Nhu cầu kiểm định ô tô tăng trở lại

Thời gian gần đây, tại một số trung tâm đăng kiểm, nhu cầu kiểm định ô tô của người dân bắt đầu tăng trở lại. Ở một số thời điểm, xuất hiện tình trạng xe xếp hàng dài chờ đến lượt. Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo người dân chủ động đăng ký lịch hẹn kiểm định qua ứng dụng Trung tâm đăng kiểm, để tránh phải chờ đợi lâu khi đưa xe đi đăng kiểm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Từ ngày 1/8, công dân Việt Nam được thực hiện đăng ký xe lần đầu bằng dịch vụ công trực tuyến hoặc qua ứng dụng VNeID đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước. Dưới đây là các bước quy trình thực hiện đăng ký, bốc biển số xe trực tuyến.

Dự kiến vào 21h đêm 8/7 sẽ triển khai phương án rào chắn đoạn dưới gầm cầu vượt nút giao Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã phục vụ thi công dốc hạ ngầm tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội.

Từ 1/1/2025, người điều khiển phương tiện chưa chấp hành xử lý vi phạm hành chính do vi phạm giao thông đường bộ sẽ chưa được cấp, đổi, cấp lại GPLX .Quy định này được áp dụng khi Luật Trật tự, ATGT đường bộ năm 2024 chính thức có hiệu lực thi hành.

Sở GTVT Hà Nội sẽ ưu tiên xây mới các cầu xuống cấp nghiêm trọng trong giai đoạn từ nay tới hết năm 2025. Đây là chỉ đạo của UBND thành phố nhằm khắc phục tình trạng vẫn còn nhiều cầu tạm, cầu yếu không đáp ứng được nhu cầu giao thông của người dân Thủ đô.

Sở Lao động Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội đã thông tin về việc thực hiện công tác giảm nghèo, trợ giúp xã hội 6 tháng đầu năm 2024.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trương Hải Long cho biết, các cơ quan đơn vị, người hưởng lương, phụ cấp được áp dụng mức lương cơ sở, cũng như cán bộ công chức sẽ được chi trả tiền lương, phụ cấp ngay từ 1/7/2024.