Những bộ phim Giáng sinh kinh điển

Dành cho những người muốn cảm nhận Giáng sinh theo một cách riêng, thay vì tới những không gian công cộng náo nhiệt, sẽ chọn cách tụ họp nhóm bạn thân hoặc thậm chí một mình xem những bộ phim hay. Theo đó, nhiều bộ phim chủ đề về Giáng sinh, năm mới đã trở thành kinh điển.

Nhận được năm đề cử Oscar và nằm trong danh sách 100 phim điện ảnh hay nhất mọi thời đại, "It’s a Wonderful Life" - "Cuộc sống tươi đẹp" là bộ phim kinh điển phải xem mỗi dịp cuối năm. Tác phẩm của đạo diễn Frank Capra được chuyển thể từ truyện ngắn "The Greatest Gift". Chuyện phim xoay quanh George Bailey, một thương gia tốt bụng nhưng có ý định tự sát đúng đêm Giáng sinh. Song, ông được giúp đỡ bởi một thiên thần hộ mệnh và dần nghiệm ra ý nghĩa của cuộc sống xung quanh mình. Hơn 60 năm kể từ ngày ra mắt, "It’s a Wonderful Life" vẫn luôn khiến hàng triệu khán giả trên toàn thế giới thổn thức khi được trình chiếu trên màn ảnh.

Hơn 60 năm kể từ ngày ra mắt, "It’s a Wonderful Life" vẫn luôn khiến hàng triệu khán giả trên toàn thế giới thổn thức

Dù được ra mắt cách đây đã hơn 30 năm nhưng "Home Alone" - "Ở nhà một mình" vẫn luôn là một trong những bộ phim được xem lại nhiều nhất mỗi dịp Giáng sinh về. Ở thời điểm ra đời, phim gây sốt trên toàn thế giới. Thậm chí tại Ba Lan, Home Alone đã trở thành bộ phim truyền thống mùa Noel, được phát chính thức trên kênh truyền hình quốc gia hàng năm. Nội dung phim kể về câu chuyện một cậu bé 8 tuổi bị bỏ quên tại nhà khi gia đình lên đường đi nghỉ lễ, phải xoay xở với hai tên trộm trong kỳ nghỉ Giáng sinh với những tình huống hài hước. Và sau tất cả thông điệp bộ phim gửi đến vẫn là tình thân gia đình, ý nghĩa lớn nhất của dịp lễ này.

"Home Alone" - "Ở nhà một mình" là một trong những bộ phim được xem lại nhiều nhất mỗi dịp Giáng sinh về

Sau bộ phim "Ở nhà một mình" phần 1 ra mắt năm 1990, đến năm 1994 "The Santa Clause" - "Ông già tuyết" là một bộ phim hài kịch Giáng sinh do John Pasquin đạo diễn ra mắt tiếp tục tạo ấn tượng mạnh mẽ với khán giả. Đây cũng là phần phim đầu tiên trong loạt phim "The Santa Clause". Bộ phim nổi tiếng về ông già Noel này đến nay vẫn được hàng triệu khán giả từ người lớn tới trẻ nhỏ yêu thích. Phim kể về Scott Calvin, trong đêm Giáng sinh cậu bị đánh thức bởi tiếng động lạ trên mái nhà và khi ra ngoài, Scott đã trông thấy bóng của một người giống như ông già Noel. Người đó biến mất và để lại một tấm thẻ nói rằng Scott được trở thành ông già tuyết thực sự.

Bên cạnh đó, cho đến hiện tại, bộ phim "The Holiday" ra mắt năm 2006 với sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng như Cameron Diaz hay Kate Winslet vẫn được coi là một bộ phim Giáng sinh lãng mạn kinh điển được khán giả xem đi xem lại nhiều lần. Bộ phim xoay quanh hai người phụ nữ xinh đẹp Iris và Amanda nhưng thiếu may mắn trong tình yêu. Cảm thấy mệt mỏi với cuộc sống hiện tại khi kì nghỉ Giáng sinh đang đến gần, họ quyết định đổi nhà cho nhau thông qua Internet để mong tìm thấy điều gì đó mới mẻ. Chính quyết định này đã giúp họ tìm thấy tình yêu đích thực của đời mình. Sự duyên dáng và hài hước của bốn nhân vật chính trong phim đem đến những tiếng cười nhẹ nhàng cho khán giả trong mùa Giáng sinh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tháng 5 này, người hâm mộ chào đón Liên hoan phim quốc tế Cannes, liên hoan phim uy tín bậc nhất thế giới. Trước thềm khai mạc, thông tin nữ diễn viên Meryl Streep sẽ nhận giải thưởng Cành Cọ Vàng danh dự thu hút không ít sự quan tâm của công chúng.

Sau ba phần phim “Pee Nak - Ngôi đền kỳ quái” từng ra mắt vào năm 2019, 2020 và 2022 rất thành công, thương hiệu kinh dị đình đám từ xứ Chùa Vàng sẽ trở lại màn ảnh rộng tháng 5 với phần 4 của series. Bộ phim mới đây đã tung ra trailer hé lộ những phân cảnh đầu tiên, hứa hẹn chinh phục đông đảo khán giả khi ra rạp.

Với mong muốn truyền tải thông điệp về ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" 70 năm trước, Điện ảnh Quân đội đã tổ chức tuần phim chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024).

Những năm tháng tuổi trẻ của người anh hùng dân tộc Ấn Độ Mahatma Gandhi sẽ được tái hiện sống động trong một bộ phim truyền hình dài tập hiện đang quay ở Vương quốc Anh.

Tài tử Mark Wahlberg trở lại màn ảnh rộng với bộ phim ‘Arthur The King’. Trailer mới nhất của tác phẩm đã giới thiệu đến khán giả chuyến hành trình đầy cảm xúc, gay cấn cùng câu chuyện tình bạn đặc biệt.

Người yêu thích văn hóa Nhật Bản hẳn không thể bỏ lỡ bộ phim ‘April, Come She Will’, với tựa đề tiếng Việt là ‘Tháng tư, ngày em đến’ sắp ra mắt rạp chiếu phim Việt trong tháng 5.