Nhộn nhịp không khí ngày cận Tết Nguyên đán

Tết Nguyên Đán luôn là thời gian ý nghĩa nhất trong năm, trong những ngày này thì nhiều hoạt động nhộn nhịp đang được diễn ra để đón chào năm mới.

"Thịt mỡ dưa hành câu đối đỏ
Cây nêu, tràng pháo bánh chưng xanh”.

Tục gói bánh chưng ngày Tết là một nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam được lưu truyền qua nhiều thế hệ người Việt. Tết đến Xuân về, người người, nhà nhà lại nhộn nhịp gói bánh chưng Tết. Vào những ngày cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 ở một không gian cổ hoài niệm, các bạn trẻ sum họp, trò chuyện về một năm đã qua và cùng nhau gói những chiếc bánh chưng chuẩn bị đón chào một năm mới.

Điều đặc biệt là khi đến với workshop thường niên gói bánh chưng, ai ai cũng diện cho mình những bộ áo dài mang đậm giá trị truyền thống của Việt Nam. Khoác trên mình tà áo dài là một cách thể hiện tình yêu với nét văn hóa đặc trưng của dân tộc ta cũng như lan tỏa niềm tự hào về bộ trang phục của đất nước.

Theo phong tục truyền thống xưa, khi Tết đến, mỗi gia đình Việt đều treo câu đối đỏ trong nhà với mong muốn mang đến may mắn, bình an và thành công cho một năm mới. Đến với chương trình hôm nay,  mọi người tới đây ngoài cùng nhau giao lưu gói bánh chưng những bạn trẻ còn xin về cho mình những câu đối đỏ với mong muốn hy vọng tất cả những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với mình và với gia đình của mình - đó cũng là một nét đẹp văn hóa cần được giữ gìn và phát huy.

Tục xin câu đối khi Tết đến

Tết nay đã có rất nhiều thay đổi so với Tết xưa, song việc gìn giữ những phong tục, tập quán tốt đẹp ngày Tết cổ truyền là thêm tự hào, trân trọng truyền thống văn hóa, lịch sử từ ngàn xưa của dân tộc để mỗi người cùng nhận thấy trách nhiệm gìn giữ, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp, ra sức phấn đấu, rèn luyện và cống hiến cho quê hương, đất nước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 8/5, lãnh đạo Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hà Nội đã có nhiều hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo tại các địa phương, đơn vị.

Theo quyết định của Thủ tướng, những năm gần đây, Hà Nội đã giảm dần khai thác nước ngầm theo lộ trình đến năm 2025 - 2030. Bù lại, sẽ tăng sử dụng nước mặt các con sông.

Tình trạng xe chở vật liệu xây dựng quá khổ, quá tải phức tạp trở lại. Vi phạm diễn ra chủ yếu tại các tuyến đường đê, đường quốc lộ, tỉnh lộ. Để tránh bị kiểm soát, nhiều phương tiện đã đi đường vòng hoặc hoạt động vào đêm tối muộn.

Dự báo trong tháng 5/2024, Hà Nội sẽ có hơn 90.700 ô tô đến hạn kiểm định, nhưng các trung tâm chỉ đáp ứng khoảng 74 - 87% nhu cầu. Theo dự báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, nguy cơ ùn tắc đang dần hiện hữu tại các thành phố lớn.

Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh vừa gửi đề xuất kiến nghị mở thêm hai tuyến buýt hai tầng, thoáng nóc, chở khách tham quan khu nội đô. Hai tuyến mới sẽ hoạt động trong phạm vi từ Quận 1 đến chợ Lớn (quận 5, 6), thời gian thí điểm đến cuối năm 2025.

Hoàn thiện mạng lưới các tuyến đường sắt đô thị, góp phần giải quyết các vấn đề ùn tắc, tai nạn giao thông, mở ra không gian phát triển đô thị, kinh tế - xã hội. Đó là mục tiêu Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô do Ban Quản lý dự án Đường sắt đô thị (MRB) vừa trình UBND Thành phố Hà Nội.