Những điểm nhấn ấn tượng của ngành nông nghiệp Thủ đô

Năm 2023, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp Thủ đô vẫn tăng trưởng dương. Các nhóm lĩnh vực chính đều có sự gia tăng về giá trị sản xuất.

Sự tăng trưởng của ngành nông nghiệp Hà Nội đã đóng góp tích cực vào sự phát triển chung, khẳng định vai trò là bệ đỡ của nền kinh tế, đảm bảo an ninh lương thực cho gần 10 triệu dân, hướng tới xuất khẩu các sản phẩm chủ lực.

Bưởi đường La Tinh, xã Đông La là giống bưởi địa phương được trồng từ lâu đời. Loại bưởi này chất lượng quả ngon, ngọt với thời gian bảo quản có thể lên đến hàng năm.

Bưởi đường La Tinh Hoài Đức.

Gia đình ông Nguyễn Ngọc Giảng vẫn còn giữ lại được cây bưởi cổ giống La Tinh, đây là một trong 5 giống bưởi quý hiếm của huyện Hoài Đức đang được huyện bảo tồn và nhân rộng.

Mới đây chỉ dẫn địa lý “La Tinh Hoài Đức” cho sản phẩm bưởi đường huyện Hoài Đức cũng là chỉ dẫn địa lý đầu tiên được công nhận trong sản xuất nông nghiệp của Hà Nội.

Không chỉ vậy, ngành chăn nuôi của Hà Nội hiện cũng đang đứng top đầu cả nước với 1,48 triệu con lợn, 41,9 triệu con gia cầm và gần 160.000 con trâu bò.

Hà Nội đã xây dựng được 159 chuỗi, trong đó nhiều chuỗi được tổ chức khép kín từ khâu sản xuất đến khâu phân phối tiêu thụ sản phẩm, tạo ra các thương hiệu mạnh trên thị trường.

Ngành chăn nuôi Hà Nội đứng top đầu cả nước.

Hiện toàn thành phố có trên 2.100 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP. Năm 2023, sản phẩm nông sản của Hà Nội đã xuất khẩu ước đạt trên 1,5 tỷ USD, tốc độ tăng trưởng ngành nông nghiệp ước đạt 2,37%/năm.

Với việc Hội đồng nhân dân Thành phố Hà Nội thông qua Nghị quyết quy định chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp Thành phố Hà Nội đã tạo động lực cho ngành nông nghiệp Hà Nội phát triển, đẩy mạnh xây dựng các mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao theo hướng hữu cơ, xây dựng chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm, góp phần nâng cao giá trị hàng nông sản của Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việc khóc vì vàng tưởng chừng chỉ là cách nói vui, thế nhưng, tại phố vàng Trần Nhân Tông (Hà Nội) chiều 9/5, đã có những người dân thật sự rơi nước mắt vì vàng.

Nhằm hợp tác và đưa ra các giải pháp giải quyết tranh chấp trong thương mại giữa hai nước Việt Nam - Trung Quốc, chiều 9/5, tại Hà Nội, Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) phối hợp với Ủy ban Trọng tài Thương mại và Kinh tế Quốc tế Trung Quốc (CIETAC) tổ chức hội thảo với chủ đề: “Trọng tài quốc tế: Thuận lợi hóa Thương mại và Đầu tư giữa Trung Quốc và Việt Nam”.

Sáng 9/5, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ công bố báo cáo chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI 2023. Theo đó, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục dẫn đầu cả nước về chỉ số này với 71,25/100 điểm.

Trong kỳ điều hành chiều nay (9/5), giá xăng trong nước được dự báo có thể giảm mạnh tới hơn 1.000 đồng/lít.

Tính đến trưa ngày 9/5, giá vàng SJC tiếp tục lập đỉnh mới, đã vượt mốc 88 triệu đồng/ lượng bán ra.

Tính đến hết tháng 4/2024, Hà Nội tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu với số lượng sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên lớn nhất cả nước.