Nhộn nhịp thị trường tour du lịch Tết 2024

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Do thời gian nghỉ kéo dài 7 ngày nên ngay tại thời điểm này, nhiều gia đình đã bắt đầu lên kế hoạch đi du lịch. Nắm bắt nhu cầu này, các chuyến du lịch phục vụ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2024 đã được các hãng lữ hành lên lịch từ rất sớm.

Nét mới của tour Tết năm nay, người tiêu dùng không còn xu hướng tour giá rẻ mà là ưu tiên chọn tour chất lượng. Tính đến nay, đa số du khách có xu hướng chọn du lịch nước ngoài, nhiều nhất là: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan và Hong Kong (Trung Quốc); tiếp theo đó là thị trường châu Âu và các quốc gia khu vực Đông Nam Á (như Thái Lan, Singapore, Bali - Malaysia, Cambodia). Ở thị trường du lịch trong nước, xu hướng chọn tour đi Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc cũng tăng cao.

Theo khảo sát, giá tour Tết năm nay duy trì mức tăng khoảng 10% so với ngày thường. Giá tour Tết du lịch trong nước dao động từ 1 - 15 triệu đồng; giá tour nước ngoài từ 4,25 - 100 triệu đồng. Nắm bắt tâm lý thắt chặt chi tiêu sau dịch Covid-19, để kích cầu du lịch, nhiều doanh nghiệp đã triển khai chương trình ưu đãi, khuyến mãi.

Nhiều đơn vị cũng dự báo du lịch MICE, inbound, outbound và tour lẻ nội địa sẽ có tỷ lệ tăng trưởng tốt, vì thế nhóm sản phẩm này đang được các doanh nghiệp lữ hành xây dựng cho mùa Tết 2024. Các doanh nghiệp cũng kỳ vọng sự đa dạng sản phẩm tour du lịch Tết 2024, với mức giá được điều chỉnh phù hợp với nhu cầu thị trường, sẽ tạo được sức hút khách đặt tour cũng như tăng sức mua tour du lịch sớm. Để có chuyến du xuân ý nghĩa, khách hàng nên đặt mua tour sớm để có giá tốt và nên chọn các công ty du lịch uy tín có thương hiệu để tránh bị tình trạng lừa đảo mua tour cuối năm

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 16/5, Ban Tổ chức Thành ủy phối hợp với Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong thành phố Hà Nội và các cơ quan ở Trung ương đã tổ chức lễ khai giảng 3 lớp bồi dưỡng trung cấp lý luận chính trị dành cho cán bộ các ban, bộ, ngành, tổ chức chính trị - xã hội ở Trung ương làm việc trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Nhân dịp ngày 19/5, kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 16/5, lãnh đạo Thành phố Hà Nội đã trao huy hiệu Đảng cho các đảng viên lão thành tại các địa phương.

Như con thiêu thân, nhiều học sinh, sinh viên đang đốt sức khỏe, thời gian vào những trò chơi thâu đêm suốt sáng. Đến lớp thiếu ngủ, tiếp thu bài kém, kết quả học tập sa sút, sức khỏe suy giảm, họ giam cầm chính bản thân và nhấn chìm tương lai trong những trò chơi online sau cánh cửa của phòng game.

Sáng 16/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Ba Vì tổ chức Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Tại tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ, điểm giao cắt với Nghiêm Xuân Yêm, chỉ trong ít phút đã có cả tá chiếc xe máy lao như thể không có đèn báo hiệu. Tình trạng này cũng diễn ra tại khu vực gầm cầu Pháp Vân - Giải Phóng.

Đội Cảnh sát giao thông số 12 nghiêm túc xử lý vi phạm về nồng độ cồn, vi phạm tốc độ, các lỗi vi phạm luật giao thông đường bộ.