Những điều dưỡng tận tâm

Trong công tác chăm sóc sức khỏe người bệnh, người điều dưỡng đóng vai trò rất quan trọng, ngoài việc thực hiện các y lệnh của bác sĩ, còn trực tiếp tiếp xúc, chăm sóc, động viên người bệnh. Những công việc thầm lặng của các điều dưỡng đã cho những bệnh nhân nhiều hi vọng.

Trong công tác chăm sóc sức khỏe người bệnh, người điều dưỡng đóng vai trò rất quan trọng, ngoài việc thực hiện các y lệnh của bác sĩ, còn trực tiếp tiếp xúc, thăm hỏi, động viên và chăm sóc người bệnh.

Tận tâm phục vụ, lấy nụ cười của trẻ thơ làm niềm vui của chính mình là phương châm sống và làm việc của điều dưỡng Nguyễn Thị Hiền, công tác tại Khoa Nhi - Bệnh viện đa khoa huyện Đông Anh.

Người điều dưỡng đóng vai trò rất quan trọng trong việc chăm sóc các bệnh nhân

Trên hành trình tìm lại sức khỏe cho các bệnh nhi, chị không chỉ thực hiện theo y lệnh của bác sĩ, mà còn tận tâm trong công tác chăm sóc người bệnh, linh hoạt, mềm dẻo trong mọi ứng xử.

Điều dưỡng Nguyễn Thị Hiền, Khoa Nhim Bệnh viện đa khoa huyện Đông Anh cho biết: "Nghề nào cũng là nghề cao cứu và đặc biệt chúng tôi lại chọn cái nghề làm trong ngành y là nghề cứu chữa bệnh nhân khỏi bệnh tật, ốm đâu để được khoẻ mạnh về nhà, thì với tôi đó làm một nghề rất là cao quý".

Mỗi ca bệnh việc là một lần chạy đua với thòi gian

Còn với điều dưỡng Lê Thị Phương, làm việc tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc là một thử thách không nhỏ khi đến với nghề.

Đặc thù của khoa hầu hết là các bệnh nhân nặng, mỗi ca trực ở đây như một cuộc chạy đua với thời gian, nhiều đêm trắng cùng đồng nghiệp giành giật sự sống mong manh cho người bệnh trong từng giây, từng phút.

Áp lực công việc đè nặng, nếu không có tình yêu công việc, sự hăng say thì không thể chăm sóc tốt cho bệnh nhân.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, xã Xuân Thu, huyện Sóc Sơn, bày tỏ: "Ngoài sự quan tâm của các bác sĩ thì các điều dưỡng y tá ở đây cũng điều rất tận tình chăm sóc bệnh nhân. Hằng ngày, thì các cô điều dưỡng làm việc rất đúng giờ và tận tình từ khâu thay băng đến chăm sóc bữa ăn cho mẹ tôi, tôi cảm thấy rất là hài lòng".

Là bệnh viện có số lượng bệnh nhân đông, nhiều ca bệnh nặng nên công việc của điều dưỡng tại đây rất áp lực, nhất là một số khoa như: cấp cứu, hồi sức tích cực chống độc…

Tuy vậy, những điều dưỡng làm việc tại bệnh viện vẫn hăng say, tận tụy với nghề, luôn nỗ lực nâng cao chuyên môn cũng như y đức, góp phần rất lớn trong việc chăm sóc cho bệnh nhân.

Các bác sĩ luôn tận tình, thầm lặng chăm sóc bệnh nhân

BSCK II Đinh Thị Hồng Hoa, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Đông Anh, cho biết: "Tăng cường các công tác tập huấn, đào tạo về chuyên môn, phát triển các kỹ năng nghề nghiệp.

Bên cạnh đó là tập huấn về giao tiếp ứng xử để đáp ứng được sự hài lòng của người bệnh. Bệnh viên cũng động viên với các diều dưỡng trong việc nghiên cứu chăm sóc người bệnh".

Được ví là những người có đôi tay mềm nhất, đôi tai thính nhất và trái tim đầy bao dung, nhân hậu, đội ngũ điều dưỡng chiếm trên 50% nhân lực trong các cơ sở y tế, đội ngũ điều dưỡng với công việc thầm lặng hàng ngày đã trở thành cánh tay đắc lực của hệ thống y tế với mục tiêu hướng đến là sự phục hồi sức khỏe của mỗi bệnh nhân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Pháp luật hiện hành chưa có quy định cụ thể với hình thức bán hàng trên mạng khiến cho thuốc giả, thuốc không rõ nguồn gốc, thuốc sắp hết hạn được bán tràn lan.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, công tác Dân số và Phát triển của Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả tích cực với tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên giảm 0,52% so với cùng kỳ năm ngoái.

Việc hồi tim không chỉ có nhân viên y tế mới có thể thực hiện mà tất cả mọi người đều có thể thực hiện được, chỉ cần một chút kiến thức cơ bản.

Bệnh mạch vành đang là căn nguyên gây tử vong hàng đầu ở nhiều nước trên thế giới. Nhưng giờ đây, phương pháp mới nong bóng phủ thuốc không chỉ đạt được mong muốn tái thông dòng chảy mà còn giải quyết được tâm lý lo ngại của bệnh nhân so với phương pháp đặt stent.

Trong nhiều năm qua, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba đã phối hợp với các đơn vị của 35/63 tỉnh thành trên cả nước mổ nhân đạo dị tật môi, vòm miệng cho hơn 18.000 trẻ em, mang lại nụ cười và niềm hạnh phúc cho các cháu nhỏ và nhiều gia đình.

Lọc máu tại tuyến huyện, giảm tải cho bệnh viện tuyến trung ương đang là mục tiêu mà Hội Lọc máu Việt Nam hướng tới.