Những chiếc xe cỡ nhỏ có không gian như 'nhà di động'

Những chiếc mobihome cỡ lớn cung cấp không gian rộng rãi và đầy đủ tiện nghi là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người thích di chuyển. Nhưng kích thước xe quá to lại khiến cho việc đi lại trở nên khó khăn hơn, nhất là tại các thành phố lớn. Hiếu được tâm lý đó, một số công ty đã cho ra đời những chiếc mobihome cỡ nhỏ để thuận tiện hơn cho người dùng.

Chiếc mobihome RecVee Solan Toyota HiAce Van là một chiếc xe được tùy biến dựa trên mẫu xe van HiAce của Toyota. Xe có thể chở được 5-7 người. Điểm đặc biệt là bên trong xe được bọc bằng vật liệu thân thiện với vật nuôi, có thể chịu được móng cào. Xe có bồn rửa, tủ lạnh và lò vi sóng cùng với một số tủ đựng đồ để phục vụ những chuyến đi dài ngày, nhưng không có bồn tắm và nhà vệ sinh. Hiện mẫu xe này được bán với giá từ 1,2 - 1,5 tỷ đồng.

Mẫu xe LAC Group Hilux SUV BR75-G là một trong những chiếc mobihome được chú ý nhất tại Japan Mobility Show 2023. Xe có khả năng off-road vượt trội, vì được phát triển dựa trên Toyota Hilux cabin đơn. Thùng sau được thay bằng camper có nóc mở lên được, giúp gia tăng không gian sinh hoạt. Không gian xe đủ cho 4-5 người. Khu vực phía sau của chiếc xe được bố trí chậu rửa, tủ lạnh, tủ bếp và buồng tắm. Xe có giá khoảng từ 1,7 đến 2 tỷ đồng tùy cấu hình trang bị.

Nuts RV Pixis Van Camper Altopiano Mini là một chiếc mobihome được độ từ kei-car – một loại xe rất phổ biến tại Nhật Bản. Mặc dù có kích thước rất nhỏ, nhưng chiếc xe này vẫn cung cấp không gian đủ chỗ cho 4 người ngồi, với chiếc bàn đặt giữa dùng để làm việc hoặc ăn uống. Ghế ngồi trên xe có thể gập phẳng thành giường nằm dành cho 2 người. Chiếc mobihome này có giá khá rẻ, chỉ khoảng 352 triệu đồng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau một thời gian giới thiệu trên toàn cầu, mới đây, mẫu xe Aston Martin DB12 Volante đã gia nhập thị trường Đông Nam Á. Điểm đến đầu tiên của chiếc xe tại Đông Nam Á là đảo quốc Singapore.

Tháng 11/2023, KIA EV3 được ra mắt lần đầu tại Triển lãm ô tô Los Angeles (Mỹ) dưới dạng concept. Xe giờ đây đã sẵn sàng đi vào sản xuất thực tế. Đây cũng là mẫu xe thuần điện rẻ nhất của thương hiệu Hàn Quốc.

Trong điều kiện kinh tế cùng với thị trường xe ô tô cũ đa dạng như hiện nay, người tiêu dùng có thể lựa chọn cho mình mẫu xe phù hợp với sở thích cũng như tài chính cá nhân. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp người mua xe đã qua sử dụng, đến khi cho xe đi kiểm định mới phát sinh vấn đề về bị từ chối đăng kiểm. Do đó, để tránh những rủi ro, khách hàng mua xe cũ cần lưu ý một số vấn đề sau.

Công ty Honda Việt Nam vừa phát đi thông báo chiến dịch triệu hồi tổng cộng 14.230 xe thuộc 6 dòng ô tô khác nhau do liên doanh này nhập khẩu và lắp ráp để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu.

Từ ngày 23 đến 27/10, triển lãm ô tô Việt Nam - Vietnam Motor Show sẽ diễn ra tại TP.HCM. Trái ngược với các năm trước, sự kiện năm nay thiếu vắng nhiều thương hiệu nổi tiếng, đặc biệt là hãng xe Việt Vinfast và hàng loạt hãng xe sang.

Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và TC Motor, doanh số bán hàng toàn thị trường tháng 4 giảm 11% so với tháng trước. Theo các chuyên gia, sức mua chậm lại do khách hàng đang chờ đợt giảm lệ phí trước bạ đối với ô tô trong nước. Nếu được thông qua, đây sẽ là một cú hích lớn với ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước.