Nhịp chỉnh từ 3-5% của thị trường chứng khoán là bình thường

Thị trường chứng khoán Việt Nam kết thúc tuần giao dịch giảm hơn 11 điểm so với đầu tuần. Khối ngoại tiếp tục bán ròng mạnh với giá trị đột biến 5.352 tỷ đồng sau 5 phiên, ảnh hướng đến tâm lý nhà đầu tư.

Thị trường đã tăng một mạch hơn 100 điểm từ đáy và việc giảm 3-5% được các chuyên gia đánh giá chỉ là nhịp điều chỉnh thông thường.

Bên cạnh áp lực tỷ giá, xu hướng giảm của chứng khoán thế giới có thể sẽ tác động đến thị trường chứng khoán Việt Nam trong ngắn hạn.

Nhịp chỉnh từ 3-5% của TTCK được đánh giá là bình thường.

Với những rủi ro hiện hữu, VN-Index có thể kiểm định lại vùng 1.250 điểm, khả năng xấu nhất chỉ số có thể lùi về 1.200-1.210 điểm.

Tuy nhiên, VN-Index khó có khả năng "thủng" 1.200 điểm vì cổ phiếu vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn khi các kênh đầu tư khác gặp khó.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tỷ giá USD hôm nay ghi nhận sự ổn định tại các ngân hàng so với các phiên giao dịch trước đó.

Việc thanh tra, kiểm tra đối với hoạt động thương mại điện tử cần thực hiện quyết liệt thường xuyên với các chế tài xử lý nghiêm khắc tránh theo kiểu phong trào chiếu lệ như trước đây.

Từ đầu tháng 6 đến nay, đã có hơn 10 ngân hàng thông báo tăng lãi suất tiết kiệm, đánh dấu đợt tăng lãi suất huy động của ngành ngân hàng vẫn chưa dừng lại, bất chấp động thái giữ nguyên lãi suất của 4 ngân hàng thương mại vốn Nhà nước.

Tính từ đầu tháng 6 tới nay, giá vàng trong nước đã giảm hơn 8 triệu đồng/lượng trong khi thị trường thế giới tăng mạnh do nhiều yếu tố tác động. Nếu khách hàng "đu đỉnh", thì đã lỗ hơn 10 triệu đồng nếu bán ra lúc này.

Từ ngày mai (17/6), Agribank và Vietinbank sẽ triển khai tiện ích đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến.

Doanh thu dự kiến do người hâm mộ bóng đá nước ngoài mang lại có thể giúp Tổng sản phẩm trong nước của Đức tăng khoảng 0,1% trong quý II/2024.