Những điều thú vị về thành phố lạnh nhất thế giới

Thành phố Yakutsk của nước Nga là vùng đất lạnh lẽo nhất trên Trái đất với nhiệt độ trung bình là âm 40 độ C, nhiệt độ thấp nhất có thể xuống tới là âm 65 độ C. Nhưng cuộc sống ở thành phố này vẫn tấp nập với đầy đủ cơ sở hạ tầng phục vụ cho nhu cầu của 300.000 cư dân.

Yakutsk là một thành phố ở vùng Viễn Đông nước Nga - thủ phủ của Cộng hòa Sakha, nơi được mệnh danh là địa điểm lạnh nhất có người sống trên trái đất.

"Tôi cảm thấy băng giá ngay trên mặt. Áo khoác của tôi mềm, nhưng ra ngoài trời với nhiệt độ -50 độ C, nó bị đông cứng như một chiếc túi nhựa. Điện thoại di động của tôi, pin còn 90%, như chỉ cần cầm trên tay thì khoảng 15-20 phút là hết sạch pin", - một du khách tới đây chia sẻ.

Với thời tiết buốt giá, vạn vật đều có thể bị đông cứng chỉ sau vài giây ở ngoài trời

Ngay cả những ngày có nắng ấm, vạn vật đều có thể bị đông cứng chỉ sau vài giây ở ngoài trời. Tuy nhiên, đây không phải là điều đáng sợ với người dân thành phố này bởi họ đã quen với quang cảnh băng giá. Tại khu chợ, mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường.

"Tất nhiên là trời lạnh. Chúng tôi thường nói với nhau không có thời tiết xấu, chỉ cần quần áo chất lượng, phù hợp với thời tiết là mọi chuyện sẽ ổn, điều quan trọng là liên tục di chuyển để máu lưu thông", - một cư dân thành phố Yakutsk chia sẻ.

Yakustk, không chỉ là vùng đất khắc nghiệt mà nơi đây còn có trữ lượng khoáng sản lớn với những mỏ kim cương chiếm 24% sản lượng kim cương thế giới. Vùng đất đóng băng vĩnh cửu còn có mỏ dầu, khí đốt, uranium và than đá. Nơi đây có nhiều trụ sở của công ty khai thác khoáng sản với hoạt động nhộn nhịp. Bên cạnh đó, thành phố cũng là điểm đến thu hút du khách tới khám phá cuộc sống ở nơi giá lạnh khắc nghiệt.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Số lượng du khách tăng vọt gây ra tình trạng quá tải tại các thành phố ở châu Âu. Nhiều quốc gia trong khu vực này đã phải thúc đẩy các biện pháp kiểm soát du lịch như thu phí vào cửa hay hạn chế số lượng phương tiện chuyên chở du khách.

Tại Nhật Bản có một lễ hội thu hút sự chú ý của du khách từ khắp nơi trên thế giới là cuộc thi khóc Sumo. Lễ hội có niên đại khoảng 400 năm và được tổ chức tại các đền thờ trên khắp nước này.

Nhiệt độ đã lên tới 50 độ C ở nhiều khu vực khác nhau trên khắp Philippines, do hiện tượng thời tiết El Nino làm tăng thêm sức nóng bao trùm cả nước.

Giới chức Israel hiện đang gấp rút chuẩn bị biện pháp đối phó với việc Tòa án Công l‎ý Quốc tế sắp ban hành lệnh bắt giữ các quan chức nước này, trong đó có Thủ tướng Benjamin Netanyahu, với cáo buộc vi phạm luật pháp quốc tế trong cuộc chiến tại Dải Gaza.

Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne cho biết dân thường ở Liban sẽ phải trả giá nếu xung đột giữa Israel và lực lượng Hezbollah leo thang.

Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ CENTCOM và lực lượng không quân Hoàng gia Jordan đã tiến hành một đợt viện trợ nhân đạo bằng cầu không vận để cung cấp hàng cứu trợ cho dân thường ở phía Bắc Gaza.