Những ‘bông hoa nở muộn’ của làng nhạc Việt

Từ lâu, chúng ta đã nghe về khái niệm ‘bông hoa nở muộn’ để nói về một ai đó đạt được thành công ở giai đoạn hơn trong sự nghiệp. Trong làng nhạc Việt, nhiều nghệ sĩ cũng được coi là ‘bông hoa nở muộn’ như Ngọc Mai, Hà Nhi, Nguyên Hà.

Ngọc Mai

Là cô giáo thanh nhạc nổi tiếng với thâm niên 10 năm giảng dạy tại Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh, Ngọc Mai sở hữu giọng hát được giới chuyên môn ghi nhận. Khán giả thấy được sự giao thoa hài hoà giữa giọng hát kỹ thuật, bài bản với một tâm hồn nhạy cảm khi nghe Ngọc Mai hát. Tuy nhiên, cái tên Ngọc Mai chỉ thực sự được đông đảo công chúng biết đến khi ở trở thành Quán quân The Masked Singer - Ca sĩ mặt nạ mùa đầu tiên.

Ca sĩ Ngọc Mai đang có cuộc sống hạnh phúc cùng chồng - NSƯT Quốc Nghiệp và 2 con.

Kể từ khi bước ra khỏi "Ca sĩ mặt nạ", Ngọc Mai đã sắp xếp thời gian để ra nhiều sản phẩm âm nhạc có chất lượng. Dù vướng nhiều tranh cãi phát ngôn, nhưng có thể thấy “O Sen” Ngọc Mai luôn lan tỏa nguồn năng lượng tích cực đến với khán giả thông qua âm nhạc.

Ca sĩ Ngọc Mai chia sẻ cô không nghĩ mình là bông hoa nở muộn bởi "sen" vẫn nở nhưng mọi người không biết tới.

Hà Nhi

Hà Nhi được khán giả biết tới khi cô tham gia cuộc thi tìm kiếm tài năng Việt Nam Idol 2015. Bước ra từ cuộc thi với vị trí top 4 chung cuộc, Hà Nhi từng được kỳ vọng sẽ trở thành ca sĩ tiềm năng của Vpop. Tuy nhiên, cô lại chọn con đường hoạt động nghệ thuật khá trầm lắng. 

Trong khoảng thời gian vắng bóng trên con đường theo đuổi sự nghiệp âm nhạc, Hà Nhi đã hoàn thành việc học đại học và thử sức ở những công việc khác. Cuối cùng, Hà Nhi vẫn lựa chọn theo đuổi âm nhạc và nỗ lực để cho ra mắt những sản phầm âm nhạc nghiêm túc, chất lượng.

MV "Chưa quên người yêu cũ" của Hà Nhi không phải bản “hit”, nhưng đoạn phim hát trực tiếp tại sân khấu "In The Moonlight" lại được chú ý nhờ TikTok, sau đó dẫn ngược về YouTube.

Đặc biệt, khoảnh khắc lộ diện trong tập 10 chương trình “Ca sĩ mặt nạ”, Hà Nhi đã hát ca khúc "Lâu lâu nhắc lại" cũng “viral” từ chính tài khoản TikTok. Chính vì thế, MV cùng tên được phát sóng ở thời điểm đó của Hà Nhi cũng được công chúng đón nhận nồng nhiệt.

Mới đây, Hà Nhi ra mắt ca khúc “Khước Từ” kết hợp với Quán quân Ca sĩ mặt nạ mùa 2 – Anh Tú nhận được sự chú ý của người hâm mộ.

Hà Nhi quyến rũ trong MV Khước Từ.

Chia sẻ với Đài Hà Nội, Hà Nhi cho biết: Nhi nghĩ mình là bông hoa nở đúng lúc. Vì đối với Nhi, nở đúng lúc là khi mà mình đã sẵn sàng cho tất cả mọi thứ đến với mình. Nhi nghĩ tất cả mọi người được gọi là bông hoa nở muộn trong chương trình gameshow cũng chưa thực sự là bông hoa nở muộn. Bởi vì có thể tới thời điểm này tất cả các chị ở trong chương trình Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng đều đã sẵn sàng cho sự tỏa sáng của mình. Nhi nghĩ mỗi người nghệ sĩ sẵn sàng cho sự tỏa sáng của mình, thì họ đã nở đúng lúc.

Nguyên Hà

Nguyên Hà được ví như một “bông hoa nở muộn” khi đã hoạt động nghệ thuật hơn 10 năm nhưng phải đến thời gian gần đây, cô mới được số đông khán giả chú ý. Giọng ca sinh năm 1988 thường mang đến những ca khúc có cảm xúc bình yên giữa cuộc sống bận rộn hay về những kỷ niệm thời thanh xuân tươi đẹp.

Nếu như vài năm về trước, Nguyên Hà chỉ chọn đúng trên sân khấu của riêng mình thì thời gian gần đây, nữ ca sĩ đã có những bước đi xa hơn, như trở thành khách mời trong show của Hà Anh Tuấn, hay lột xác trong Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng. Đặc biệt, Nguyên Hà gây bất ngờ khi trình diễn ca khúc 'Đường cong' có cả hát, rap, vũ đạo và giành cơ hội tiến vào chung Kết.

Phần thi "lột xác", vượt ra khỏi vùng an toàn tại Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng của Nguyên Hà.

Sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật, cả Ngọc Mai, Hà Nhi và Nguyên Hà vẫn vẹn nguyên những cái đẹp trong giọng hát, cách hát và quan điểm âm nhạc. Chính điều đó đã giúp cho những nữ nghệ sĩ này có một lượng khán giả riêng và tự tin tỏa sáng hơn trên con đường âm nhạc chuyên nghiệp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng nay, toà án nhân dân quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án tranh chấp Hợp đồng quảng bá thương hiệu giữa Ban tổ chức cuộc thi Miss Grand Việt Nam 2023 là công ty quản lý Lê Hoàng Phương và Bệnh viện thẩm mỹ Nam An. Sau nhiều giờ đồng hồ xét xử, chủ tọa quyết định tạm ngừng phiên tòa do xuất hiện tài liệu mới.

Mặc dù công ty chủ quản HYBE đang gặp lùm xùm drama nhưng nhóm nhạc trực thuộc SEVENTEEN sẽ có màn trở lại vô cùng hoành tráng với Best Album mới. Tuy chưa ra mắt nhưng hiện tại, Best Album vẫn đang gây ‘bão’ khi đánh dấu loạt thành tích mới của nhóm Kpop thế hệ 3 đình đám này.

Những người hâm mộ ca sĩ Taylor Swift đang đổ xô đến The Black Dog, một quán rượu ở phía tây nam Thủ đô London của nước Anh, sau khi tên của quán được nhắc đến trong album mới của ca sĩ người Mỹ Taylor Swift.

Sau khi được tìm thấy gần đây trên gác mái của một ngôi nhà ở Anh, cây đàn guitar 12 dây bị thất lạc của ca sĩ John Lennon sẽ được bán đấu giá tại Nhà đấu giá Julien’s ở London, Anh, trong một cuộc đấu giá vào tháng 5 tới.

Ra rạp tại Thái từ ngày 4/4, tựa phim mới đến từ đế chế GDH: Gia Tài Của Ngoại đã tạo nên cơn sốt khắp xứ Chùa Vàng, trở thành phim điện ảnh có doanh thu cao nhất năm 2024 tại phòng vé Thái Lan.

Sau đoạn teaser trailer khiến khán giả tò mò và phấn khích vào hồi tháng 2 vừa qua, dự án phim kinh dị mới của nhà New Line Cinema và Blinding Edge Pictures - Những Kẻ Theo Dõi (tựa gốc: The Watchers) đã ra mắt đoạn giới thiệu chính thức. Phim đánh dấu sự quay trở lại của ngọc nữ màn ảnh Dakota Fanning, được sản xuất bởi “bậc thầy kinh dị” M. Night Shyamalan và do cô con gái Ishana Night Shyamalan của ông ngồi ghế đạo diễn.