Nhóm nhảy breakdance của người cao tuổi Nhật Bản

Breakdance là điệu nhảy đường phố với những động tác nhanh và mạnh, chỉ phù hợp với giới trẻ, nhưng những người già tại Nhật Bản lại chứng minh điều ngược lại với việc thành lập câu lạc bộ breakdance dành cho người cao tuổi.

Bà Saruwaka Kiyoshie là giáo viên dạy múa cổ điển người Nhật Bản. Ở tuổi 74, bà mới bắt đầu học nhảy breakdance.

Bà Saruwaka Kiyoshie chia sẻ: "Tôi từng nhìn thấy những đứa trẻ tập breakdance dưới đường ray xe lửa và nghĩ rằng có lẽ mình sẽ là một trong số chúng nếu còn trẻ. Tôi chưa bao giờ tưởng tượng mình sẽ thực sự nhảy breakdance ở độ tuổi này. Và giờ đây tôi thực sự đang làm điều đó".

Saruwaka Kiyoshie làm quen với môn nghệ thuật này nhờ một cựu học sinh. Anh đã liên hệ với bà và đề nghị thành lập một nhóm breakdance, như một cách để tiếp thêm năng lượng cho cộng đồng người cao tuổi thông qua thể thao.

Nhóm nhảy có tên là Ara Style Senior này gồm 15 thành viên là những người trong độ tuổi 60, 70.

Nhóm nhảy có tên là Ara Style Senior ra đời, gồm 15 thành viên là những người trong độ tuổi 60, 70. Nhóm được huấn luyện viên khiêu vũ 38 tuổi Yusuke Arai, cựu vô địch quốc gia bộ môn Breakdance, dẫn dắt.

Anh Arai đã đề nghị những người cao tuổi tham gia nhảy cùng những đứa trẻ trong các buổi biểu diễn được tổ chức tại cộng đồng địa phương. Các bài nhảy của nhóm người cao tuổi không gồm những động tác nhanh và mạnh như dành cho các bạn trẻ mà thường là các động tác mềm mại, đơn giản hơn, nhưng vẫn mang tính giải trí và làm tăng sự linh hoạt cơ thể.

Bà Saruwaka Kiyoshie mong muốn bà có thể tiếp tục tham gia nhóm nhảy này cho đến khi 100 tuổi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các nhân vật rối Teletubbies vừa trở lại, nhưng thay vì qua chương trình truyền hình, bộ tứ đa sắc màu đang lan tỏa thông điệp về niềm vui và sự hòa nhập thông qua một dự án nghệ thuật quốc tế lưu động.

Trên trang web của mình, NATO cho biết các nước đồng minh của tổ chức này đã tập trung tham gia cuộc tập trận REPMUS 24 tại bán đảo Troia của Bồ Đào Nha từ ngày 9 đến ngày 27 tháng 9 năm 2024.

Hai cha con người Bulgaria đã cùng nhau chèo thuyền vượt Bắc Băng Dương với hy vọng lập kỷ lục thế giới mới. Họ đã hoàn thành hành trình này sau 33 ngày đầy thử thách ở một trong hai vùng biển giá lạnh nhất hành tinh.

Siêu bão Helene đã đổ bộ vào khu vực Đông Nam nước Mỹ vào ngày 27/9, gây ra ngập lụt diện rộng. Đã có ít nhất 17 người thiệt mạng, hàng triệu hộ gia đình rơi vào tình trạng mất điện khi cơn bão quét qua bang Florida và tiếp tục tiến lên phía Bắc.

Đảng Dân chủ tự do (LDP) cầm quyền của Nhật Bản hôm nay đã bầu ông Shigeru Ishiba làm Ttân Chủ tịch đảng thay thế cho Thủ tướng Fumio Kishida.

Bão Helene đã đổ bộ vào nhiều khu vực đất liền của Mỹ, gây ra tình trạng thời tiết khắc nghiệt tại khu vực Big Bend của Florida từ đêm muộn 26/9 (theo giờ địa phương).