Những giải pháp gỡ khó cho giáo viên dạy môn tích hợp

Trong buổi tập huấn về tổ chức dạy học môn các môn tích hợp Khoa học tự nhiên, Lịch sử và Địa lý, Hoạt động trải nghiệm và hướng nghiệp cho các cán bộ quản lý, giáo viên trên cả nước Bộ Giáo dục đã đưa ra những giải pháp hỗ trợ tháo gỡ cho các địa phương và cơ sở giáo dục.

Cụ thể với tích hợp, các nhà trường phân công giáo viên phù hợp năng lực chuyên môn với nội dung dạy học. Bộ Giáo dục và Đào tạo khuyến khích phân công giáo viên đã được bồi dưỡng chuyên môn đảm nhận việc dạy học hai mạch nội dung hoặc toàn bộ chương trình môn học, nhưng phải thực hiện từng bước bảo đảm yêu cầu về năng lực chuyên môn và sự tự tin sẵn sàng của giáo viên để bảo đảm chất lượng dạy học.

Với Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp, nhà trường cần xây dựng kế hoạch giáo dục theo từng chủ đề. Thời khóa biểu linh hoạt, không bắt buộc phải thực hiện lần lượt các chủ đề theo trình tự trong sách giáo khoa tránh quả tải đối với giáo viên tại thời điểm thực hiện chủ đề được phân công.

Ngoài ra kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia chỉ áp dụng đối với học sinh THPT. Còn với các kỳ thi do sở GD-ĐT tổ chức ở cấp học dưới, do các địa phương chủ động theo hướng bám sát Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Việc tuyển sinh vào lớp 10 trường chuyên cũng phải thực hiên trên cơ sở chương trình hiện hành. Theo đó những học sinh dự tuyển vào lớp chuyên các môn khoa học tự nhiên như Lý, Hóa, Sinh thì môn chuyên phải thi sẽ là Khoa học tự nhiên.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có kết luận thanh tra về việc liên kết tổ chức thi, cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài tại Việt Nam đối với Công ty TNHH British Council (Hội đồng Anh) Việt Nam.

Việc thực hiện chuyển đổi số của ngành giáo dục Thủ đô không chỉ dừng lại trong giảng dạy mà còn hiện diện ở nhiều mặt, trong đó có cả việc đảm bảo an toàn thực phẩm trường học. Mô hình căng tin thông minh là một minh chứng cụ thể cho điều đó.

Ngay sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố đề thi minh hoạ lớp 10 năm 2024, các trường THCS đã dồn lực ôn tập cho học sinh lớp 9. Ở giai đoạn nước rút nên ngoài kiến thức thì kỹ năng làm bài hay ổn định tâm lý để giảm bớt áp lực cho học sinh được các trường đặc biệt lưu tâm.

Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo, đã chính thức thông tin về phương án xử lý với hơn 56.000 chứng chỉ IELTS do IDP tổ chức thi tại Việt Nam trong thời gian chưa được cấp phép.

Hôm nay là ngày thứ 9, cũng là ngày cuối cùng thí sinh cả nước đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Hạn cuối đăng ký dự thi là 17h ngày 10/5.

Chiều 9/5, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã trao quyết định bổ nhiệm PGS.TS Phạm Văn Thuần - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội làm Giám đốc Học viện Quản lý Giáo dục, nhiệm kỳ 2020 - 2025.