Nhịp sống đô thị (ngày 23/03/2023)

Sau phần điểm tin, mời quý thính giả theo dõi phóng sự công tác cải tạo chung cư cũ trên địa bàn Thủ đô.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mới đây, UBND TP. Hà Nội đã ban hành Quyết định phê duyệt phương án điều chỉnh giá nước sạch sinh hoạt trên địa bàn thành phố Hà Nội. Việc tăng giá nước được chia làm 2 giai đoạn, 6 tháng cuối năm 2023 và năm 2024. Giá nước sau 10 m3 đầu tiên sẽ tăng lũy tiến. Đây là thông tin đáng chú ý trong Chương trình "Nhịp sống đô thị" hôm nay.

Bụi bặm phủ kín mái nhà, các tấm bạt che chắn gần như vô tác dụng, máy móc hoạt động ồn ào hầu hết thời gian trong ngày. Đó là thực tế diễn ra nhiều năm nay tại cụm 1, xã Liên Trung, huyện Đan Phượng, Hà Nội khi hàng chục xưởng sản xuất gỗ nằm giữa khu dân cư. Đây là thông tin đáng chú ý trong Chương trình "Nhịp sống đô thị" hôm nay.

Thời tiết nắng nóng khiến cho một số khu vực trên địa bàn thành phố Hà Nội bị thiếu nước sạch. Để bảo đảm nước sạch sinh hoạt cho người dân, đơn vị chức năng đang đẩy mạnh nhiều giải pháp nhằm khắc phục tình trạng thiếu nước. Đây là thông tin đáng chú ý trong Chương trình "Nhịp sống đô thị" hôm nay.

Bước vào cao điểm nắng nóng, nguy cơ cháy nổ sẽ ngày càng gia tăng. Việc người dân sử dụng các thiết bị điện chưa đúng cách cũng là một trong những nguyên nhân chính gây ra các vụ cháy trong thời gian qua. Nhằm hạn chế tối đa thiệt hại về người và tài sản khi xảy ra hỏa hoạn, công an các đơn vị địa phương đã tăng cường công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, kiểm tra, hướng dẫn, đồng thời, xây dựng, duy trì, nhân rộng nhiều cách làm hay, sáng tạo theo phương châm 4 tại chỗ, để mỗi người dân là một chiến sĩ trong công tác phòng cháy chữa cháy. Đây là thông tin đáng chú ý trong Chương trình "Nhịp sống đô thị" hôm nay.

Quan trắc chất lượng không khí là hoạt động theo dõi liên tục, định kỳ chất lượng không khí, nhằm cung cấp thông tin đánh giá hiện trạng, diễn biến chất lượng không khí, môi trường. Những chỉ số đánh giá từ hoạt động quan trắc không khí liên quan mật thiết đến mọi hoạt động sống hàng ngày của con người, đặc biệt tại các đô thị lớn như Hà Nội, nhưng hiện nay năng lực quan trắc không khí của chúng ta đã thực sự đáp ứng được nhu cầu thực tế này hay chưa? Đây là thông tin đáng chú ý trong Chương trình "Nhịp sống đô thị" hôm nay.

Theo Thông tư 08 của Bộ Giao thông Vận tải, gần 1,4 triệu xe cá nhân dưới 9 chỗ không kinh doanh vận tải được tự động gia hạn kiểm định thêm 6 tháng, chiếm từ 33-45% tổng lượng xe đến đăng kiểm. Bởi vậy, việc tự động giãn chu kỳ kiểm định cho xe không kinh doanh vận tải đã khiến các trung tâm đăng kiểm vắng lặng đến lạ thường. Vì vậy, tình trạng ùn ứ lại diễn ra trên mạng khi số lượng người truy cập quá lớn, khiến hệ thống liên tục bị quá tải, tắc nghẽn. Đây là thông tin đáng chú ý trong Chương trình "Nhịp sống đô thị" hôm nay.