Những cung đường tàu hỏa đẹp nhất thế giới

Bên cạnh những toa tàu được thiết kế có phần kỳ lạ và độc đáo, các chuyến tàu trên thế giới còn có nhiều điều thú vị khác.

Đầu tiên là chuyến tàu Glacier Express qua dãy Alps hùng vĩ ở Thụy Sĩ. Hành trình của tàu đi qua 91 đường hầm cùng 291 cây cầu khác nhau. Để du khách có thể ngắm toàn cảnh hai bên đường trong suốt thời gian tàu chạy, đoàn tàu này được lắp kính dọc các nóc toa tàu và hai bên. Vì thế trong thời gian ngồi tàu, hành khách có thể thoả thích ngắm cảnh đẹp của dãy Alps. Đồng thời, hành khách sẽ được đi qua những vạt rừng xanh, ngang những dòng suối mát, thấy những đỉnh núi cao thấp ẩn hiện giữa đất trời.

Chuyến tàu tàu Glacier Express qua dãy Alps hùng vĩ ở Thụy Sĩ.

Thứ hai là chuyến tàu Rocky Mountaineer, đi từ Banff đến Vancouver, Canada. Tàu chỉ chạy với tốc độ 50km/h nên rất thuận tiện để du khách ngắm cảnh đẹp dọc đường đi. Tàu được trang bị hệ thống kính cường lực trong suốt, giúp hành khách có thể ngắm trọn vẻ đẹp của dãy núi tuyết Rocky, đường hầm và cả bờ hồ Louise. Tháng 12/2021, Rocky Mountaineer đã được công nhận là tàu hỏa sang trọng nhất tại Giải thưởng Du lịch Thế giới.

Chuyến tàu Rocky Mountaineer.

Một tuyến đường khác nằm trong hành trình của chuyến tàu Venice Simplon-Orient Express, khởi hành từ London đến Venice. Đây là chuyến tàu mang vẻ đẹp cổ điển, mang ý nghĩa biểu tượng cho thiết kế art deco. Ngồi trên chuyến tàu này, hành khách sẽ được đi qua nhiều thành phố xinh đẹp của châu Âu như London, Paris, Prague, Rome và Budapest. Đó là vẻ đẹp của những hẻm núi, ngắm những ngọn núi cao nhấp nhô phủ đầy tuyết trắng, ngang qua những thung lũng mênh mông.

Chuyến tàu Venice Simplon-Orient Express.

Cái tên tiếp theo là The Ghan – đây là tuyến đường sắt biểu tượng của Australia. Chuyến tàu này sẽ đưa du khách đi qua những thành phố xinh đẹp của xứ sở chuột túi như Adelaide, Darwin và Alice Springs. Đây cũng được đánh giá là một trong những chuyến tàu tuyệt vời nhất, mang lại nhiều trải nghiệm khó quên cho du khách khắp nơi trên thế giới. Hành trình chuyến tàu này đưa lữ khách băng qua những vùng xa xôi hẻo lánh, những điểm đến hoang sơ.

The Ghan – đây là tuyến đường sắt biểu tượng của Australia.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngay sau ngày đất nước thống nhất, toàn quân toàn dân đã dồn lực để sửa chữa tuyến đường sắt Bắc - Nam. Phải mất hơn 1 năm làm việc không kể ngày đêm của hơn 10 vạn cán bộ, công nhân, bộ đội và nhân dân dọc tuyến đường sắt, đến cuối năm 1976 tuyến đường sắt Bắc Nam dài hơn 1.730 km mới được nối liền.

Food tour Hải Phòng có lẽ là một trong những hoạt động của nhiều người trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội đi Hải Phòng cũng là một trải nghiệm thú vị. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty CP Vận tải Đường sắt đã bố trí thêm 4 chuyến tàu tuyến Hà Nộ - Hải Phòng để phục vụ người dân.

Tàu điện bánh lốp - một loại hình vận tải hành khách công cộng mới được đề xuất áp dụng vào mạng lưới giao thông công cộng thành phố Hà Nội. Tàu không chạy trên đường ray mà chạy trên đường nhựa.

Ba ngày sau tai nạn, tàu đã được cơ quan chức năng lai dắt về phía bờ thị xã Tân Châu (An Giang), neo cạnh bờ kè cách hiện trường khoảng 0,5 km để phục vụ điều tra. Theo quan sát bên ngoài, tàu rách hơn 10m, cửa kính vỡ vụn.

Khoảng 18 giờ 15 ngày 21/4/2024, hầm đường sắt Bãi Gió qua đèo Cả đã được thông sau 10 ngày bị gián đoạn vì sự cố sạt lở.

Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.