Những concept đáng chú ý tại Japan Mobility show 2023

Được tổ chức lần đầu tiên cách đây 69 năm, Tokyo Motor Show được biết đến là một triển lãm xe lớn nhất Nhật Bản và cũng là một trong những triển lãm hàng đầu châu Á. Sau năm 2021 phải hoãn vì dịch Covid-19, Tokyo Motor Show sẽ trở lại vào ngày 26/10 tới đây với tên gọi mới: Japan Mobility Show.

Triển lãm Tokyo vốn thu hút rất nhiều hãng xe trên thế giới tới trưng bày sản phẩm và giới thiệu thành tựu trong cả lĩnh vực ôtô, xe máy lẫn ngành công nghiệp phụ trợ. Năm nay, điều được chờ đợi nhất là những mẫu concept dành cho tương lai. 

Với vị thế của một "ông lớn" của ngành ô tô thế giới cùng lợi thế "sân nhà", Toyota sẽ trưng bày gian hàng với chủ đề "Thay đổi tương lai ngành ô tô - Khám phá tương lai của chính bạn" cùng nhiều mẫu xe mới tại Japan Mobility Show 2023. Bên cạnh trưng bày sản phẩm, bao gồm mẫu xe mới thuộc dòng Century và Crown, Toyota xác nhận tại triển lãm sẽ có sự xuất hiện của những mẫu xe "có một không hai". Trong đó, IMV 0 có kiểu dáng xe bán tải, được Toyota xem như giải pháp di chuyển, có khả năng tùy chỉnh theo mục đích sử dụng. Ý tưởng mẫu xe này có nguồn gốc từ dự án IMV của Toyota, trong đó chủ xe góp một phần trong quá trình tạo ra sự tự do di chuyển. 

Đáng chú ý nhất trong số các xe Toyota là mẫu Land Cruiser thuần điện và một mẫu concept xe bán tải chạy điện mang tên Land Cruiser Se, thể hiện ý tưởng về một chiếc crossover 3 hàng ghế, đáp ứng “nhu cầu đa dạng” đồng thời mở rộng danh mục sản phẩm Land Cruiser. 

Toyota cũng sẽ cho trưng bày chiếc bán tải chạy điện EPU, cũng là xe khung gầm liền khối và có kiểu thân cabin kép. Chiếc xe bán tải này kết hợp giữa các đường nét góc cạnh và bề mặt uốn cong mềm mại. Toyota khẳng định xe có “trọng tâm thấp mang lại sự ổn định khi xử lý ở tốc độ cao và sự thoải mái khi lái xe”.

Bên cạnh đó, Toyota tiết lộ một số chi tiết thiết kế của hai mẫu xe ý tưởng thuần điện (BEV) gồm xe SUV - FT-3e và xe thể thao FT-Se. Hai mẫu xe này sẽ mang đến nhiều thay đổi bởi điện hóa và trí thông minh nhân tạo.

Ngoài ra, hãng xe Nhật Bản cũng sẽ giới thiệu chiếc Kayoibako. Chiếc xe này có không gian nhỏ gọn dễ di chuyển. Đối với mục đích sử dụng cá nhân, chiếc xe có thể được tùy chỉnh theo thị hiếu và sở thích của người dùng, phát triển thành phương tiện di chuyển độc đáo.

Tại gian hàng Nissan, khách tham quan sẽ được tiếp cận nhiều mẫu xe ý tưởng phục vụ tương lai điện hóa cùng với dàn xe kỷ niệm sinh nhật 90 tuổi của hãng.

Thương hiệu Nhật sẽ lần lượt công bố các mẫu xe thuộc series điện hóa mới, mà 2 trong số đó đã ra mắt người dùng. Concept Nissan Hyper Urban SUV là một dòng SUV điện đô thị hầm hố nhưng cũng thân thiện với môi trường. Mẫu xe thứ 2 cũng ở phân khúc SUV nhưng được định hướng vận hành đa địa hình có tên Hyper Adventure Concept. 

Tiếp đến, dàn xe kỷ niệm sinh nhật 90 năm của Nissan cũng góp mặt tại sự kiện với ít nhất 6 cái tên, đó là Leaf, Sakura, X-Trail, Serena, Kicks và Aura. Và không thể thiếu Nissan GT-R Nismo danh tiếng, Nissan Z Nismo và Nissan Skyline Nismo.

Japan Mobility Show 2023 sẽ là dịp Lexus tung ra toàn bộ dải sản phẩm mới của mình, trong đó trọng tâm sẽ là một mẫu sedan điện với kiểu dáng khá tân tiến dựa trên thiết kế của chiếc siêu xe đầu tiên “Made in Japan” là LF-A. Ngoài ra, Lexus cũng sẽ trưng bày các biến thể crossover chạy điện hoàn toàn mới.

Thông tin về việc Mazda sẽ “làm mới” chiếc xe mui trần huyền thoại MX-5 Miata khiến giới mê xe mong chờ. Hãng này chưa công bố thiết kế chính thức của xe mới, tất cả chỉ được nhá hàng bằng hình ảnh concept như trong game về mẫu xe thể thao sử dụng hệ truyền động điện với cụm đèn hậu khá ấn tượng.

Bên cạnh các nhà sản xuất trong nước, Japan Mobility Show 2023 diễn ra từ 26/10 đến 5/11/2023 tại Tokyo sẽ trưng bày các loại xe sản xuất mới nhất của các thương hiệu quốc tế. Kết hợp với các buổi trình diễn và sự kiện thực hành của triển lãm, du khách có thể có cơ hội xem và trải nghiệm một số công nghệ mới nhất về kỹ thuật phương tiện, an toàn cho hành khách và công nghệ tương lai.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo kết quả doanh số bán lẻ mảng kinh doanh xe máy và ô tô của Honda trong tháng 04/2024, số lượng bán ra của cả hai loại phương tiện này nhìn chung đều giảm so với cùng kỳ năm trước.

Sau đợt giảm giá mạnh cách đây 2 tháng, Ford bất ngờ điều chỉnh giá bán với mẫu Explorer, tăng 100 triệu đồng so với trước đó.

Nếu như thị trường ô tô Việt Nam trong quý 1/2024 được ví như một cái bánh, ở đó các hãng chia nhau từng phần nhỏ, thì thương hiệu ô tô Việt Nam – Vinfast đã giành được miếng bánh to nhất khi doanh số quý 1 vừa qua chiếm tới gần 15% thị phần.

Hãng xe Việt VinFast đã công bố doanh số thuộc nhóm bán chạy nhất thị trường Việt Nam trong quý I/2024.

Suzuky Jimny vừa ra mắt tại Việt Nam đang nhận được sự quan tâm từ nhiều người khi có một ngoại hình khá mới lạ. Nhưng để sở hữu mẫu xe này sớm, khách hàng sẽ có thể sẽ phải chi thêm gói phụ kiện từ 50 triệu đồng tại các đại lý.

Hàng loạt sự cố liên tiếp mà Boeing gặp phải trong thời gian qua đã khiến sản lượng máy bay của hãng giảm vì yếu tố an toàn. Cùng lúc đó, Boeing đã bị đối thủ Airbus bỏ xa về số máy bay bàn giao trong quý I năm nay.