Những câu chuyện phố thị trong LHP Italia tại Hà Nội

Liên hoan phim Italia 2023 vừa được khai mạc vào tối ngày 27/11 với điểm dừng chân đầu tiên tại Hà Nội. Trở lại rạp Việt sau một năm, Liên hoan phim Italia 2023 sẽ mang đến cho khán giả Thủ đô góc nhìn đặc biệt về điện ảnh đương đại của đất nước hình chiếc ủng, khắc họa xã hội hiện đại của ‘quốc gia Nam Âu’ trước những thách thức mới, đồng thời cố gắng kết nối và duy trì truyền thống lâu đời.

Sáu bộ phim tham gia liên hoan năm nay đa dạng về thể loại, từ chính kịch đến hài kịch. Trong đó, nhiều tác phẩm đã giành được giải thưởng tại các sự kiện điện ảnh quốc tế.

Tác phẩm "Il Colibrì – Chim ruồi" của đạo diễn Francesca Archibugi đã mở màn thành công cho liên hoan phim Italia tại Hà Nội năm nay.

"Il Colibrì – Chim ruồi" là một câu chuyện kéo dài sáu mươi năm về cuộc đời một người đàn ông từ khi sinh ra tới khi qua đời, trong đó niềm vui, nỗi đau và nỗi lo lắng của một gia đình trung lưu như bao gia đình khác đan xen với sự phát triển của một tình yêu tuyệt đối và phi thường qua ba thế hệ.

Tác phẩm "Il Colibrì – Chim ruồi" của đạo diễn Francesca Archibugi đã mở màn thành công cho LHP Italia tại Hà Nội năm nay

Giám đốc nghệ thuật Liên hoan Phim Châu Á tại Rome chia sẻ: "Chúng tôi lựa chọn "Chim ruồi" là bộ phim mở màn tại LHP Italia năm nay là bởi tác phẩm phản ánh một hiện thực rất đời thường ở Ý với những vấn đề xã hội, những câu chuyện về gia đình. Đặc biệt, bộ phim được đạo diễn bởi một cái tên rất nổi tiếng đó là nữ đạo diễn Francesca."

Bên cạnh đó, một trong những tác phẩm nổi bật tại LHP Italia năm nay phải kể đến bộ phim "Leonora Addio" của đạo diễn Paolo Tavian. Tác phẩm từng vào đề cử Phim hay nhất (giải Gấu Vàng) của LHP quốc tế Berlin năm 2022.

Sau Hà Nội, LHP Italia tại Việt Nam 2023 sẽ dừng chân tại TP.HCM từ 3-8/12/2023.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tháng 5 này, người hâm mộ chào đón Liên hoan phim quốc tế Cannes, liên hoan phim uy tín bậc nhất thế giới. Trước thềm khai mạc, thông tin nữ diễn viên Meryl Streep sẽ nhận giải thưởng Cành Cọ Vàng danh dự thu hút không ít sự quan tâm của công chúng.

Sau ba phần phim “Pee Nak - Ngôi đền kỳ quái” từng ra mắt vào năm 2019, 2020 và 2022 rất thành công, thương hiệu kinh dị đình đám từ xứ Chùa Vàng sẽ trở lại màn ảnh rộng tháng 5 với phần 4 của series. Bộ phim mới đây đã tung ra trailer hé lộ những phân cảnh đầu tiên, hứa hẹn chinh phục đông đảo khán giả khi ra rạp.

Với mong muốn truyền tải thông điệp về ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" 70 năm trước, Điện ảnh Quân đội đã tổ chức tuần phim chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024).

Những năm tháng tuổi trẻ của người anh hùng dân tộc Ấn Độ Mahatma Gandhi sẽ được tái hiện sống động trong một bộ phim truyền hình dài tập hiện đang quay ở Vương quốc Anh.

Tài tử Mark Wahlberg trở lại màn ảnh rộng với bộ phim ‘Arthur The King’. Trailer mới nhất của tác phẩm đã giới thiệu đến khán giả chuyến hành trình đầy cảm xúc, gay cấn cùng câu chuyện tình bạn đặc biệt.

Người yêu thích văn hóa Nhật Bản hẳn không thể bỏ lỡ bộ phim ‘April, Come She Will’, với tựa đề tiếng Việt là ‘Tháng tư, ngày em đến’ sắp ra mắt rạp chiếu phim Việt trong tháng 5.