Những bông hồng thép trên thao trường

Để chuẩn bị cho ngày kỷ niệm 50 năm truyền thống lực lượng cảnh sát cơ động 15/4 sắp tới, mỗi chiến sĩ nữ cảnh sát đặc nhiệm luôn nỗ lực rèn luyện, sẵn sàng xông pha mọi mặt trận, cầm súng, luyện tập ngày đêm.

Những cô gái xinh đẹp, kiên cường của lực lượng nữ cảnh sát đặc nhiệm trực thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động mạnh mẽ, quyết đoán trong thực hiện nhiệm vụ nhưng không kém phần duyên dáng của người thiếu nữ.

Trong số hơn 5.000 cán bộ, chiến sĩ tham gia vào các khối diễu binh, diễu hành trong lễ kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống lực lượng cảnh sát cơ động, có 80 nữ chiến sĩ thuộc lực lượng cảnh sát đặc nhiệm. Đặc thù hơn các đơn vị khác, thế nên lính cảnh sát cơ động đặc nhiệm có quá trình huấn luyện sẽ gian khổ, khó khăn và vất vả hơn với những yêu cầu kỹ thuật khắt khe.

80 nữ chiến sĩ thuộc lực lượng cảnh sát đặc nhiệm.

Đồng chí Lương Thị Huyền Diệu – Khối nữ chiến sĩ cảnh sát đặc nhiệm chia sẻ: "Sức khỏe của nữ không bằng được nam nhưng giáo trình đòi hỏi giống nhau. Các thầy cố gắng đẩy quá trình rèn luyện thể lực cho đội nữ, mỗi ngày tập đi nghiêm, đi đều".

Để có những động tác thuần thục và đều nhau, các thành viên trải qua các bài tập từ cơ bản, hoàn thiện, đi theo nhạc đến nâng cao thành kỹ năng… Trong khối tập luyện nữ cảnh sát cơ động đặc nhiệm thì đa phần là các chiến sĩ có tuổi đời chiến đấu còn rất trẻ. Trong công tác tập luyện, các chiến sĩ cảnh sát cơ động sẽ tham gia thực hiện những bài tập chiến đấu đòi hỏi kỹ thuật cao, độ khó và thậm chí là cả rủi ro.

Từng giây từng phút trong công tác tập luyện những nữ chiến sĩ cảnh sát đặc nhiệm luôn cố gắng hết mình hoàn thành nhiệm vụ được giao phó, xứng đáng là những bông hoa thép, những bông hoa kiên cường, mạnh mẽ nhất trong rừng hoa của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một hồ nước khổng lồ, nằm sâu trong phân khu bảo vệ nghiêm ngặt thuộc Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng vừa được một đoàn thám hiểm phát hiện. Điều đặc biệt là hồ nước nằm cao hơn rất nhiều so với nhánh sông chính của hang Thung, cách cửa hang Thung khoảng 1km.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn, hôm nay, Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Nhiệt độ từ 24-32 độ.

Giá vàng chiều 12/5 giảm mạnh, nhưng vàng SJC hiện vẫn ở mức cao hơn 91 triệu đồng/lượng.

Theo báo cáo nhanh của Công an xã Ba Trại, huyện Ba Vì, vào hồi 22 giờ 20 phút ngày 12/5 tại thôn 6, xã Ba Trại, huyện Ba Vì đã xảy ra một vụ sạt lở đất làm 3 cháu nhỏ tử vong.

Dự kiến, Ngân hàng Nhà nước sẽ xác minh tài sản, thu nhập của 58 cán bộ tại 21 đơn vị trong năm nay.

Sáng 12/5, khoảng hơn 11.000 học sinh, sinh viên đã tham dự Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024. Đây là một trong những hoạt động nhằm đẩy mạnh việc phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông, tiến tới liên kết đào tạo theo nhu cầu doanh nghiệp, đáp ứng nguồn nhân lực có chất lượng.