Những bom tấn Hollywood được mong chờ nhất mùa hè 2024

Thị trường điện ảnh 2024 chào đón sự trở lại của nhiều bom tấn Hollywood đình đám. Cùng điểm qua những bộ phim được mong chờ sẽ làm 'khuynh đảo' phòng vé trong mùa hè này.

1. The Fall Guy

The Fall Guy (tựa Việt: Kẻ Thế Thân)  mang đến sự kết hợp đầy hứa hẹn giữa Ryan Gosling và đạo diễn David Leitch, một trong những đạo diễn phim hành động hàng đầu của Hollywood trong những năm gần đây.

Poster phim "The Fall Guy"

The Fall Guy dựa trên loạt phim truyền hình ABC cùng tên được phát sóng từ năm 1981-1986 và có sự tham gia của Lee Majors, Douglas Barr và Heather Thomas. Phim lấy bối cảnh cuối những năm 70, đầu những năm 80, xoay quanh Colt Seavers, một diễn viên đóng thế hiện đang thất nghiệp và được bạn gái cũ mời tham gia vào một bộ phim hành động kinh phí lớn của Hollywood.

Giống như những tác phẩm trước đó của David Leitch, The Fall Guy vẫn sẽ tràn ngập những pha hành động hấp dẫn, cùng với phong cách hài hước, hứa hẹn là một bộ phim mùa hè hoành tráng của Hollywood.

Phim dự kiến được phát hành vào ngày 03/05/2024.

2. Kingdom of the Planet of the Apes

Kingdom of the Planet of the Apes (Hành tinh khỉ: Vương quốc mới) lấy bối cảnh nhiều năm sau các sự kiện của War for the Planet of the Apes (2017). Bộ phim tiếp tục theo dấu những nhân vật quen thuộc như Caesar, người đã lãnh đạo loài khỉ trong cuộc chiến trước đó, và những con người sống sót sau cuộc xung đột.

Poster phim "Kingdom of the Planet of the Apes"

Bên cạnh việc khám phá sự phát triển của loài khỉ, Kingdom of the Planet of the Apes cũng đặt ra những câu hỏi quan trọng về sự sống, tồn tại và cuộc chiến giữa hai loài trong một thế giới đầy biến động. Khán giả sẽ được chứng kiến ​​những môi trường tươi đẹp và nguy hiểm mà loài khỉ phải đối mặt trong cuộc hành trình này.

Phim dự kiến khởi chiếu vào 08/05 tại Mỹ.

3. Furiosa: A Mad Max Saga

8 năm kể từ lần đầu tiên tác phẩm Mad Max: Fury Road (2015), đạo diễn George Miller tiếp tục cho ra mắt tiền truyện của tác phẩm là Furiosa: A Mad Max Saga (tựa Việt: Furiosa: Câu chuyện từ Max điên) xoáy sâu vào thời trẻ của nữ chiến binh Furiosa.

Poster phim "Furiosa: A Mad Max Saga"

Furiosa: A Mad Max Saga kể về hành trình Furiosa bị bắt cóc khỏi Vùng Xanh của Những người mẹ và rơi vào tay của đám Biker Horde được lãnh đạo bởi Bạo chúa Dementus. Trong khi hai tên Bạo chúa đang tranh giành quyền thống trị Thành trì thì cô bé Furiosa sống sót qua nhiều thử thách khi cô đang lên kế hoạch để đi xuyên qua Vùng Đất Hoang để trở về nhà.

Cùng với sự trở lại của dàn ê kíp của Mad Max: Fury Road trong các khâu thiết kế, sản xuất, dựng phim..., phần tiền truyện này được mong đợi sẽ mang đến những thành tích ấn tượng.

Phim dự kiến ra rạp vào ngày 23/05 tại Úc và 24/05 tại Mỹ.

4. Fly Me To The Moon

Fly Me To The Moon (tựa Việt: Vụ bê bối ánh trăng) là dự án do Apple đồng sản xuất, lấy bối cảnh những năm 60 của thế kỷ trước, phim xoay quanh cuộc đổ bộ lên mặt trăng lịch sử của NASA (Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ) cùng câu chuyện tình ngọt ngào, lãng mạn nhưng cũng không kém phần hài hước của bộ đôi nhân vật chính Kelly Jones (do Scarlett Johansson thủ vai) và Cole Davis (do Channing Tatum thủ vai).

Hình ảnh trong "Fly Me To The Moon"

Bộ phim do đạo diễn Greg Berlanti cầm trịch, kịch bản phim do Rose Gilroy chấp bút, dựa trên câu chuyện của Bill Kirstein và Keenan Flynn.

Fly Me To The Moon dự kiến khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc ngày 12/07/2024.

5. Deadpool & Wolverine 

Deadpool & Wolverine được dự định là bộ phim thứ 34 trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) và là phần tiếp theo của 2 phần phim thuộc 20th Century Fox: Deadpool (2016) và Deadpool 2 (2018).

Phim "Deadpool & Wolverine"

Bộ phim sẽ theo chân nhân vật Deadpool (do tài tử Ryan Reynolds thủ vai) khi anh trở thành đối tượng bị tổ chức phương sai thời gian (Time Variance Authority - TVA) săn lùng. Tổ chức này có nhiệm vụ tìm và xử lý những tội phạm bản sao trong đa vũ trụ. Khi Deadpool bị tổ chức TVA giải về trụ sở, anh được giao cho một nhiệm vụ "bí mật".

Là tác phẩm duy nhất của Marvel ra rạp trong năm 2024, Deadpool & Wolverine được kỳ vọng sẽ có nội dung sáng tạo, tạo ra những đột phá không tưởng nhằm hấp dẫn khán giả - những người đang ngán ngẩm với những dòng phim siêu anh hùng có mô típ nhàm chán.

Phim dự kiến ra mắt tại các rạp chiếu phim toàn quốc từ 26/07/2024.

6. Alien: Romulus

Phải mất gần 1 thập niên kể từ Alien: Covenant (2017), thương hiệu quái vật ngoài không gian nổi tiếng mới tái xuất trên màn ảnh rộng với phim Alien: Romulus.

Poster phim "Alien: Romulus"

Phim lấy bối cảnh giữa phần phim gốc Alien (1979) và phần tiếp theo là Aliens (1986), khi mà loài người đã chạm trán với loài Xenomorph và biết được cách sinh sản kinh dị của loài này: ký sinh trên cơ thể người thông qua thể bám mặt (giống bò cạp) để tạo thai trước khi con non ra đời.

Lúc này, một nhóm phi hành gia tiếp cận được một trạm không gian bỏ hoang và họ phải đối mặt với giống loài khát máu. Bộ phim mở ra những khám phá về bí mật đáng sợ ngoài vũ trụ cùng cơn ác mộng mà quái vật không gian mang đến cho những con người xấu số.

Alien: Romulus sẽ chính thức ra rạp vào ngày 16/08/2024.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

6 bộ phim: Điện Biên Phủ, Hồi ức Điện Biên, Chuyện những người lính già, Đồng hành cùng lịch sử, Chia lửa cùng Điện Biên, Điện Biên Phủ niềm hy vọng sẽ được khởi chiếu miễn phí phục vụ khán giả vào 20 giờ từ ngày 3 đến 5/5, tại Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương (465 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội).

Nếu là một người yêu thích thể loại phim kinh dị với những yếu tố tâm linh thì chắc chắn sẽ không thể bỏ qua bộ phim ‘Tarot’ sắp khởi chiếu vào đầu tháng 5 này. Trailer mới nhất đã hé lộ những câu chuyện ‘nghẹt thở’, rùng rợn về những lá bài Tarot tưởng chừng vô hại trong đời sống mỗi người.

Vài ngày qua, một tác phẩm của điện ảnh Việt đang gây chú ý tại các cụm rạp. Lần đầu tiên làm phim về đề tài gia đình, không mời ngôi sao hạng A, không nhấn mạnh những mâu thuẫn kịch tính, đạo diễn Lý Hải khai thác những lát cắt giản dị trong cuộc sống trong phim “Lật mặt 7: Một điều ước”.

Chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh thành phố Đà Nẵng tổ chức các buổi chiếu phim ngoài trời miễn phí phục vụ người dân và du khách.

Dù chỉ vừa được công chiếu mới đây, nhưng dự án điện ảnh mới nhất của “tượng đài nóng bỏng” thế hệ mới Sydney Sweeney mang tên “Tu viện máu” (tựa gốc: Immaculate) đang “làm mưa làm gió” tại các phòng vé.

Ghi dấu ấn với người hâm mộ qua nhiều siêu phẩm hành động, nam diễn viên Ma Dong Seok đã trở thành gương mặt bảo chứng sức hút của hàng loạt bom tấn đình đám xứ kim chi. “Người hùng cơ bắp” tiếp tục quay trở lại màn ảnh rộng Việt Nam vào dịp nghỉ lễ năm nay với tác phẩm mới nhất mang tên “Kẻ trừng phạt”. Bộ phim thuộc series “Vây hãm” đang thu hút sự quan tâm từ khán giả, làm mưa làm gió tại các phòng vé.