Những bệnh viện cuối cùng còn hoạt động ở Gaza

Các bệnh viện cuối cùng còn hoạt động ở Gaza đang phải đối mặt với những thách thức ngày càng tăng như thiếu thuốc men và vật tư y tế, khi hoạt động cứu trợ tạm thời tại khu vực này buộc phải kết thúc sau khi thỏa thuận ngừng bắn giữa Israel và Hamas chấm dứt.

Các cuộc tấn công mở rộng của quân đội Israel những ngày qua khiến số người thương vong ngày càng tăng.

Bộ Y tế Gaza cho biết số người Palestine thiệt mạng trong các cuộc tấn công của Israel kể từ ngày 7 tháng 10 đã vượt quá 15.500 người, trong khi hơn 41.000 người bị thương.

Các dịch vụ chăm sóc sức khỏe ở Gaza sụp đổ, hàng trăm người bị thương đang được điều trị tại chỗ với nguồn lực y tế cực kỳ hạn chế, vì các bệnh viện ở phía Bắc Gaza “ngày càng không có khả năng cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cần thiết”.

Những bệnh viện cuối cùng còn hoạt động ở Gaza

Bệnh viện Al Awda ở phía bắc Gaza là một trong những bệnh viện còn hoạt động cuối cùng. Sau khi các bệnh viện khác ngừng hoạt động, rất nhiều bệnh nhân cần phẫu thuật đã đến đây.

Các bác sĩ cho biết bệnh viện đang thiếu nhân viên, không thể mua thêm vật tư y tế và thiếu nghiêm trọng oxy cho các bệnh nhân.

Ngoài áp lực về phẫu thuật, bệnh viện còn phải giải quyết thách thức trong việc chăm sóc theo dõi cho một lượng lớn bệnh nhân như vậy.

Rất nhiều bệnh nhân cần được chăm sóc và thay băng hàng ngày để ngăn ngừa nhiễm trùng, nếu không tình trạng của họ sẽ trở nên tồi tệ hơn, nguy hiểm tới tính mạng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cựu Tổng thống Mỹ cho biết ông và vợ đã gọi điện cho bà Harris bày tỏ sự ủng hộ hoàn toàn dành cho việc bà ra tranh cử Tổng thống Mỹ.

Giới chức Israel đã áp đặt điều kiện mới là phải sàng lọc dân thường khi họ di chuyển từ phía nam đến phía bắc Dải Gaza.

Indonesia đã bắt đầu triển khai chương trình cấp thị thực dài hạn lên tới 10 năm, nhằm thu hút nhà đầu tư nước ngoài. Chương trình này yêu cầu nhà đầu tư nước ngoài thành lập công ty giá trị 2,5 triệu USD để được cấp “visa vàng” 5 năm. Những người muốn được cấp visa 10 năm cần đầu tư 5 triệu USD.

Tàu MT Terra Nova treo cờ Philippines đã bị lật úp và chìm ở Vịnh Manila, cách khu đô thị Limay ở tỉnh Bataan gần thủ đô Manila khoảng 7 km vào sáng 25/7. Vụ chìm tàu đã gây ra một vệt dầu loang dài khoảng 3,7 km trên tuyến đường biển đông đúc này.

OpenAI vừa công bố công cụ tìm kiếm mới có tên là SearchGPT. Công cụ tìm kiếm này nhằm mục đích cung cấp cho người dùng câu trả lời nhanh chóng, kịp thời và trực quan với các nguồn rõ ràng.

Theo hãng tin RIA Novosti, các tàu chiến từ Hạm đội Baltic của Nga sẽ có chuyến thăm cảng Havana, Cuba, từ ngày 27/7 đến 30/7. Đây là chuyến thăm Cuba thứ hai của các tàu chiến Nga trong năm nay.