Những đơn vị tinh nhuệ của Ukraine ở Volchansk đã ra hàng

Các phóng viên mặt trận đưa tin cây cầu cuối cùng ở Volchansk đã bị nổ tung và quân Ukraine thấy mình như đang “nằm trong một cái vạc dầu”, một số đơn vị tinh nhuệ ở Volchansk đã ra hàng.

Volchansk là điểm nóng nhất khu vực Kharkov 

Nga bắt đầu tiến quân nhanh chóng trên hướng Bắc vào tháng 5 năm 2024, quân Ukraine nhanh chóng bị đánh bật khỏi hàng chục khu định cư. Lực lượng vũ trang Ukraine chịu tổn thất nặng nề, điều này đã được các nguồn tin Ukraine và phương Tây xác nhận.

Tình hình khó khăn nhất diễn ra ở hai khu định cư là Volchansk và Liptsy.

Tình hình khó khăn nhất diễn ra ở hai khu định cư Volchansk và Liptsy.  Bộ Tổng tham mưu lực lượng vũ trang Ukraine nhận ra tầm quan trọng chiến lược của các ngôi làng ở khu vực này và đã gửi tới đây lực lượng tiếp viện khổng lồ, trong đó có một số lữ đoàn được thành lập vội vàng và không được huấn luyện.

Các phóng viên mặt trận của kênh Telegram “Biên niên sử quân sự” đưa tin: “Volchansk bây giờ chỉ còn là một cái vạc nóng. Trong cuộc tấn công vào Volchansk, cánh quân “Miền Bắc” của Nga đã phá hủy cây cầu cuối cùng bắc qua sông Volchya trên con đường mang tên Lenin.

Nga cắt đứt đường tiếp tế và rút lui cuối cùng của Ukraine ở Volchansk. Nguồn: MD.

Có một đoạn video ghi lại cảnh “cây cầu tử thần” đã bị phá hủy được đăng tải.

Các nguồn khác cũng xác nhận "nồi hơi nóng" đã sẵn sàng và các đội quân Ukraine không còn nơi nào để đi. Sự thành công của cánh quân “Miền Bắc” gây ngạc nhiên lớn cho nhiều người, đặc biệt với những người cho rằng sẽ có những trận chiến giành vị trí kéo dài trong khu vực này.

Lực lượng đặc biệt tinh nhuệ GUR bị bắt

Vào ngày 30/05, có thêm nhiều tù binh ra hàng và bị bắt ở Volchansk. Sau khi thẩm vấn, người Nga biết rằng đây là những người lính thuộc lực lượng đặc biệt tinh nhuệ của Tổng cục Tình báo quân đội Ukraine.

Vào ngày 30/05, có thêm nhiều tù binh ra hàng và bị bắt ở Volchansk.

“Vài tháng trước, họ đã gây ồn ào ở biên giới tỉnh Belgorod, nhưng đã thoát ra được. Nhưng giờ đây, ở vùng Kharkov, vận may đã quay lưng với họ. Nhìn chung, có thể nói rằng con đường chiến đấu của nhóm chiến binh được tuyển chọn từ các tiểu đoàn “Bratstvo”, “Solnyshko”... sắp kết thúc. Thật khó mà nói liệu có con đường thực sự như vậy ở họ không”, kênh "Biên niên sử quân sự" viết.

Nga đẩy lùi một cuộc tấn công vào Crimea

Hôm 31/05, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Andrei Belousov cho biết quân đội Nga đã đẩy lùi một cuộc tấn công vào cầu Crimea bằng 10 tên lửa chiến thuật tác chiến ATACMS của Mỹ.

Ông nói: “Theo nghĩa đen, đêm hôm qua đã xảy ra cuộc tấn công lớn nhất bằng 10 tên lửa ATACMS vào cầu Crimea. Tuy nhiên, tất cả các tên lửa này đều đã bị đánh chặn. Hàng trăm mạng người đã được cứu sống ”.

Quang cảnh bến phà với chiếc phà bị phá hủy sau cuộc tấn công của Ukraine ngày 30-5.
Ảnh: Bộ Tổng tham mưu Ukraine.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga, lực lượng liên quân Nga đang tiếp tục chiếm được các khu vực lãnh thổ mới và thực hiện các biện pháp để hoàn thành nhiệm vụ chính là "bảo vệ người dân Nga".

Ông Belousov nhấn mạnh: “Chúng ta sẽ tiếp tục hành động dứt khoát và tương xứng với các mối đe dọa an ninh”.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, trong đêm 30/5, hệ thống phòng không Nga đã bắn hạ 8 tên lửa ATACMS và 8 máy bay không người lái của Mỹ trên Biển Azov và Biển Đen, phá hủy hai xuồng không người lái đang hướng tới Crimea.

Camera ghi lại một vụ nổ khi Ukraine tấn công vào một địa điểm ở Crimea.
Ảnh: Tình báo quốc phòng Ukraine.

“Vào sáng ngày 31 tháng 5 năm 2024, một nỗ lực khác của Kiev nhằm thực hiện một cuộc tấn công khủng bố bằng cách sử dụng loại máy bay không người lái nhằm vào các mục tiêu trên lãnh thổ Liên bang Nga đã bị ngăn chặn. Các hệ thống phòng không đang làm nhiệm vụ đã tiêu diệt một máy bay không người lái của Ukraine trên lãnh thổ Cộng hòa Tatarstan”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Ngày 31/05, hoạt động của các sân bay Kazan và Nizhnekamsk tạm thời bị hạn chế để đảm bảo an toàn bay. Các chuyến bay đến Kazan đã được chuyển hướng tới một sân bay khác ở Samara.

Vũ khí Mỹ không thay đổi được cục diện

“Việc Mỹ cho phép Ukraine sử dụng một số vũ khí Mỹ để tiến hành các cuộc tấn công trên lãnh thổ Liên bang Nga sẽ không ảnh hưởng đến tiến trình của chiến dịch quân sự đặc biệt dưới bất kỳ hình thức nào”, ông Andrei Kartapolov, người đứng đầu Ủy ban Quốc phòng Duma Quốc gia Nga, nói với kênh RIA Novosti.

Tổng thống Nga Putin nhiều lần cảnh báo phương Tây cần cân nhắc trước khi tấn công sâu vào lãnh thổ Nga. Ảnh: AFP.

Trước đó, đại diện Bộ Ngoại giao Mỹ công bố tin Tổng thống Mỹ Joe Biden đã cho phép Ukraine sử dụng vũ khí của Mỹ để phản pháo các mục tiêu trên lãnh thổ Nga do các đe dọa tại khu vực Kharkov.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng đại diện của các nước NATO phải nhận thức được “họ đang chơi trò gì” khi nói về kế hoạch cho phép Kiev tấn công “các mục tiêu hợp pháp” sâu trong lãnh thổ Nga bằng các hệ thống tên lửa được chuyển giao cho lực lượng vũ trang Ukraine.

Bình luận về phản ứng có thể có của Liên bang Nga trước các cuộc tấn công mới trên lãnh thổ Nga, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov tuyên bố rằng Moscow “đang thực hiện các biện pháp đối phó thích hợp”.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn quân đội Israel, Chuẩn đô đốc Daniel Hagari, đã đưa ra cảnh báo rằng việc phong trào Hezbollah tại Lebanon gia tăng hỏa lực xuyên biên giới nhằm vào Israel có thể dẫn đến nguy cơ leo thang nghiêm trọng ở khu vực.

Quân đội Israel thông báo sẽ ngừng các hoạt động quân sự tại một số khu vực thuộc thành phố Rafah từ 8-19 giờ mỗi ngày để chuyển hàng viện trợ vào thành phố.

Đa số trong hơn 90 quốc gia tham gia Hội nghị thượng đỉnh về Hòa bình cho Ukraine đã chấp thuận thông qua tuyên bố chung, tuy nhiên, vẫn còn nhiều quốc gia không đồng thuận.

Lữ đoàn bộ binh 57 bị tổn thất nặng nề và phải rút lui, Ukraine đã triển khai Lữ đoàn bộ binh số 3 đến thế chân tại Volchansk. Như vậy ở mặt trận này, Nga đã buộc Ukraine phải thay thế tới ba lữ đoàn.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant ngày 14/6 đã loại trừ khả năng nước này tham gia sáng kiến về giảm leo thang biên giới với Liban do Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đề xuất.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã trao đổi với kênh tin tức SkyTG24 về điều kiện chấm dứt chiến sự ở Ukraine mà Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra.