Những hãng xe bị gọi sửa chữa nhiều nhất châu Âu năm 2023

Theo thống kê từ Cổng An toàn châu Âu (ESG), năm 2023 vừa qua đã có hàng triệu chiếc ô tô bị liên quan bởi các đợt gọi sửa chữa tại khu vực này. 46 hãng xe với 283 đợt gọi khắc phục lỗi trên 250 mẫu xe khác nhau. Bên cạnh các mẫu xe mới ra mắt, cũng có những xe sử dụng đến chục năm mới phát sinh lỗi ảnh hưởng đến an toàn của người dùng.

Năm 2023, các đợt gọi sửa chữa ô tô tại thị trường châu Âu liên quan nhiều nhất đến các rủi ro gây chấn thương, tiếp đó là hỏa hoạn và môi trường. Ở mức độ phổ biến, các mẫu xe đang lưu hành tại các quốc gia khu vực này gặp vấn đề liên quan đến động cơ với 101 mẫu xe, 82 mẫu xe lỗi túi khí, các đợt khắc phục khác theo thống kê có phanh, thiết bị điện tử, phầm mềm và hệ thống treo.

Trong đó, các mẫu xe tại thị trường Đức thực hiện nhiều đợt gọi về hang nhất trong số 31 quốc gia châu Âu với 162 đợt trong năm qua, các quốc gia khác như Pháp, Bồ Đào Nha, Ba Lan với hàng chục đợt. Trong số này, Mercedes-Benz dẫn đầu về các lỗi phải gọi sửa chữa với 38 đợt trên 20 mẫu xe, chiếm 13,4% trong khu vực châu Âu, kế đến là Peugeot và BMW. Top 10 hãng xe triệu hồi nhiều nhất năm tại châu Âu cũng có một số gương mặt quen thuộc như Toyota và Ford vốn là các thương hiệu có xuất xứ nước ngoài hiếm hoi, với cùng 16 lần triệu hồi xe.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau khi nhận được thông tin trình báo từ phía nạn nhân, lực lượng chức năng đang tiến hành xác minh sự việc nhân viên nhà xe hành hung nữ hành khách phải nhập viện điều trị.

Như thông tin Đài Hà Nội đã đưa trước đó, một vụ tai nạn thảm khốc đã xảy ra trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn đã khiến 3 người thiệt mạng. Tai nạn thảm khốc và để lại hậu quả đau xót. Để rút ra những kinh nghiệm, giảm thiểu những tai nạn xảy ra, hãy cùng phóng viên của Đài Hà Nội trao đổi về tình huống của vụ tai nạn cũng như một số kỹ năng đảm bảo an toàn khi lưu thông trên cao tốc.

Siêu xe đến từ nước Ý Pagani Utopia. Đây là sản phẩm được Pagani giới thiệu sẽ thay thế mẫu xe huyền thoại “thần gió” Huayra của hãng. Đặc biệt mẫu Pagani Utopia sẽ chỉ được sản xuất 99 chiếc trên toàn thế giới, có giá lên đến hơn 2 triệu đô và đã được đặt hàng hết từ khi nó vẫn còn là bản thiết kế.

Làn dừng khẩn cấp trên cao tốc được thiết kế để các phương tiện không may gặp sự cố thì dừng đỗ chờ cứu hộ hoặc dành cho các xe ưu tiên. Ấy vậy mà vẫn có những người dải thảm ngồi nghỉ ngơi, ăn uống tại làn khẩn cấp gây bức xúc dư luận.

Trong những ngày trước và sau Tết, lưu lượng phương tiện trên các tuyến cao tốc luôn ở mức cao. Khi di chuyển trên các tuyến đường này, người điều khiển phương tiện cần tuân thủ về tốc độ, và đặc biệt là khoảng cách an toàn. Đây cũng là nguyên nhân khiến cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây xảy ra liên tiếp nhiều vụ tai nạn liên hoàn trong những ngày vừa qua.

Việc sử dụng xe chạy điện để giảm thiểu tác khí thải ra môi trường đang được các hãng xe đặc biệt quan tâm và phát triển. Nó không chỉ dừng lại ở những mẫu xe ô tô con di chuyển hằng ngày mà các hãng còn chú trọng đến phát triển những mẫu xe có tải trọng lớn. Và mới đây nhất công ty ô tô Volvo của Thuỵ Điển, đã cho ra mắt mẫu xe thu gom rác chạy điện đầu tiên của mình.