Nhu cầu tuyển dụng lao động tại Hà Nội tăng

Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, thị trường lao động Hà Nội tiếp tục đà phục hồi. Số lượng doanh nghiệp giải thể và ngừng hoạt động có xu hướng giảm mạnh đã tác động tích cực đến thị trường lao động.

Nhận định về triển vọng thị trường lao động thành phố trong giai đoạn còn lại của năm 2024, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cho biết nhờ tình hình kinh tế - xã hội tháng 9 và 9 tháng của thành phố tiếp tục duy trì xu hướng tích cực, các ngành, lĩnh vực đạt được nhiều kết quả quan trọng, sẽ tạo đà tăng trưởng cho các tháng, quý tiếp theo.

Qua khảo sát, các doanh nghiệp đánh giá tích cực về tình hình hoạt động sản xuất trong những tháng cuối năm. Riêng trong tháng 10 này, dự báo một số ngành có nhu cầu tuyển dụng tăng cao như bán buôn, bán lẻ tăng 5% so với tháng trước, công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 4%, hoạt động kinh doanh bất động sản tăng 3%.

Tuy nhiên, có một số nhóm ngành dự kiến giảm nhu cầu tuyển dụng như: hoạt động chuyên môn khoa học và công nghệ giảm khoảng 1%; hoạt động tài chính, ngân hàng, bảo hiểm giảm khoảng 0,6%; hoạt động hành chính và dịch vụ hỗ trợ giảm khoảng 0,5%.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 12/2024 về cơ chế, chính sách giải quyết việc làm và đào tạo nghề cho người có đất bị thu hồi.

Trường Đại học Luật Hà Nội và Đại học Hà Nội đang tiến hành các thủ tục thu hồi văn bằng đã cấp cho ông Vương Tấn Việt, sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo xác minh bằng cấp ba của ông không hợp pháp. Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh những nghi vấn về bằng cấp của ông Việt gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Bộ Tài chính cho biết, tính đến ngày 16/10, ước tính thiệt hại do bão Yagi được bảo hiểm lên tới 12.811 tỷ đồng.

UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội nghị tập huấn Luật Đất đai 2024 và các nghị định quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành luật; Luật Giá 2023 và các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành luật.

Sáng nay (22/10), Hội thảo khoa học “Phát huy truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thời kỳ mới” đã diễn ra thành công tốt đẹp, khẳng định vị thế, uy tín của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Sáng 22/10, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 8, các đại biểu Quốc hội thảo luận về dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược.