Những bó hoa độc đáo cho ngày 8/3

Bánh kem hiện nay không chỉ đơn thuần là món bánh ngọt thông thường. Đây là những tác phẩm nghệ thuật độc đáo, là sản phẩm được làm ra từ sự tỉ mỉ, sáng tạo của thợ làm bánh. Trong ngày 8/3 sắp tới, nhu cầu dành tặng món quà cho người yêu thương tăng cao. Với ưu điểm đẹp mắt và ngon miệng, nhiều người lựa chọn sản phẩm bó hoa từ bánh kem.

Hàng năm, các sản phẩm hoa tươi hay đồ mỹ phẩm luôn là những lựa chọn được ưu tiên của đấng mày râu dành tặng cho phái đẹp trong ngày 8/3. Tuy nhiên, khác với mọi năm, nhiều người đã lựa chọn những sản phẩm hoa độc lạ làm từ bánh kem với tiêu chí vừa đẹp mắt lại ngon miệng. Đây cũng là sản phẩm được nhiều người lựa chọn đặt mua trong các dịp lễ thời gian gần đây.

Theo chia sẻ từ anh Lê Tú, quận Đống Đa thì gia đình anh thường hay ăn bánh su kem, hương vị rất thơm, độ ngọt vừa phải, ăn không bị béo. Vì thế, anh quyết định tặng cho vợ bó hoa su kem nhân dịp mùng 8/3 với mong muốn tạo nên sự khác biệt và độc đáo.

Bó hoa làm từ bánh kem đang được nhiều người lựa chọn đặt mua trong các dịp lễ thời gian gần đây

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Sơn, quận Đống Đa cũng cho biết: "Như mọi năm tôi tặng vợ những bó hoa rực rỡ thì năm nay tôi quyết định đặt một giỏ hoa bánh tặng vợ. Tôi nghĩ vợ tôi sẽ rất thích điều này."

Để làm ra được những món quà độc lạ này, chị Nguyễn Hoàng Thư - chủ tiệm bánh Tấm Bakery ở Hà Nội đã sử dụng sự khéo léo và tỉ mỉ để biến hoá những chiếc bánh kem bình thường thành những bó hoa độc đáo, vô cùng đẹp mắt.

Sử dụng sự khéo léo và tỉ mỉ để biến hoá những chiếc bánh kem bình thường thành những bó hoa độc đáo

Đối với chị Thư, thị trường bánh rất đa dạng, có nhiều mẫu mã đa dạng như các loại bánh trang trí hoa, có những loại bánh trang trí kèm với hoa tươi luôn. Chị chia sẻ: "Dịp lễ như này bên mình thường rất bận rộn. Với thị trường như bây giờ, để lại dấu ấn cho khách hàng là vô cùng quan trọng, nên mình đã sáng tạo ra hai sản phẩm là giỏ hoa cupcake và su kem trang trí theo hình bó hoa. Số lượng khách hàng đặt rất nhiều. Thật ra ban đầu nó chỉ là món quà cá nhân mình tặng cho mẹ trong dịp sinh nhật thôi nhưng sau đó mọi người ủng hộ rất nhiều nên mình quyết định đưa thẳng vào menu luôn."

Trong quá trình làm, công đoạn khó nhất là phần pha màu kem và bắt hoa. Màu sắc cần chú ý phải hài hòa với nhau thì thành phẩm bánh mới đẹp mắt. Bên cạnh việc tỉ mỉ trong công đoạn làm bánh, chị Thư còn gặp khó khăn trong việc vận chuyển, làm sao để đảm bảo đưa chiếc bánh đẹp nhất tới tay khách hàng.

Món quà độc đáo này đã trở thành lựa chọn ưu tiên của rất nhiều khách hàng trong các dịp lễ.

Để nói về những khó khăn gặp phải, chị Thư cho biết: "Thời gian đầu mình không biết phải đóng gói như thế nào cho nó ổn vì giỏ hoa này khá to nên mình không thể đựng trong hộp bánh bình thường được. Mình cũng không thể cứ thế xách ra ngoài đường được vì phải đảm bảo sạch sẽ. Hiện tại mình đã tìm ra cách, rất sạch sẽ, bọc được kín hoàn toàn giỏ hoa, đi trên đường không bị xô lệch và cũng đảm bảo về mặt thẩm mỹ."

Mỗi sản phẩm bó hoa bằng bánh kem thường được chị Thư làm trong khoảng 2-3 tiếng. Để đảm bảo được chất lượng của mỗi sản phẩm, chị chỉ nhận giới hạn số lượng đơn hàng. Nhờ được làm công phu và tỉ mỉ như này, món quà độc đáo này đã trở thành lựa chọn ưu tiên của rất nhiều khách hàng trong các dịp lễ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lần đầu tiên một công trình kiến trúc Việt Nam được ghi nhận tại Hội nghị kiến trúc quốc tế "The World Around 2024", đó là công trình "Bảo tàng đạo Mẫu" (xã Hiền Minh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) do kiến trúc sư Nguyễn Hà thiết kế.

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã triển khai định danh số các cổ vật triều Nguyễn và tổ chức triển lãm trên không gian số.

Do giá vé máy bay tăng cao, nhiều công ty lữ hành chọn giải pháp phát triển sản phẩm đường bộ, đường thủy, đường sắt trong dịp hè 2024.

Ngày 17/5 tới đây, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam sẽ diễn ra lễ khai mạc Triển lãm “Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”.

Trải qua hàng trăm năm phát triển, làng Cự Đà thuộc xã Cự Kê, huyện Thanh Oai, Hà Nội, vẫn giữ cho mình vẻ đẹp yên bình, cổ kính. Đây là điểm đến thú vị với những ai muốn tìm hiểu về nét văn hoá đặc trưng của vùng Bắc Bộ xưa.

Đàm Vĩnh Hưng – một ca sỹ nổi tiếng và nhiều tai tiếng đang gây tranh cãi sau khi mắc thêm lỗi đeo huân chương rất phản cảm, gợi nhớ hình ảnh tôn vinh quân đội chế độ cũ trong một thời điểm nhạy cảm: dịp kỷ niệm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Không ít ý kiến cho rằng cần có hành động xử lý cứng rắn hơn, trước khi ca sỹ này có thể tiếp nối những trò lố gây hại khác không chỉ về văn hóa