Những dấu ấn của marathon thế giới năm 2023

Kỷ lục thế giới nữ rồi nam lần lượt bị hai chân chạy Tigist Assefa và Kelvin Kiptum xô đổ là những dấu ấn của marathon thế giới trong năm 2023.

Vận động viên Kelvin Kiptum làm nên lịch sử khi vô địch Chicago Marathon với 2 giờ 0 phút 35 giây. Chân chạy Kenya lập kỷ lục thế giới mới ngay lần thứ ba chạy cự ly 42,195 km, phá sâu cột mốc cũ của huyền thoại Eliud Kipchoge 34 giây. Anh cũng trở thành runner đầu tiên chạy marathon dưới 2 giờ 1 phút ở một giải đấu chính thức.

Trong khi đó, Tigist Assefa lập kỷ lục marathon nữ với 2 giờ 11 phút 53 giây tại Berlin và trở thành runner nữ đầu tiên chạy marathon dưới 2 giờ 12 phút. Thành tích này của cô tốt hơn đáng kể so với hai kỷ lục thế giới trước đó, lần lượt là 2 giờ 14 phút 4 giây của vận động viên Kenya - Brigid Kosgei tại Chicago Marathon 2019 và 2 giờ 15 phút 25 giây của vận động viên người Anh - Paula Radcliffe tại London Marathon 2003.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đêm 4/5 và rạng sáng 5/5, đã diễn ra những vòng đấu tiếp theo tại các giải bóng đá hàng đầu châu Âu. Tại La Liga, CLB Barcelona đang cho thấy sự hụt hơi trong cuộc chạy đua ngôi vô địch. Trong khi đó, đại kình địch Real Madrid lại thể hiện một phong độ ấn tượng trên mọi đấu trường trong thời gian qua.

SVĐ Gò Đậu đã chứng kiến màn so tài giữa chủ nhà Becamex Bình Dương và Khánh Hoà. Bất ngờ đến ngay ở phút thứ 4, nhưng Bình Dương đã lật ngược tình thế, giành chiến thắng và chiếm vị trí thứ 2 trên BXH V-League.

CLB Hà Nội có chuyến làm khách trên sân Sông Lam Nghệ An (SLNA). Hoà 1-1 sau 90 phút, CLB Hà Nội vẫn dậm chân ở vị trí thứ 6 trên BXH.

Sau quãng thời gian nghỉ gần một tháng để nhường chỗ cho ĐT U23 Việt Nam tham dự VCK U23 Châu Á, vòng đấu 16 của V-League đã quay trở lại với người hâm mộ. Trận đấu tâm điểm trên SVĐ Hàng Đẫy chứng kiến màn đối đầu giữa CLB Công an Hà Nội và Thép xanh Nam Định. Đúng như dự đoán, cả hai đội đã cống hiến một trận cầu mãn nhãn với màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn.

Chiều 5/5, tân HLV trưởng đội tuyển Quốc gia Việt Nam, ông Kim Sang Sik, đã đáp chuyến bay từ Busan (Hàn Quốc) tới Hà Nội để bắt đầu hành trình cùng bóng đá Việt Nam.

Chiến thắng 3-0 trước Cadiz cùng thất bại 2-4 của Barcelona trước Girona giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có lần thứ 36 trong lịch sử lên ngôi vô địch của La Liga sớm 4 vòng đấu.