Những chú mèo giữ kỷ lục thế giới

Dù là loài vật gần gũi với con người, nhưng thế giới loài mèo cũng có những điều thú vị riêng mà không phải ai cũng biết. Sau đây là một số kỷ lục thế giới thú vị về loài mèo.

Con mèo nhiều tuổi nhất thế giới

Mèo nhà thường có tuổi thọ từ 14 tới 20 năm. Tuy nhiên, một cô mèo ở Anh tên là Flossie vừa được trao kỷ lục Guinness là con mèo còn sống già nhất thế giới khi gần 27 tuổi. Theo các nhà khoa học, một con mèo ở độ tuổi này sẽ tương đương với một người khi đã 120 tuổi. Mặc dù tuổi cao, song mèo Flossie vẫn có sức khỏe tốt, mặc dù thị giác bị suy giảm và tai bị điếc.

Flossie từng là một con mèo hoang, và sau đó thuộc quyền sở hữu của nhiều thế hệ trong một gia đình. Câu chuyện của Flossie bắt đầu vào tháng 12/1995 khi nó được một nhân viên tại bệnh viện Merseyside ở Liverpool nhận nuôi. Khi ấy, Flossie là một con mèo bị lạc mẹ, và sống cùng với một đàn mèo hoang ở gần bệnh viện. Trải qua nhiều đời chủ, Flossie hiện sống cùng chị Vicki Green. Chị cho biết dù không thể nghe, cũng như nhìn rất kém, song Flossie vẫn rất khỏe, và không bỏ bất kỳ bữa ăn nào.

Con mèo cao nhất thế giới

Fenrir, một chú mèo sống ở Michigan, Mỹ đã được trao Kỷ lục Guinness cho danh hiệu chú mèo cao nhất thế giới còn sống với chiều cao 47,8cm. Fenrir thuộc giống mèo Savannah, là kết quả của sự lai tạo giữa mèo nhà và mèo rừng châu Phi. Chiều cao 47,8cm của chú mèo được tính từ ngón chân đến vai. Anh William John Powers, chủ của chú mèo cho biết một số người thường nhầm Fenfir là mèo rừng hay thậm chí là báo đốm vì kích thước của nó. Ngoài ra, anh Powers cũng nuôi một chú mèo khác tên là Altair, hiện là chú mèo còn sống có chiếc đuôi dài nhất thế giới là 40,83cm, cũng được ghi nhận bởi tổ chức Kỷ lục Guinness.

Con mèo dài nhất thế giới

Trong khi đó, chú mèo thuộc giống Maine Coon tên Barivel ở thị trấn Vigevano tỉnh Pavia, miền Bắc Italia được ghi nhận là con mèo nhà dài nhất thế giới. Khi mới 2 tuổi, Barivel đã dài 1,2m.  Chủ của Barivel là cặp vợ chồng Cinzia Tinnirello và Edgar Scandurra. Họ cho biết chú mèo này khá nhút nhát và có thói quen lạ đời là thích được dẫn đi dạo trên xe đẩy trẻ em.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối 22/3, Công ty Sen Vàng xác nhận hai nàng hậu sẽ có mặt tại các đấu trường nhan sắc thuộc Big 4 (top 4 cuộc thi sắc đẹp lớn nhất thế giới). Vì sao hai cái tên này được ưu tiên 'chọn mặt gửi vàng' như vậy?

Hãng truyện tranh Tidal Wave Comic đã hợp tác với nữ ca sĩ để cho ra mắt bộ truyện tranh về cuộc sống và hành trình đến với âm nhạc của cô.

Trên fanpage chính thức của mình, ban nhạc Ngọt đưa ra thông báo sẽ dừng biểu diễn. Thông báo khiến nhiều người hâm mộ tỏ ra lo lắng và tiếc nuối.

Thông báo bất ngờ 'Chúng tôi chính thức dừng biểu diễn từ hôm nay' khiến nhiều fan của ban nhạc được 'xịt keo cứng ngắc'. Chuyện gì đã xảy ra với nhóm nhạc indie được quan tâm nhất nhì Việt Nam này?

Lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức cuộc thi Mr World (Nam vương Thế giới), thông tin được công bố trong đêm 18/3, khiến nhiều người xôn xao bàn tán.

Hình ảnh nghệ sĩ Thương Tín sống tạm bợ trong một khu xưởng bỏ hoang chỉ có một chiếc giường với vài vật dụng thô sơ khiến nhiều người hoang mang. Nhưng sự thật phía sau câu chuyện này là gì, người cưu mang Thương Tín và những người xung quanh nam nghệ sĩ này nói sao về ông?