Những điệp viên màn ảnh nổi tiếng nhất Hollywood

Là tác phẩm Hollywood duy nhất góp mặt trên cuộc đua phòng vé Tết nguyên đán năm nay, Argylle là bom tấn mới nhất chủ đề điệp viên của đạo diễn Matthew Vaughn. Trước thềm bộ phim được ra mắt vào tháng 2 tới, hãy cùng nhìn lại những tác phẩm hành động điệp viên nổi tiếng của Hollywood mà các 'tín đồ điện ảnh' khó có thể bỏ lỡ.

1. JAMES BOND (007)

Một trong số những thương hiệu ăn khách, lâu đời bậc nhất của dòng phim điệp viên phải nhắc tới 007 - James Bond.

James Bond đi vào lịch sử như một trong những điệp viên màn ảnh nổi tiếng nhất

James Bond đi vào lịch sử như một trong những điệp viên màn ảnh nổi tiếng nhất. Ngay từ các tác phẩm đầu tiên, nhân vật này đã tạo dựng ấn tượng sâu đậm đến tận bây giờ là một siêu điệp viên hóm hỉnh, khôn ngoan len lỏi vào sào huyệt của quỷ dữ, quyến rũ với những kỹ năng chết người. Từ vai diễn mang tính biểu tượng của Sean Connery đến sự đổi mới táo bạo của Daniel Craig, di sản của Bond được từng thế hệ kế thừa và đổi mới.

Bên cạnh tượng đài nhân vật chính, các tác phẩm James Bond đưa người xem vào hành trình phiêu lưu bất tận của truy đuổi, đọ súng, loạt đồ chơi công nghệ tiên tiến của điệp viên như khẩu súng lục Walther PPK hay chiếc xe Aston Martin DB5 đầy lịch lãm. Phần phim "The World is Not Enough" chứng kiến cảnh nhân vật chính trượt tuyết xuống núi hay cú rượt đuổi parkour ngoạn mục trong Casino Royale, những bộ phim của Bond mang đậm tính giải trí hồi hộp khó quên.

2. MISSION: IMPOSSIBLE - NHIỆM VỤ BẤT KHẢ THI

Khác với các thế hệ vào vai 007, Tom Cruise là linh hồn làm nên thành công của thương hiệu "Mission: Impossible". Không chỉ tỏa sáng trong vai Ethan Hunt, nam tài tử còn thành công trong vai trò nhà sản xuất, không ngừng định hình cho các phần phim. Việc nam diễn viên tự mình thực hiện các cảnh nguy hiểm khiến phần hành động của loạt phim trở nên chân thực và đáng trân trọng, cũng như nâng tầm thương hiệu là một trong những dòng phim hành động đương đại "chất" nhất.

Tom Cruise là linh hồn làm nên thành công của thương hiệu "Mission: Impossible"

Không giống như nhiều loạt phim sa vào một công thức lặp đi lặp lại, "Mission: Impossible" giữ cho mọi thứ luôn mới mẻ bằng cách liên tục đổi mới và nâng cao tiêu chuẩn. Mỗi bộ phim mang đến một đạo diễn mới cùng tầm nhìn độc đáo của riêng họ, dẫn đến nhiều phong cách và cách kể chuyện đa dạng trong một chủ đề chung.

Cân bằng lại với loạt hành động dữ dội là sự tinh tế trong phần hình ảnh, đưa người xem qua các địa điểm đẹp đẽ quy mô toàn cầu. Đó có thể là tòa tháp Burj Khalifa tại Dubai, Casablanca lãng mạn tại Morocco hay vùng núi Bắc Âu tuyệt đẹp, mỗi phim "Mission: Impossible" hứa hẹn một hành trình đầy thú vị đang chờ Ethan Hunt phía trước.

3. THE BOURNE: DANH TÍNH CỦA BOURNE

Nếu đã quen với các thương hiệu hành động điệp viên bóng bẩy, bạn có thể đổi gió cùng chất hiện thực đến tàn khốc trong loạt "The Bourne". Nhân vật chính Jason Bourne là một cá nhân gai góc, đầy khiếm khuyết bị đẩy vào một thế giới đen tối. Anh ta không hề hoàn hảo, Jason phải đấu tranh với chứng mất trí nhớ và khủng hoảng danh tính. Sở hữu kỹ năng điều tra, chiến đấu lão luyện nhưng Bourne phải đi tìm ý nghĩa của tất cả trong một thế giới mơ hồ về mặt đạo đức, phức tạp với đầy rẫy âm mưu.

Nhân vật chính Jason Bourne là một cá nhân gai góc, đầy khiếm khuyết bị đẩy vào một thế giới đen tối

Các bộ phim của Bourne ưu tiên chủ nghĩa hiện thực, tập trung vào cận chiến, thao tác chiến thuật và thao túng tâm lý. Các cú máy cận khiến người xem như đang trực tiếp tham gia vào cuộc đấu tranh sinh tử của điệp viên.

4. KINGSMAN: MẬT VỤ KINGSMAN

Dựa trên truyện tranh "The Secret Service" của Mark Millar và Dave Gibbons, thương hiệu "Kingsman" đã tạo được chỗ đứng riêng trong thể loại phim gián điệp. Loạt phim thu hút khán giả bằng sự pha trộn giữa hành động, hài hước và phong cách lịch lãm cool ngầu của người Anh. Bộ đôi Harry Hart lịch thiệp cùng dân IT chính hiệu Merlin đều thể hiện sự hóm hỉnh và sang trọng qua chất giọng Anh - Anh đặc trưng.

"Kingsman" đã tạo được chỗ đứng riêng trong thể loại phim gián điệp

Thay vì mẫu điệp viên người hùng điển hình, trung tâm của phần phim đầu tiên "Kingsman: The Secret Service" là một thiếu niên tầng lớp lao động bị ném vào thế giới điệp viên đầy rẫy cạm bẫy. Ngoài góc nhìn mới mẻ, các phần phim "Kingsman" còn sở hữu đặc sản pha trộn sự hài hước vào từng cảnh hành động chất lượng.

5. ARGYLLE: SIÊU ĐIỆP VIÊN

Trở lại với dòng phim điệp viên sau "Kingsman", Matthew Vaughn đem đến câu chuyện mới mẻ mang tên "Argylle: Siêu điệp viên". Khả năng kết hợp hài hước, hành động và phong cách thẩm mỹ hào nhoáng của Vaughn khiến nhà làm phim này trở thành một cái tên thành công khi nhắc đến thể loại phim điệp viên.

Phim là sự kết hợp các yếu tố của phim gián điệp kinh điển với một chút siêu hư cấu. Nhân vật chính của phim là một nữ nhà văn thủ vai bởi Bryce Dallas Howard phát hiện ra mọi chi tiết trong tiểu thuyết hư cấu của mình về gián điệp tên Argylle bỗng dưng trở thành hiện thực.

Nhân vật chính của Argylle là một nữ nhà văn thủ vai bởi Bryce Dallas Howard

Đảm nhận vai chính - siêu điệp viên Argylle do nam tài tử Henry Cavill thủ vai, nam diễn viên sở hữu nhiều tác phẩm nổi tiếng và từng là một siêu anh hùng mang tính biểu tượng với "Man of Steel", "Batman v Superman: Dawn of Justice và Justice League". Đặc biệt, sự góp mặt của siêu sao nhạc pop Dua Lipa càng tăng thêm sức nóng cho bộ phim. Ngoài ra, tác phẩm này cũng sở hữu dàn diễn viên là những cái tên đình đám như John Cena, diễn viên từng đoạt giải Oscar – Ariana DeBose, biểu tượng hài kịch Catherine O’Hara và huyền thoại Samuel L. Jackson.

Siêu điệp viên Argylle do nam tài tử Henry Cavill thủ vai

Phim cũng hứa hẹn tập trung vào các yếu tố tương tác hài hước thay vì hành động, biến "Argylle: Siêu điệp viên" trở thành lựa chọn hấp dẫn cho khán giả thuộc nhiều lứa tuổi dịp Tết sắp tới. Phim dự kiến sẽ ra rạp ngày 10/02/2024.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh thành phố Đà Nẵng tổ chức các buổi chiếu phim ngoài trời miễn phí phục vụ người dân và du khách.

Dù chỉ vừa được công chiếu mới đây, nhưng dự án điện ảnh mới nhất của “tượng đài nóng bỏng” thế hệ mới Sydney Sweeney mang tên “Tu viện máu” (tựa gốc: Immaculate) đang “làm mưa làm gió” tại các phòng vé.

Ghi dấu ấn với người hâm mộ qua nhiều siêu phẩm hành động, nam diễn viên Ma Dong Seok đã trở thành gương mặt bảo chứng sức hút của hàng loạt bom tấn đình đám xứ kim chi. “Người hùng cơ bắp” tiếp tục quay trở lại màn ảnh rộng Việt Nam vào dịp nghỉ lễ năm nay với tác phẩm mới nhất mang tên “Kẻ trừng phạt”. Bộ phim thuộc series “Vây hãm” đang thu hút sự quan tâm từ khán giả, làm mưa làm gió tại các phòng vé.

Ghi dấu với người hâm mộ qua nhiều 'siêu phẩm' hành động, nam diễn viên Ma Dong Seok đã trở thành gương mặt 'bảo chứng' sức hút của hàng loạt bom tấn đình đám xứ kim chi. 'Người hùng cơ bắp' tiếp tục quay trở lại màn ảnh rộng Việt Nam vào dịp nghỉ lễ năm nay với dự án mới nhất mang tên 'Kẻ trừng phạt'. Bộ phim thuộc series 'Vây hãm' đang thu hút sự quan tâm từ khán giả cũng như 'làm mưa làm gió' tại các phòng vé.

Ra rạp tại Thái từ ngày 4/4, tựa phim mới đến từ đế chế GDH: Gia Tài Của Ngoại đã tạo nên cơn sốt khắp xứ Chùa Vàng, trở thành phim điện ảnh có doanh thu cao nhất năm 2024 tại phòng vé Thái Lan.

Sau đoạn teaser trailer khiến khán giả tò mò và phấn khích vào hồi tháng 2 vừa qua, dự án phim kinh dị mới của nhà New Line Cinema và Blinding Edge Pictures - Những Kẻ Theo Dõi (tựa gốc: The Watchers) đã ra mắt đoạn giới thiệu chính thức. Phim đánh dấu sự quay trở lại của ngọc nữ màn ảnh Dakota Fanning, được sản xuất bởi “bậc thầy kinh dị” M. Night Shyamalan và do cô con gái Ishana Night Shyamalan của ông ngồi ghế đạo diễn.