Những dấu ấn đặc biệt của quần vợt thế giới 2023

Không quá bất ngờ khi những cái tên hàng đầu thế giới đã thiết lập được những cột mốc ấn tượng tại mùa giải năm nay. Djokovic trở thành người có nhiều Grand Slam đơn nam nhất lịch sử khi thâu tóm 3 danh hiệu mùa này.

Tay vợt Serbia khởi đầu với chức vô địch ở Australia Mở rộng sau khi hạ Stefanos Tsitsipas ở chung kết.

Tiếp đó là chiến thắng trước Casper Ruud ở Roland Garros, rồi vượt qua Daniil Medvedev tại Mỹ Mở rộng. Djokovic thể hiện sự vượt trội khi không thua set nào trong 3 trận chung kết này.

Với 24 Grand Slam, Djokovic hơn tay vợt đứng thứ 2 là Rafael Nadal 2 danh hiệu. Khoảng cách này có thể thay đổi ở mùa tới, khi Nadal thông báo trở lại ATP Tour, còn Nole cũng bác bỏ khả năng giải nghệ sớm.

Những dấu ấn đặc biệt của quần vợt thế giới 2023

Đáng chú ý, người duy nhất cản bước Djokovic ở Grand Slam mùa giải 2023 là Carlos Alcaraz. Tay vợt Tây Ban Nha thắng đàn anh sau 5 set đấu căng thẳng và kịch tính ở chung kết Wimbledon.

Ở tuổi 19, Alcaraz đoạt Grand Slam thứ 2 đáng nhớ trong sự nghiệ, đồng thời ngăn Djokovic san bằng kỷ lục 8 lần vô địch Wimbledon, kỷ lục này vẫn đang thuộc về huyền thoại Roger Federer.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trước khi chạm trán ở lượt đấu cuối, bảng C Euro 2024, cả Đan Mạch và Serbia đều còn hy vọng giành quyền vào vòng 1/8. Tuy nhiên, nhiệm vụ của Đan Mạch nhẹ nhàng hơn, vì “những chú lính chì” chỉ cần kết quả hoà. Trong khi Serbia buộc phải thắng, và cuối cùng họ đã không làm được điều đó.

Cuộc thư hùng giữa Slovakia và Romania vào lúc 23h ngày 26/6 có tính chất vô cùng quan trọng khi kết quả cuối cùng sẽ định đoạt số phận của chính hai đội bóng này.

Khép lại bảng C VCK Euro 2024, HLV Southgate và các học trò đi tiếp với ngôi nhất bảng. Nhưng nhìn chung, màn trình diễn của Tam Sư đã để lại nỗi thất vọng lớn với người hâm mộ.

Trước lượt trận cuối, việc đội tuyển Áo giành được vị trí nhất bảng C là kết quả ít ai ngờ tới. Tuy nhiên, điều đó đã xảy ra với những diễn biến khó tin.

Thổ Nhĩ Kỳ và Cộng hòa Séc sẽ đối đầu với nhau ở lượt trận cuối bảng F VCK Euro 2024 để cạnh tranh tấm vé góp mặt ở vòng 1/8 trong trận đấu diễn ra vào lúc 02h00 ngày 27/06.

Chỉ có một chiến thắng trước Bồ Đào Nha trong trận đấu vào lúc 02h00 ngày 27/06 mới giúp Khvaratskhelia và các đồng đội có hy vọng đi tiếp. Tuy nhiên sẽ không quá khi nói nhiệm vụ này gần như là bất khả thi.