Nhịp sống về đêm trở lại với giới trẻ

Sau thời gian dài tạm nghỉ để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh, hầu hết các hoạt động kinh doanh đã khôi phục trở lại. Đó cũng chính là lúc mà những người trẻ bắt nhịp lại với các thói quen, cuộc vui và đời sống về đêm của mình…

Chờ đợi quá lâu

Sau một buổi chiều tất bật hoàn thành những công việc cuối cùng trong tuần, Trần Phương (24 tuổi, nhân viên văn phòng) cùng bạn trai của mình quyết định dành buổi tối cuối tuần cùng nhau ăn tối, đi cà phê và dạo quanh phố cổ để cảm nhận nhịp sống sôi động cuối tuần mà gần một năm cả hai chưa có dịp thưởng thức.

Trần Phương cho biết, cô vốn là người chuộng cuộc sống về đêm. Sau những giờ làm việc căng thẳng, cô muốn được “xả hơi” bằng cách ra đường đi chơi tối. Để tiện cho việc gặp bạn bè vào khoảng 11h đêm tại phố Tạ Hiện, cả hai quyết định chọn một quán bún nổi tiếng gần phố cổ và ngồi tại quán cà phê cũng gần đó.

Trần Phương cảm thấy rất vui khi có thể ngồi "lê la" hàng quán mỗi tối mà không cần để ý thời gian

Trước khi dịch bệnh bùng phát, cô gái 24 tuổi thường xuyên “lê la” tại các cửa hàng tiện lợi 24h vào mỗi buổi tối dù là ngày đi làm hay ngày nghỉ. Tuy nhiên, tần suất này giảm dần, rồi không còn nữa khi thành phố áp dụng quy định đóng cửa hàng quán trước 21h.

“Mình đã chờ đợi quá lâu nên thấy rất vui khi những quy định này được dỡ bỏ. Nó báo hiệu cho việc dịch bệnh dần đi đến hồi kết và cuộc sống bình thường đã quay trở lại. Mình sẽ khôi phục lại thói quen đi chơi tối của mình sau khi hoàn thành các công việc trong ngày. Thật hạnh phúc khi mỗi ngày đi làm về lại được ngồi “buôn dưa lê” cùng bạn bè”, Phương nói.

Kể từ khi các cơ sở kinh doanh ăn uống được phép hoạt động sau 21h, phố đi bộ cũng hoạt động trở lại giúp không khí trở nên nhộn nhịp, sôi động hơn tại nhiều nơi vào dịp cuối tuần. Những người trẻ đang dần lấy lại cuộc sống sôi động về đêm của mình, thứ vốn bị dịch bệnh COVID-19 tước mất suốt thời gian dài.

“Trả thù” đại dịch

Nguyễn Hạnh Huyền (24 tuổi) quyết định chọn một quán cà phê mở đêm để cùng bạn thân “ăn mừng” sau khi hoàn toàn chữa khỏi COVID-19. Cô gái 24 tuổi cho biết cũng đã nhiều tháng rồi cô cũng mới ra đường, đặc biệt là còn vào đêm muộn nên cảm thấy rất vui. Ngoài ra, Hạnh Huyền nhận thấy những quán cà phê yên tĩnh, nhạc nhẹ nhàng là địa điểm phù hợp để nghỉ ngơi sau một tuần học tập, làm việc mệt mỏi.

Trước khi dịch COVID-19 xuất hiện, Hạnh Huyền là tín đồ thường xuyên khám phá những quán cà phê mới trong thành phố, đặc biệt là những quán có thiết kế đẹp, không gian thoải mái và có thể mở đến đêm muộn. Theo cô, ở Hà Nội hiện tại có rất nhiều quán cà phê với phong cách, văn hóa riêng, có menu đồ uống và gu nhạc khác biệt.

“Dịch bệnh đã làm gián đoạn nhiều dự định của mình nên mình thấy rất “thù” nó. Mình giảm hẳn hứng thú đi cà phê vì chỉ ngồi đến 21h thì thật hụt hẫng. Vì vậy nên khi mọi thứ khôi phục trở lại rồi, mình phải “trả thù” COVID-19. Hiện tại, mình cảm thấy rất thoải mái, không bị gò bó hay lo lắng mỗi khi đi chơi tối giống như cả một năm qua. Đó là điều mà tất cả chúng ta đã chờ đợi quá lâu", Hạnh Huyền bày tỏ.

Đặng Quang Huy (kinh doanh tự do, sống tại quận Ba Đình) quyết định chọn cho mình một quán pub trên khu vực phố Tống Duy Tân để tận hưởng đêm cuối tuần cùng bạn bè. Chàng trai trẻ cho biết thời gian cứ càng muộn thì quán càng trở nên sôi động. Hầu hết bàn đã kín chỗ với các nhóm khách từ 2 - 5 người. Quầy bar dường như hoạt động hết công suất mới phục vụ đủ nhu cầu cho khách.

Là một người thường xuyên đến pub để xả stress, Huy cho biết đây là cảnh thường thấy tại quán vào cuối tuần hoặc ngày lễ Tết. Việc đó chỉ dừng lại khi dịch bệnh xuất hiện. Vì vậy, khi được phép hoạt động trở lại, sự nhộn nhịp tại các quán bar hay pub có thể kéo dài cả tuần chứ không cần phải đợi đến cuối tuần.

“Khách hàng chủ yếu là những bạn trong độ tuổi như mình. Để nói là một loại hình văn hóa về đêm thì không đúng nhưng nó đang là sở thích khiến mình cảm thấy thoải mái và dễ chịu sau những ngày làm việc vất vả.

Đến những nơi thế này, mình thường quan trọng là âm nhạc và không khí chứ không quan trọng đồ uống. Việc vui chơi như thế nào thì yếu tố lành mạnh, an toàn cho sức khỏe cũng được mình đặt lên hàng đầu. Mình thực sự thấy rất vui khi nhịp sống bình thường đã quay trở lại”, Quang Huy chia sẻ.

                                                                                                                                      

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Là một trong 15 sản phẩm du lịch đêm được công nhận bởi Sở Du lịch Hà Nội, tour đêm "Thăng Long Hà Nội" trên xe bus hai tầng không chỉ là một tour du lịch thông thường, mà còn là một trải nghiệm tuyệt vời đối với người dân và du khách muốn khám phá vẻ đẹp của Thủ đô vào buổi tối.

Khi các không gian di tích, di sản đang dần trở nên quen thuộc, loại hình tour đêm đang tạo được sự mới lạ và những trải nghiệm độc đáo cho du khách. Cho đến nay, Hà Nội đã có 15 sản phẩm du lịch đêm, nhằm góp phần tôn vinh, bảo tồn di sản văn hóa và dần khẳng định du lịch Hà Nội ngày càng hấp dẫn, sáng tạo.

15 sản phẩm du lịch đêm sẽ được giới thiệu tại Không gian trải nghiệm nghệ thuật chiếu sáng “Đêm Hà Nội - Điểm chạm của những xúc cảm” diễn ra tối 24/11, tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật 22 Hàng Buồm.

Khám phá Hà Nội về đêm chưa bao giờ là nhàm chán. Khi mặt trời dần khuất, các con phố Hà Nội lên đèn, đây là thời điểm lý tưởng để bạn ra phố và khám phá nhiều hoạt động thú vị về đêm tại Thủ đô.

Khi du lịch đêm được phát triển theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả, Hà Nội sẽ có thêm nhiều cơ hội thu hút khách đến với Thủ đô. Từ nay đến cuối năm, Hà Nội sẽ xây dựng thêm các sản phẩm tour đêm nổi bật. Tour xe đạp "Đêm Thăng Long - Hà Nội", một sản phẩm đang được thử nghiệm là một trong số đó.

Được xem là khu phố Tây của Thủ đô, phố đêm Tạ Hiện mang trong mình vẻ đẹp hấp dẫn không chỉ đối với người dân Thủ đô mà còn với cả du khách trong và ngoài nước khi tham gia tour du lịch Hà Nội. Khác với vẻ đẹp yên tĩnh vào những buổi sáng sớm, Tạ Hiện trở nên quyến rũ và nhộn nhịp khi màn đêm buông xuống.