Những chuyến xe nghĩa tình đưa công nhân về quê đón Tết

Sáng ngày 7/2, tại Nhà điều hành Khu công nghiệp Thăng Long, hàng chục chuyến xe ấm áp nghĩa tình của tổ chức Công đoàn Thủ đô đã khởi hành, để đưa công nhân lao động đang làm việc trong các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội về quê sum họp, vui Tết đoàn viên bên gia đình.

Từ 5 giờ sáng, 1.200 công nhân lao động tại các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh cùng gia đình đã có mặt để kịp lên những chuyến xe nghĩa tình, chuẩn bị về quê đón tết.

Đây là năm thứ 16 Liên đoàn lao động thành phố Hà Nội tổ chức chương trình chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động trong dịp tết. Theo đó, hỗ trợ miễn phí gần 4.400 vé xe cho cho người lao động với tổng số tiền 1,67 tỷ đồng; hỗ trợ 25 xe miễn phí cho người lao động về quê.

Ông Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết: "Sau nhiều năm tổ chức, đây đã trở thành hoạt động chăm lo thiết thực dành cho người lao động".

Ông Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Những việc làm thiết thực này tạo sự yên tâm, khích lệ, động viên công nhân lao động một năm mới làm việc với năng suất cao hơn, chất lượng cao hơn, ngày càng gắn bó với doanh nghiệp, với tổ chức Công đoàn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 15/5, Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề "Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bản hùng ca thời đại Hồ Chí Minh".

Cao điểm hè năm nay, Vietnam Airlines cung ứng gần 1 triệu chỗ bay đêm trên các đường bay nội địa trong ba tháng 6, 7 và 8/2024, trên cơ sở tối ưu hóa đội bay.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia dự báo hôm nay Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch địa phương thông qua quảng bá di sản kiến trúc là một trong những ưu tiên của chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế. Với tinh thần đó, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, Viện Pháp tại Việt Nam đã đề xuất thực hiện dự án nghệ thuật độc đáo mang tên Lễ hội Ánh sáng trong khuôn khổ Festival Huế 2024.

Sáng nay (16/5), hội nghị học tập, nghiên cứu, quán triệt và thực hiện chuyên đề năm 2024 "Phụ nữ Thủ đô đoàn kết, trách nhiệm, đổi mới, sáng tạo, xây dựng cơ sở Hội vững mạnh, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội" đã được Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức theo hai hình thức trực tiếp và trực tuyến tới các cơ sở hội trên toàn thành phố.

Dự kiến, từ ngày 1/7 tới, lương tối thiểu vùng được điều chỉnh tăng 6%. Như vậy, với người lao động thuộc vùng I, mức lương đóng bảo hiểm thất nghiệp tối đa trong một tháng có thể lên tới 99,2 triệu đồng.