NHNN tìm giải pháp kích vốn khi tín dụng tăng trưởng âm

Theo số liệu vừa được công bố tại Hội nghị trực tuyến đẩy mạnh tín dụng ngân hàng năm 2024 diễn ra sáng nay, Ngân hàng Nhà nước cho biết đến cuối tháng 1, tín dụng toàn hệ thống ngân hàng giảm 0,6% so với cuối năm 2023.

Diễn biến này có phần ngược chiều với con số tăng trưởng tín dụng tăng mạnh trong tháng 12 năm 2023, cũng như quyết tâm đẩy nhanh tín dụng của cơ quan điều hành ngay từ đầu năm nay. Lãnh đạo Ngân hàng nhà nước cho biết, nguyên nhân tín dụng tăng trưởng âm mang tính chất quy luật của thị trường.

Giai đoạn đầu năm tín dụng thường không tăng, doanh nghiệp hạn chế vay nợ đầu năm mới. Ngoài ra, một phần nguyên nhân đến từ khó khăn chung của nền kinh tế, khả năng hấp thụ vốn, nhất là vay tiêu dùng đang gặp khó.

Tín dụng tăng trưởng âm - NHNN tìm giải pháp kích vốn

Thời gian tới, Ngân hàng nhà nước sẽ quyết liệt triển khai các giải pháp tăng trưởng tín dụng đúng, trúng mục tiêu ngay từ đầu năm, tăng cường rà soát, đơn giản hóa quy trình và thủ tục cấp tín dụng, tạo điều kiện thuận lợi trong tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các chuyên gia cho biết, tại các thị trường tài chính phát triển, các nhà hoạch định tài chính cá nhân sẽ giúp mỗi người hoạch định tài chính toàn diện để từng bước đạt được các mục tiêu tài chính cá nhân.

Chiều qua (23/6), vàng miếng SJC bán ra đồng loạt 76,98 triệu đồng/lượng. Đáng chú ý, giá vàng nhẫn giảm 450.000 đồng/lượng.

Giá vàng thế giới trong ngày hôm qua, 22/6, giao ngay ở mức 2.321,21 USD/ounce, so với phiên giao dịch cùng giờ ngày trước đó giảm hơn 37 USD/ounce.

Sau 2 tháng tăng lãi liên tiếp, tiền gửi của dân cư vào hệ thống ngân hàng đã đạt mức kỷ lục mới.

Chiều qua 21/6, ông Nguyễn Thanh Tùng, Tổng giám đốc Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho biết, thời gian tới, Vietcombank sẽ tiếp tục tối ưu quy trình cung ứng vàng cho người dân, đặc biệt sẽ đưa việc bán vàng lên app ngân hàng.

Dù có tới 8 ngân hàng tăng lãi suất huy động trong tuần vừa qua, nhưng mức cao nhất 6,1%/năm vẫn chưa bị vượt qua. Trong khi đó, một ngân hàng có chính sách lãi suất đặc biệt lên đến 9,5%/năm.