Những công trình kiến trúc độc đáo trên phố Ngô Quyền

Phố Ngô Quyền dài 1220m từ phố Hàng Vôi đến Hàm Long, với khoảng 50 số nhà chủ yếu là các cơ quan, công sở, trong đó có nhiều công trình kiến trúc cổ, độc đáo, nổi tiếng.

Nổi bật trên phố là Nhà khách Chính phủ ở địa chỉ số 12 Ngô Quyền. Từng là Phủ Thống sứ Bắc kỳ, đây là nơi ghi dấu cuộc Tổng khởi nghĩa giành chính quyền (19-8-1945) của nhân dân Thủ đô, cũng là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh từng sống, làm việc sau Cách mạng Tháng Tám cho đến ngày Toàn quốc kháng chiến.

Nhà khách Chính phủ là di tích lịch sử - văn hóa, là điểm đến không thể bỏ qua của du khách khi đến thăm Thủ đô Hà Nội.

Nhà khách Chính phủ ở địa chỉ số 12 Ngô Quyền. Từng là Phủ Thống sứ Bắc kỳ

Khách sạn Metropole ở số 15 Ngô Quyền là địa chỉ được nhiều du khách nước ngoài lựa chọn. Tòa nhà cổ kính mang đậm nét kiến trúc thời thuộc Pháp, nổi tiếng với những họa tiết tinh xảo.

Suốt một thế kỉ qua, khách sạn Metropole đã gắn bó với từng bước phát triển của Thủ đô, đồng thời là khách sạn cổ nhất còn lại đến bây giờ của Hà Nội.

Khách sạn Metropole ở số 15 Ngô Quyền.

Dọc phố Ngô Quyền còn nhiều cơ quan, công sở. Nổi bật là Thành ủy Hà Nội ở địa chỉ số 9 Ngô Quyền với dáng vóc hiện đại.

Dọc phố Ngô Quyền có nhiều cơ quan, công sở có vóc dáng hiện đại

Những ngôi nhà từng là cơ quan, công sở thời Pháp thuộc vẫn tồn tại và hầu như còn nguyên vẹn phong cách kiến trúc. Đây là những địa điểm check in  được nhiều du khách lựa chọn khi có dịp về thăm Thủ đô.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự kiến năm 2035, Hà Nội sẽ sử dụng xe buýt điện thay thế hoàn toàn xe buýt chạy bằng năng lượng hóa thạch. Đây là nội dung chính của dự thảo nghị quyết được lấy ý kiến để thông qua trong kỳ họp HĐND thành phố tới đây.

Thời gian qua, nhiều người dân đã rất bức xúc và phản ánh đến cơ quan chức năng về việc có nhiều người điều khiển xe máy cố tình đi vào làn đường dành cho ô tô trên Đại lộ Thăng Long, đặc biệt trong giờ cao điểm sáng.

Việc đón, trả khách tại địa điểm hẹn trước thay vì vào bến xe ngày càng diễn ra phổ biến. Nhiều lái xe biết là không được phép nhưng vẫn cố tình phạm luật.

Đến nay, 1.277 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi do dịch Covid-19 đã được kết nối, đỡ đầu thông qua chương trình "Mẹ đỡ đầu" do Hội LHPN TP. Hà Nội triển khai.

Lãnh đạo Thành phố Hà Nội đã yêu cầu lực lượng công an và các quận, huyện triển khai các chương trình tuyên truyền, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho người dân.

Sáng 20/6, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng đã tới thăm, chúc mừng cơ quan đại diện Đài Hà Nội tại TP. Hồ Chí Minh.