Nhớ Tết xưa |Tết Giáp Thìn 2024

Với mỗi người, bánh xe thời gian từ từ lăn đi, đưa chuyến tàu ký ức ngang qua ga đời lặng lẽ. Để lại ngổn ngang những “kiện hàng” kỷ niệm, chất chứa trong đó biết bao buồn vui, nghẹn ngào, được gói trọn lại trong buổi chiều 30 Tết, an bình và nhung nhớ. Hãy cùng “Nhớ Tết xưa” nhìn lại những đoạn phim quay chậm về ký ức một thời, về những cái Tết đáng nhớ, không thể nào quên của Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Là một sự kiện âm nhạc thường niên thuộc chuỗi Hà Nội Concert do Đài Hà Nội tổ chức vào ngày đầu năm nhằm chào đón năm mới trong sự kỳ vọng về những điều tốt lành và ngập tràn tình yêu thương với sự xuất hiện của một giọng ca Opera người Italia - Angela Nisi, ca sĩ giọng Tenor Mạnh Hoạch, Soprano Phạm Khánh Ngọc, Nhạc trưởng Honna Tetsuji và Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam,... cùng các tác phẩm tiêu biểu: "Hồ Thiên Nga" của Tchaikovsky, "Dòng sông Danube xanh", "O mio babbino caro - Ôi cha yêu của con", "Nessun dorma - Không một ai được ngủ" và "Sì, mi chiamano Mimì - Vâng họ gọi tôi là Mimi"...

"Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng" số cuối cùng của năm 2023, chủ đề “Gọi tên bốn mùa” với những tác phẩm âm nhạc bất hủ, là bức tranh đa sắc về hành trình thời gian Xuân, Hạ, Thu, Đông với những cung bậc cảm xúc sâu lắng để hồi tưởng về một năm với những kỉ niệm đáng nhớ qua các ca khúc: “Gọi tên bốn mùa”, “Vào hạ”, “Giọt nắng bên thềm”, “Hạ trắng”, “Vĩnh biệt mùa hè”, “Mùa thu cho em”, “Không còn mùa thu”, “Con đường màu xanh”, “Khoảnh khắc”, “Mùa xuân nho nhỏ”, “Em đã thấy mùa xuân chưa”…

Chương trình nghệ thuật "Sẽ về Thủ đô" với những tiết mục nghệ thuật dàn dựng công phu hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những cảm xúc hào hùng qua các giọng ca sâu lắng. Khán giả sẽ được trở về những thời khắc lịch sử trọng đại, đầy tự hào với tinh thần yêu nước, ý chí kiên cường, đó là những bản hùng ca và những ca khúc hào sảng đi cùng dân tộc của các "cây đại thụ âm nhạc" Việt Nam như: "Người Hà Nội", "Chiến sỹ Việt Nam", "Sẽ về Thủ đô", "Lời Người ra đi", "Du kích Sông Thao"... Chương trình sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh H1, website hanoionline.vn, app Hanoi On, kênh phát thanh FM96 và trên các nền tảng số của Đài Hà Nội.

Lễ bế mạc - Giải bóng bàn Hội nhà báo Việt Nam lần thứ XVI, năm 2023

Chương trình "Dòng thời gian – Bài ca đi cùng năm tháng" số đặc biệt tháng 12 với chủ đề 'Đêm đông' sẽ khắc hoạ nên bức tranh huyền ảo của những ngày đông, bởi các tác phẩm kinh điển như "Đêm đông", "Em ơi Hà Nội phố", "Ru con mùa đông", "Chờ đông"... cho tới những bản hit một thời của giới trẻ như "Cô gái mùa đông", "Nơi tình yêu bắt đầu"... Chương trình được phát sóng trực tiếp trên kênh Hà Nội 1, kênh phát thanh FM96, ứng dụng HANOI ON và các nền tảng số của Đài Hà Nội.

"Hà Nội Concert - Nỗi nhớ mùa thu" là một chương trình nghệ thuật đặc biệt do Đài Hà Nội tổ chức với sự tham gia của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, cùng sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng trong nước như: Khánh Quang, Phúc Phan, Lan Anh, Khánh Ngọc, Đinh Trang, Vũ Thắng Lợi, nhóm Oplus. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh H1, FM96, website www.hanoionline.vn, ứng dụng Hà Nội On và các nền tảng số của Đài Hà Nội.