em học sinh.
Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành Thông tư số 34/2024 quy định về hoạt động trạm thu phí đường bộ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025.
UBND thành phố Hà Nội vừa thống nhất chủ trương, chốt thời gian triển khai đầu tư xây dựng 03 cầu lớn bắc qua sông Hồng trong giai đoạn từ năm 2025 - 2030 là cầu Tứ Liên, cầu Trần Hưng Đạo và cầu Ngọc Hồi.
0