Những chiến sĩ canh sát giao thông đội nắng làm nhiệm vụ

Nhiều ngày qua, một số tỉnh miền Bắc và miền Trung được ví như 'chảo lửa' khi nhiệt độ ngoài trời có lúc vượt ngưỡng 40 độ C. Thế nhưng những chiến sỹ Cảnh sát giao thông vẫn đội nắng bám chốt, bám đường, làm nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Thời điểm 12 giờ trưa, trung tá Lê Công Thông, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 6 - Công an thành phố Hà Nội (CATPHN) chuẩn bị để bắt đầu ca trực. Sau khi hoàn tất việc giao ca như thường lệ, các chiến sĩ di chuyển ra điểm trực làm nhiệm vụ. Trong những ngày Hà Nội nắng nóng đỉnh điểm như ngày 30/4 thì chai nước suối là sự quan tâm thay cho lời nói mà đồng đội dành cho nhau.

"26 năm công tác, trải qua nhiều mùa nắng nóng, năm nay nóng đến sớm làm ảnh hưởng sức khỏe cán bộ chiến sĩ. Được sự động viên của lãnh đạo, anh em khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ", trung tá Thông nói.

Giữa cái nắng gay gắt, chai nước suối là sự quan tâm thay cho lời nói mà đồng đội dành cho nhau.

Là tuyến trọng điểm, trục chính xuyên tâm thành phố, mỗi ngày lưu lượng phương tiện qua ngã tư Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến là rất lớn. Do đó, công tác ứng trực được Đội triển khai thường xuyên, nghiêm túc, bất kể dịp lễ tết hay điều kiện thời tiết khó khăn.

Trung tá Thông cho biết: "bỏ qua thời tiết khó khăn, chúng tôi cố gắng thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho nhân dân".

Tại điểm cửa ngõ phía nam thành phố, mặc dù vẫn trong thời gian nghỉ lễ nhưng nhu cầu đi lại của người dân vẫn khá lớn. Suốt từ 6 giờ sáng cho tới 22 giờ đêm, không lúc nào tuyến đường thiếu bóng dáng của lực lượng CSGT làm nhiệm vụ. Dưới cái nắng gay gắt lên tới 41 độ, lực lượng CSGT vẫn kiên trì bám chốt, làm nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024) dự kiến sẽ diễn ra từ tối 8/6 và kết thúc vào tối 13/7/2024. Lễ hội quy tụ những đội pháo hoa xuất sắc nhất trên thế giới, hứa hẹn sẽ mang đến những màn trình diễn pháo hoa đầy ấn tượng.

Theo đại diện Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội, dự kiến đợt hè 2024 hành khách đi tàu tăng từ 8%-10%. Giá vé năm nay tăng từ 3-7% theo từng cung đường so với năm trước.

Chiều 20/5, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ bảy, Quốc hội nghe báo cáo của Chính phủ về công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2023.

Một showroom của hãng xe điện BYD tại Trung Quốc đã xảy ra hỏa hoạn lớn. Vụ cháy đã làm dấy lên lo ngại về nguy cơ cháy nổ tại các của hàng trưng bày của hãng xe này bởi trong vòng 3 năm qua, đây đã là lần thứ 10 showroom của BYD bị cháy.

Hai ngày nay, việc một hãng xe điện Trung Quốc sử dụng bản đồ Việt Nam mà không có quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa trên trang web bán hàng của mình đã khiến người tiêu dùng bất bình. Nhiều diễn đàn đã kêu gọi tẩy chay sản phẩm của hãng này.

"Mô, tạng là một trong những món quà quý giá nhất mà một người có thể trao tặng cho người khác" - đó là thông điệp được Thủ tướng Chính phủ đưa ra tại Lễ phát động “Đăng ký hiến tặng mô, tạng cứu người - cho đi là còn mãi” tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.