Nhộn nhịp xuất khẩu nông sản đầu năm

Thời điểm này, ngành Nông nghiệp Việt Nam vào cao điểm xuất khẩu rau vụ Đông. Đây là lợi thế đặc biệt khi mà các nước đối tác nhập khẩu thiếu nguồn nguyên liệu vào mùa Đông, nhất là các nước Hàn Quốc, Nhật Bản và Châu Âu đang bị ảnh hưởng bởi giá rét. Lượng đơn hàng dồi dào ngay từ những ngày đầu năm nhưng cũng có những thách thức khi mà thị trường Trung Quốc mở cửa, vừa mang đến cơ hội, vừa tạo áp lực cạnh tranh giữa những mặt hàng cùng loại.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Giao thông vận tải vừa trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển, bến cảng, cầu cảng, bến phao, khu nước, vùng nước thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Tổng nhu cầu đầu tư hạ tầng hàng hải khoảng 350 ngàn tỷ đồng.

Ngành gỗ là một trong những ngành xuất khẩu quan trọng, đóng góp lớn vào kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam. Năm 2023, ngành gỗ của Việt Nam đứng top 5 thế giới.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) cho biết, hiện Việt Nam có 9 giống gạo thơm được hưởng ưu đãi thuế trong hạn ngạch khi xuất khẩu sang châu Âu (EU) Danh mục này được xây dựng từ trước 2015 (khi kết thúc đàm phán Hiệp định EVFTA).

Bộ Tài chính Mỹ vừa công bố dữ liệu cho thấy lượng trái phiếu chính phủ Mỹ do người nước ngoài nắm giữ đã tăng lên mức kỷ lục trong tháng 2/2024 và là tháng thứ 5 liên tiếp tăng.

Khoảng 9h sáng nay (theo giờ Việt Nam), Israel đã tiến hành tấn công bằng tên lửa vào một căn cứ quân sự của Iran, trong một động thái được cho là nhằm đáp trả vụ tấn công hôm 13/4 của Tehran. Các đòn “ăn miếng trả miếng” giữa Israel và Iran đã làm dấy lên nguy cơ leo thang căng thẳng nguy hiểm ở Trung Đông. Ngay lập tức, giá dầu và giá vàng tăng trong khi chỉ số chứng khoán ở nhiều thị trường quan trọng giảm.

Hôm nay (19/4), VN-index chịu áp lực giảm mạnh từ nhóm cổ phiếu có vốn hóa lớn. Nhóm VN30 có tới 25 mã giảm, 2 mã tăng và 3 mã tham chiếu. Thêm một phiên giao dịch thị trường gần như chìm trong sắc đỏ.