Những hãng xe bị gọi sửa chữa nhiều nhất châu Âu năm 2023

Theo thống kê từ Cổng An toàn châu Âu (ESG), năm 2023 vừa qua đã có hàng triệu chiếc ô tô bị liên quan bởi các đợt gọi sửa chữa tại khu vực này. 46 hãng xe với 283 đợt gọi khắc phục lỗi trên 250 mẫu xe khác nhau. Bên cạnh các mẫu xe mới ra mắt, cũng có những xe sử dụng đến chục năm mới phát sinh lỗi ảnh hưởng đến an toàn của người dùng.

Năm 2023, các đợt gọi sửa chữa ô tô tại thị trường châu Âu liên quan nhiều nhất đến các rủi ro gây chấn thương, tiếp đó là hỏa hoạn và môi trường. Ở mức độ phổ biến, các mẫu xe đang lưu hành tại các quốc gia khu vực này gặp vấn đề liên quan đến động cơ với 101 mẫu xe, 82 mẫu xe lỗi túi khí, các đợt khắc phục khác theo thống kê có phanh, thiết bị điện tử, phầm mềm và hệ thống treo.

Trong đó, các mẫu xe tại thị trường Đức thực hiện nhiều đợt gọi về hang nhất trong số 31 quốc gia châu Âu với 162 đợt trong năm qua, các quốc gia khác như Pháp, Bồ Đào Nha, Ba Lan với hàng chục đợt. Trong số này, Mercedes-Benz dẫn đầu về các lỗi phải gọi sửa chữa với 38 đợt trên 20 mẫu xe, chiếm 13,4% trong khu vực châu Âu, kế đến là Peugeot và BMW. Top 10 hãng xe triệu hồi nhiều nhất năm tại châu Âu cũng có một số gương mặt quen thuộc như Toyota và Ford vốn là các thương hiệu có xuất xứ nước ngoài hiếm hoi, với cùng 16 lần triệu hồi xe.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng nay, 26/4, cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo được thông xe, hàng trăm phương tiện ô tô đã lưu thông trên cao tốc cả hai chiều. Việc đưa tuyến đường này vào hoạt động trước dịp nghỉ lễ được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, giảm bớt ách tắc giao thông trên quốc lộ 1.

Nếu như thị trường ô tô Việt Nam trong quý 1/2024 được ví như một cái bánh, ở đó các hãng chia nhau từng phần nhỏ, thì thương hiệu ô tô Việt Nam – Vinfast đã giành được miếng bánh to nhất khi doanh số quý 1 vừa qua chiếm tới gần 15% thị phần.

Sau một thời gian dài thử nghiệm, Lamborghini cuối cùng cũng trình làng bản cập nhật tiếp theo của dòng super SUV mang tên Urus SE, tại triển lãm ô tô đang diễn ra tại Trung Quốc. Đây là phiên bản hybrid được hãng cho là mang đến trải nghiệm lái chưa từng có, nhờ vào tính khí động học và hiệu năng vận hành.

Được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 2/2022, Aston Martin DBX707 được đánh giá là mẫu SUV hiệu năng cao của thương hiệu Anh Quốc. Để nâng cao trải nghiệm cho người lái, hãng vừa cho ra mắt phiên bản nâng cấp của mẫu xe này, được tinh chỉnh về thiết kế và hiệu năng vận hành.

Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân bằng xe buýt trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) đã tăng cường xe cho các ngày cao điểm.

Dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ sắp tới nhu cầu đi lại cũng như vận tải hàng hóa của người dân là rất cao. Vì thế, để hạn chế ùn tắc, Cục Cảnh sát giao thông đã có phương án phân luồng cụ thể.