Những bộ phim kinh dị được xem nhiều trong dịp Halloween

Halloween luôn là dịp được nhiều bạn trẻ mong chờ và hòa trong không khí lễ hội năm nay, một số bộ phim kinh dị chiếu rạp và truyền hình hấp dẫn đang được giới thiệu, trình chiếu để khán giả thưởng thức.

Chó ma Frankenweenie (Frankenweenie)

Bộ phim hoạt hình này được chuyển thể từ phim ngắn người thật đóng của Burton. "Frankenweenie" kể về Victor Frankenstein, cậu bé có bạn thân là chú chó Sparky. Khi Sparky bất ngờ chết, Victor vì không thể chấp nhận điều này nên đã sử dụng tất cả sức mạnh, khả năng và kiến ​​thức khoa học của mình để khiến nó sống lại. Khi Sparky hồi sinh,Victor rất vui, nhưng tất cả mọi người đều coi Sparky là quái vật, vì nó rất khác thường.

Halloween mang nhiều ý nghĩa, bao gồm cả cơ hội tưởng nhớ những người đã qua đời. "Frankenweenie" dạy trẻ em ý nghĩa của việc đối phó với sự mất mát. Mặc dù bộ phim có những sai sót, nhưng tổng thể nó là bộ phim kinh dị cổ điển, thể hiện khả năng kết hợp ánh sáng và bóng tối đỉnh cao của Burton.

Màu phim đen trắng làm "Frankenweenie" thêm phần rùng rợn. Bạn có thể xem lại phim này trong Lễ hội Halloween 2022.

Smile (Cười)

Phim điện ảnh Smile đã có màn ra mắt ấn tượng khi giành ngôi quán quân phòng vé Bắc Mỹ ngay trong tuần đầu công chiếu cùng 22 triệu USD thu về từ 3.645 rạp trên toàn nước Mỹ. Được chuyển thể từ bộ phim kinh dị ngắn Laura Hasn’t Slept giành giải thưởng Midnight Short từ Liên hoan phim South by Southwest, phim xoay quanh câu chuyện về bác sĩ Rose Cotter. Sau khi cô chứng kiến sự việc đau thương nhưng vô cùng kỳ lạ liên quan đến một bệnh nhân, những điều đáng sợ khó giải thích bắt đầu lần lượt xảy ra. Khi nỗi kinh hoàng bắt đầu xâm chiếm, bao trùm lấy cuộc sống của cô, Rose sẽ phải đối mặt với những rắc rối ở quá khứ để tìm cách tồn tại và thoát khỏi thực tại mới vô cùng kinh hoàng này. Dù đã chiếu rạp được một thời gian, nhưng Smile vẫn xứng đáng đủ sức hút để khán giả chọn xem vào mùa Halloween 2022.

American Horror Story (Truyện kinh dị Mỹ)

Tiếp theo trong danh sách là một loạt phim truyền hình kinh dị nhiều tập của Mỹ, đặc biệt phù hợp với các bạn là ‘fan’ xem phim kinh dị bất kể ngày tháng. Tính đến nay American Horror Story đã sản xuất được 9 mùa, mỗi mùa là một phim truyền hình ngắn với khoảng 12 tập. Mỗi mùa sẽ là những câu chuyện kinh dị khác nhau, bối cảnh và dàn diễn viên mỗi mùa cũng không cố định. Nhiều chi tiết trong bộ phim lấy cảm hứng từ những câu chuyện, nhân vật có thật. Đây cũng là series phim hiếm hoi vẫn giữ được sức hút dù đã trải qua gần chục mùa.

Phim Cô gái từ quá khứ

Phim Việt Cô gái từ quá khứ

Trở lại với phim điện ảnh Việt, bộ phim Cô gái từ quá khứ do Bảo Nhân - Nam Cito đạo diễn là cái tên không thể bỏ qua. Với hai ngôi sao đóng chính là Ninh Dương Lan Ngọc, Kaity Nguyễn cùng dàn nghệ sĩ gạo cội như NSND Lê Khanh, NSƯT Hữu Châu, Lãnh Thanh, Lê Xuân Tiền... sau hơn 9 ngày công chiếu đã có được doanh thu 50 tỉ đồng.

Thuộc thể loại tâm lý, ly kỳ, giật gân, bộ phim có lối kể đan xen giữa hiện tại và quá khứ sau một án mạng diễn ra ở biệt thự năm xưa làm đảo lộn số phận nhân vật chính. Phim đã nhận được nhiều đánh giá, khen ngợi lẫn góp ý của đồng nghiệp nghệ sĩ, giới truyền thông cùng với khán giả.

Kỵ sĩ không đầu (Sleepy Hollow)

Có lẽ đây là bộ phim đáng sợ nhất trong danh sách này. Kỵ sĩ không đầu là câu chuyện Halloween kinh điển của nhà văn, nhà sử học Washington Irving. Ichabod Crane (Johnny Depp đóng) là một chàng cảnh sát ngoan cố được cử đến ngôi làng "Sleepy Hollow", nơi diễn ra hàng loạt vụ chặt đầu.

Làng Sleepy Hollow bị ám ảnh bởi truyền thuyết về kỵ sĩ không đầu (Christopher Walken đóng), một hồn ma trong chiến tranh Khi chiếc đầu của người kỵ sĩ bị đánh cắp khỏi ngôi mộ, anh ta trở lại từ cõi chết thu thập những chiếc đầu của cư dân Sleepy Hollow để đầu của mình được trả lại. Ichabod phải làm việc để xác định ai là người đứng đầu và làm thế nào để cứu thị trấn. Trong quá trình điều tra, anh phải lòng Katrina Van Tassel (Christina Ricci đóng).

Tuy có một số cảnh bạo lực và máu me đáng sợ, "Sleepy Hollow" vẫn duy trì thẩm mỹ kinh dị đẹp như mơ của Burton.

Một bộ phim về người ngoài hành tinh đầy ma quái của Tim Burton.

Sao Hỏa tấn công (Mars Attacks!)

Người ngoài hành tinh có thể không phải là điều mà hầu hết mọi người nghĩ đến trong ngày Halloween, nhưng Tim Burton thì khác. Người ngoài hành tinh trong vòng quay của Tim Burton rất vui nhộn nhưng cũng rất đáng sợ. "Mars Attacks!" là bộ phim khoa học viễn tưởng kinh điển của Hollywood, theo chân một nhóm người cố gắng sống sót sau một cuộc xâm lược Trái đất của người sao Hỏa.

Khi chính phủ nhìn thấy loạt đĩa bay đang tiến về hành tinh của mình, một nhà khoa học (Pierce Brosnan) đã thuyết phục họ chào đón những người sao Hoả này, và rằng những người sao Hỏa cũng văn minh và hòa bình. Thế nhưng, đây lại là sai lầm chết người. Khi hai hành tinh xảy ra chiến tranh, bộ phim theo chân các nhân vật cố gắng sống sót trong sự hỗn loạn và tàn khốc của các cuộc tấn công từ người sao Hỏa, bao gồm cả Tổng thống (Jack Nicholson). "Mars Attacks!" thực sự hài hước và đáng sợ cho những ai thích sự kinh dị trong lễ Halloween.

Một bộ phim kinh dị về ma cà rồng rất lí thú.

Ngôi nhà ma ám (Beetlejuice)

"Beetlejuice" được yêu thích đến nỗi nó đã được chuyển thể thành vở nhạc kịch ở sân khấu Broadway (New York, Mỹ) và có thể là bộ phim đậm chất Halloween nhất trong danh sách này. Barbara (Geena Davis đóng) và Adam (Alec Baldwin đóng) là cặp vợ chồng chết trẻ trong một vụ tai nạn xe hơi thảm khốc - nhưng đó mới chỉ là phần mở đầu của câu chuyện. Cặp vợ chồng không biết làm thế nào để siêu thoát. Bị ràng buộc với ngôi nhà cũ (mà họ đang ám ảnh), họ đã tìm cách đuổi gia đình mới chuyển đến.

Nhờ sự giúp đỡ của Beetlejuice (Michael Keaton đóng), Barbara và Adam luôn tìm nhiều cách hù dọa đáng sợ hơn để chọc gia đình nọ. Nhưng khi trở nên thân thiết hơn với con gái gia đình đó, Lydia (Winona Ryder đóng), họ nhận ra rằng mình không muốn làm tổn thương hay xua đuổi những con người vô tội.

"Beetlejuice" có rất nhiều cảnh sợ hãi nhưng cũng gây cười, là câu chuyện huyền bí ngọt ngào hoàn hảo cho đêm Halloween.

Ngôi nhà của cô Peregrine dành cho những đứa trẻ kỳ dị

Dựa trên tiểu thuyết của Ransom Riggs, "Ngôi nhà của cô Peregrine dành cho những đứa trẻ kỳ dị" là một trong những bộ phim thành công gần đây của Burton,là sự kết hợp giữa cảm giác kỳ quặc với sự thay đổi và óc thẩm mỹ rùng rợn của Burton.

Câu chuyện kể về Jake (Asa Butterfield đóng) có ông nội Abe (Terence Stamp đóng) chết trong hoàn cảnh rất bí ẩn. Trong khi gia đình của Jake cho rằng cái chết đó là bình thường, Jake nhớ lại những câu chuyện mà ông đã kể khi anh còn nhỏ, rằng có một ngôi nhà dành cho những đứa trẻ có khả năng đặc biệt. Và Jake quyết định đến Wales để tìm ra sự thật cho chính mình.

Bộ phim có phần hơi khó hiểu, nhưng Burton đã thành công khi làm một bộ phim ma quái cho trẻ em và thanh thiếu niên với sự ly kỳ nhưng không quá đáng sợ,thích hợp cho ngày Halloween.

Người Dơi trở lại (Batman Returns)

Trong phần tiếp theo của những bom tấn siêu anh hùng, Bruce Wayne đối mặt với Penguin (Danny DeVito đóng) và Catwoman (Michelle Pfeiffer đóng) vào dịp lễ Giáng sinh. Mở đầu bộ phim là hình ảnh Penguin, một đứa trẻ mồ côi bị cha mẹ từ chối vì ngoại hình xấu xí. Penguin muốn biết mình đến từ đâu nhưng không có cách nào để làm điều đó ngoài việc phạm tội. Trong khi Penguin tranh giành sự tôn trọng, Batman cũng chiến đấu với Catwoman, vô tình phải lòng cô khi mặt nạ của họ bị bong ra.

 

Bộ phim là sự lựa chọn hoàn hảo cho Halloween, mặc dù lấy bối cảnh vào Giáng sinh, giống như "The Nightmare Before Christmas".

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau khi tung những thước phim đầu tiên hé lộ phân cảnh thanh bình, lãng mạn tại miền quê Phú Yên cũng như tạo hình của dàn diễn viên chính, bộ phim 'Ngày xưa có một chuyện tình' - chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, tiếp tục khiến trái tim của nhiều khán giả thổn thức khi "bật mí" thêm poster nữ chính với nhan sắc trong trẻo, mang đậm hơi thở thanh xuân vườn trường.

Mới đây, người hâm mộ dòng phim hài kết hợp kinh dị vừa được dịp bất ngờ khi thấy NSƯT Hoài Linh cùng Tuấn Trần góp mặt trong bộ phim mới mang tên ‘Làm giàu với ma’. Dù chỉ mới tung đoạn teaser trailer dài hơn 1p nhưng những nội dung trong video đã thu hút khán giả.

Kể từ khi ghi dấu tên tuổi với bộ phim 'Giác quan thứ 6' vào năm 1999 cùng 2 đề cử Oscar, đạo diễn M.Night Shyamalan trở thành cái tên đạo diễn được đông đảo khán giả yêu thích, đặc biệt ở thể loại giật gân, kinh dị. Mùa hè năm nay, nhà làm phim gốc Ấn sẽ tiếp tục cho ra mắt dự án phim mới ở thể loại sở trường này mang tên 'Trap' (Tựa Việt: Bẫy). Bộ phim mới đây đã tung trailer hé mở những phân cảnh kịch tính đầu tiên.

Một tin vui với điện ảnh Việt khi cuối tuần qua, bộ phim ‘Cái giá của hạnh phúc’ đã đứng đầu doanh thu phòng vé với hơn 15 tỉ đồng sau 4 ngày công chiếu. Bộ phim gây chú ý khi đánh dấu sự trở lại của Thái Hòa sau một năm đạt nhiều giải thưởng điện ảnh.

Khi bộ phim 'Cái giá của hạnh phúc' vẫn còn nắm giữ ngôi đầu phòng vé Việt tuần vừa qua, Huỳnh Uyển Ân đã đăng tải hình ảnh tham gia dự án phim mới, của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và nhà sản xuất Will Vũ. Không cần gắn mác 'em gái Trấn Thành', Uyển Ân vẫn liên tục 'đắt show' với nhiều dự án điện ảnh nối tiếp nhau.

Sau khi tung tập BTS đầu tiên hé lộ về dàn dựng bối cảnh nhà các nhân vật, rừng hoa bất tử... Lý Hải cùng ekip 'Lật Mặt 7' tiếp tục 'trình làng' tập hậu trường thứ 2. Trong đó hé lộ đại cảnh 'sóng gió' nhất phần phim, huy động 100 tàu bè tạo nên cảng cá hùng hậu, đặc biệt còn có màn lễ hội văn hóa truyền thống đặc sắc...