Những câu chuyện phố thị trong LHP Italia tại Hà Nội

Liên hoan phim Italia 2023 vừa được khai mạc vào tối ngày 27/11 với điểm dừng chân đầu tiên tại Hà Nội. Trở lại rạp Việt sau một năm, Liên hoan phim Italia 2023 sẽ mang đến cho khán giả Thủ đô góc nhìn đặc biệt về điện ảnh đương đại của đất nước hình chiếc ủng, khắc họa xã hội hiện đại của ‘quốc gia Nam Âu’ trước những thách thức mới, đồng thời cố gắng kết nối và duy trì truyền thống lâu đời.

Sáu bộ phim tham gia liên hoan năm nay đa dạng về thể loại, từ chính kịch đến hài kịch. Trong đó, nhiều tác phẩm đã giành được giải thưởng tại các sự kiện điện ảnh quốc tế.

Tác phẩm "Il Colibrì – Chim ruồi" của đạo diễn Francesca Archibugi đã mở màn thành công cho liên hoan phim Italia tại Hà Nội năm nay.

"Il Colibrì – Chim ruồi" là một câu chuyện kéo dài sáu mươi năm về cuộc đời một người đàn ông từ khi sinh ra tới khi qua đời, trong đó niềm vui, nỗi đau và nỗi lo lắng của một gia đình trung lưu như bao gia đình khác đan xen với sự phát triển của một tình yêu tuyệt đối và phi thường qua ba thế hệ.

Tác phẩm "Il Colibrì – Chim ruồi" của đạo diễn Francesca Archibugi đã mở màn thành công cho LHP Italia tại Hà Nội năm nay

Giám đốc nghệ thuật Liên hoan Phim Châu Á tại Rome chia sẻ: "Chúng tôi lựa chọn "Chim ruồi" là bộ phim mở màn tại LHP Italia năm nay là bởi tác phẩm phản ánh một hiện thực rất đời thường ở Ý với những vấn đề xã hội, những câu chuyện về gia đình. Đặc biệt, bộ phim được đạo diễn bởi một cái tên rất nổi tiếng đó là nữ đạo diễn Francesca."

Bên cạnh đó, một trong những tác phẩm nổi bật tại LHP Italia năm nay phải kể đến bộ phim "Leonora Addio" của đạo diễn Paolo Tavian. Tác phẩm từng vào đề cử Phim hay nhất (giải Gấu Vàng) của LHP quốc tế Berlin năm 2022.

Sau Hà Nội, LHP Italia tại Việt Nam 2023 sẽ dừng chân tại TP.HCM từ 3-8/12/2023.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, Liên hoan phim Venice lần thứ 81 sẽ được diễn ra. Mọi thông tin về Giải thưởng điện ảnh lâu đời nhất thế giới luôn thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả và giới chuyên môn bởi quy mô, sự góp mặt của các nhà làm phim lớn và những tác phẩm điện ảnh chất lượng cao.

Liên hoan phim Venice lần thứ 81, một trong những sự kiện điện ảnh danh giá nhất thế giới, sẽ chào đón một đại diện đến từ Việt Nam - "Don't Cry Butterfly" (Mưa trên cánh bướm) của nữ đạo diễn Dương Diệu Linh. Đây là dự án độc đáo hứa hẹn mang đến cho khán giả quốc tế những góc nhìn mới mẻ về điện ảnh Việt Nam.

Lịch sử luôn là chủ đề được nhiều nhà làm phim hoạt hình quan tâm, nhưng chưa được khai phá xứng đáng với tiềm năng của phim hoạt hình Việt Nam.

Sau những công bố về hai bộ phim truyền hình là “Hà Nội trong mắt em” và “Mật lệnh hoa sữa”, dự án phim “Vì tình yêu Hà Nội” cho thấy sự chất lượng, đầu tư chỉn chu của Đài Hà Nội. Mỗi bộ phim lại nói về những khía cạnh khác nhau trong đời sống tại Thủ đô, cũng như tâm tư tình cảm của những con người đang sinh sống tại nơi đây theo những cách gần gũi, chân thực nhưng không kém phần hấp dẫn.

Chỉ với những thông tin ban đầu được tiết lộ, “Mật lệnh hoa sữa” đã thu hút khán giả bởi thông điệp của kịch bản và sự đặc sắc của các tuyến nhân vật. Bên cạnh đó, ê-kíp sản xuất “Mật lệnh hoa sữa” cũng “bảo chứng” cho chất lượng của bộ phim.

Với mong muốn đưa dòng phim hình sự trở lại với khán giả, Đài Hà Nội công bố dự án phim truyền hình mang tên “Mật Lệnh Hoa Sữa”, hứa hẹn mang tới hình ảnh chân thực về chiến sĩ Công an Thủ đô, đồng thời tái hiện những kỳ án từng được phá qua cách kể hứa hẹn hấp dẫn.