Những chiếc xe Hồng Kỳ đang có mặt tại Việt Nam

Tại Việt Nam thì Hồng Kỳ đã có mặt trên thị trường từ năm 2022. Vậy hãng Hồng Kỳ có lịch sử như thế nào và các sản phẩm có gì đặc biệt?

Hãng xe Hồng Kỳ ra đời cách đây 65 năm được xem là biểu tượng của xe hơi Trung Quốc, lịch sử Hồng Kỳ gắn liền với các hoạt động của đất nước này. 

Năm 1958, mẫu xe đầu tiên với tên gọi CA 71 của Hồng Kỳ ra đời, đây cũng là mẫu xe đầu tiên được sản xuất với thiết kế và toàn bộ linh kiện tại Trung Quốc.

Mẫu xe đầu tiên với tên gọi CA 71 của Hồng Kỳ ra đời

Năm 1959, theo chiếc xe nguyên mẫu đầu tiên, sau 5 lần sản xuất thử nghiệm và cải tiến thiết kế, Hồng Kỳ đã đưa vào sản xuất hàng loạt vào tháng 8, số hiệu sản phẩm là CA72.

Hồng Kỳ đã đưa vào sản xuất hàng loạt mẫu xe CA72.

Đến năm 1965, mẫu sedan ba hàng ghế Hồng Kỳ CA770 đã được sản xuất thử nghiệm thành công. Chiếc xe này được mệnh danh là "ô tô quốc dân", "ô tô đầu tiên ở Trung Quốc". Mẫu xe được sản xuất hàng loạt trong những năm 1960 và 1970 với hai cấu hình khác nhau của các mô hình phụ, đó là CA770A và CA770B.

Thử nghiệm thành công Hồng Kỳ CA770A.

Năm 1969, mẫu xe an ninh đầu tiên của Hồng Kỳ được sản xuất thử nghiệm thành công trong vòng ba năm, hãng cũng cho ra mắt xe an ninh chống đạn đặc biệt có tên Hồng Kỳ CA772. 

Trong những năm 1960 và 1970, xe Hồng Kỳ là ngọn cờ đầu của ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc. Cuối những năm 1970, thương hiệu này đã tiếp tục tiến tới thị trường hóa và thương mại hóa. 

Hồng Kỳ được mệnh danh là "ô tô quốc dân".

Năm 2009, Hồng Kỳ ra mắt mẫu CA7600L, hay còn gọi là Hồng Kỳ L9, có phong cách cổ điển đặc biệt giống với Hồng Kỳ CA72 đời đầu. Đây là chiếc limousine Trung Quốc được biết đến nhiều nhất trong giới quan sát nước ngoài do vẻ ngoài khác biệt và thường xuyên được sử dụng trong các cuộc diễu hành quân sự.

Kể từ năm 2018, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch toàn cầu - Giám đốc sáng tạo Giles Taylor - cựu Giám đốc Thiết kế của hãng xe Rolls-Royce danh tiếng cùng hàng nghìn kỹ sư làm việc tại các trung tâm nghiên cứu và phát triển của Hồng Kỳ tại Trung Quốc, Munich Đức, Detroit Hoa Kỳ, Graz Áo, các mẫu xe của Hồng Kỳ thường được sản xuất hướng tới phân khúc xe sang và siêu sang, với kỹ thuật chế tạo và công nghệ hiện đại nhất trong ngành công nghiệp ô tô. Hồng Kỳ lấy các mẫu xe sang như Rolls-Royce, Maybach, Range Rover…làm đối tượng mục tiêu. Thương hiệu Hồng Kỳ từ đó được thể hiện và diễn giải đầy đủ khái niệm thiết kế về "Sự quý phái và tinh tế mới".

Đến nay, giá trị thương hiệu Hồng Kỳ đã đạt ngưỡng 14,2 tỷ USD với sản lượng bốn triệu xe ô tô hàng năm xuất hiện trên 78 quốc gia trên thế giới. Hiện hãng thuộc sở hữu của nhà sản xuất ô tô lớn nhất nước FAW với tiềm lực kỹ thuật và thị trường khổng lồ.

Ngày 19/01/2022 thương hiệu ô tô Hồng Kỳ lần đầu tiên được phân phối chính hãng tại Việt Nam thông qua đơn vị Kylin-GX668. Được biết sedan Hồng Kỳ H9 cùng SUV Hồng Kỳ E-HS9 là những mẫu xe mở màn cho công cuộc chinh phục khách hàng Việt của hãng xe Trung Quốc. Hồng Kỳ E-HS9 có tất cả bốn tùy chọn phiên bản với giá bán lẻ đề xuất từ 2,768 tỷ đồng.

SUV Hồng Kỳ E-HS9 là mẫu xe mở màn cho công cuộc chinh phục khách hàng Việt

Mức giá này được cho là khá cạnh tranh với các mẫu xe cùng phân khúc, bởi từ ngoại thất đến nội thất, Hồng Kỳ E HS9 đều được đánh giá là "ngang ngửa" các mẫu xe siêu sang như Roll-Royce hay Bently hay Mercedes-Benz.

Xe sở hữu kích thước lớn với ngoại hình đẹp, kiểu dáng bề thế, cụm lưới tản nhiệt phía trước được thiết kế như thác nước chảy mang nét thiết kế tương tự lưới tản nhiệt của Rolls-Royce. Tay nắm cửa cảm ứng, theo kiểu tàng hình liền khối. Hệ thống đèn full led, mâm lớn lên đến 22 inch, hệ thống treo khí nén, có thể nâng hạ gầm xe dễ dàng. Hồng Kỳ E HS9 sẽ mất từ 8-12 giờ để sạc điện, trường hợp sạc nhanh 10 phút có thể di chuyển được 100 km. Còn nếu sạc từ hệ thống điện nhà mất khoảng 24 giờ, mỗi lần sạc đầy pin, có thể di chuyển từ 460-510 km.

Nội thất của Hồng Kỳ ngang ngửa với các xe phân khúc hạng sang và siêu sang.

Còn với mẫu sedan hạng sang Hồng Kỳ H9 được trang bị đèn pha LED thông minh tự động điều chỉnh vùng sáng. Hai bản cao cấp nhất có hệ thống treo dạng khí nén, cửa hít, gương chiếu hậu nhớ vị trí theo ghế lái. La-zăng tùy chọn 18-20 inch. Tất cả các phiên bản của Hồng Kỳ H9 đều trang bị cửa sổ trời toàn cảnh, tay nắm cửa ẩn. Riêng cửa kính nhiều lớp cách âm không có trên bản 2.0 tiêu chuẩn.

Nội thất mẫu sedan của Hồng Kỳ theo hướng công nghệ với các màn hình cảm ứng cỡ lớn. Vô lăng bọc da đa chức năng, điều hòa bốn vùng, hệ thống lọc không khí, âm thanh vòm 12 loa Bose, sạc không dây. Ngoại trừ bản tiêu chuẩn, nội thất H9 phần lớn bọc da bò, ghế lái chỉnh điện 14 hướng, đèn viền trang trí 253 màu. Các bản cao cấp có hệ thống sưởi, massage trên ghế.

Động cơ tăng áp hai lít trên H9 cho công suất 252 mã lực, mô-men xoắn cực đại 382 Nm. Lựa chọn động cơ siêu nạp ba lít V6 của H9 cho công suất 283 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm. Tất cả các phiên bản đều đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp, dẫn động cầu sau. Giá bán của H9 từ 1 tỷ 508 triệu đến 2 tỷ 688 triệu tùy từng phiên bản.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thương hiệu xe sang của nước Anh Rolls-Royce vừa cho ra mắt mẫu Cullinan Series II. Phiên bản mới này được tinh chỉnh về thiết kế, có hai lựa chọn động cơ, đặc biệt tập trung vào tính cá nhân hóa cho khách hàng.

Trong tháng 5 này, Mitsubishi sẽ tăng cường các chương trình ưu đãi. Nhiều mẫu xe được ưu đãi 100% lệ phí trước bạ.

Các diễn đàn về ô tô nhiều ngày qua sôi động hơn bởi những cuộc thảo luận, sau khi VinFast công bố giá của mẫu xe VF3. Một trong những chủ đề được quan tâm nhiều là đối thủ trực tiếp của VF3 - Wuling HongGuang Mini EV sẽ xoay sở ra sao khi VF3 vượt trội hơn hẳn.

Hàng trăm nghìn xe Mercedes-Benz với nhiều mẫu mã khác nhau đang bị gọi sữa chữa trên toàn cầu do lỗi hệ thống điện dưới ghế ngồi hành khách. Trong đó, có gần 1.900 xe do Mercedes-Benz được Việt Nam nhập khẩu, phân phối.

Hơn 370.000 chiếc BMW thuộc nhiều mẫu xe khác nhau đang phải gọi sữa chữa trên toàn cầu do lỗi hệ thống phanh. Lỗi này có thể khiến xe cần quãng đường dài hơn để dừng lại, làm tăng nguy cơ tai nạn cho người sử dụng.

Túi khí là một trong những tính năng an toàn quan trọng nhất trên các phương tiện ô tô hiện đại hiện nay. Tuy nhiên, có tới 74 chiếc Cadillac XT5 đến từ thương hiệu sản xuất ô tô GM sẽ phải về hãng để sửa chữa bộ phận này, ảnh hưởng đến sự an toàn của người sử dụng.