Những hãng xe bị gọi sửa chữa nhiều nhất châu Âu năm 2023
Năm 2023, các đợt gọi sửa chữa ô tô tại thị trường châu Âu liên quan nhiều nhất đến các rủi ro gây chấn thương, tiếp đó là hỏa hoạn và môi trường. Ở mức độ phổ biến, các mẫu xe đang lưu hành tại các quốc gia khu vực này gặp vấn đề liên quan đến động cơ với 101 mẫu xe, 82 mẫu xe lỗi túi khí, các đợt khắc phục khác theo thống kê có phanh, thiết bị điện tử, phầm mềm và hệ thống treo.
Trong đó, các mẫu xe tại thị trường Đức thực hiện nhiều đợt gọi về hang nhất trong số 31 quốc gia châu Âu với 162 đợt trong năm qua, các quốc gia khác như Pháp, Bồ Đào Nha, Ba Lan với hàng chục đợt. Trong số này, Mercedes-Benz dẫn đầu về các lỗi phải gọi sửa chữa với 38 đợt trên 20 mẫu xe, chiếm 13,4% trong khu vực châu Âu, kế đến là Peugeot và BMW. Top 10 hãng xe triệu hồi nhiều nhất năm tại châu Âu cũng có một số gương mặt quen thuộc như Toyota và Ford vốn là các thương hiệu có xuất xứ nước ngoài hiếm hoi, với cùng 16 lần triệu hồi xe.
Cách đây 35 năm, Mazda đã cho ra đời những chiếc xe MX-5 đầu tiên, hay còn gọi là Mazda Roadster. Nhân dấu mốc đặc biệt này, hãng xe Nhật Bản đã cho ra đời phiên bản kỷ niệm 35 năm với màu sơn Artisan Red Premium, nhiều chi tiết đặc trưng lấy cảm hứng từ các thế hệ trước đây.
Trong bối cảnh ngành ô tô toàn cầu đang cạnh tranh ngày càng gay gắt, đặc biệt từ các hãng xe lớn, hai hãng xe của Nhật Bản là Honda và Nissan đang cân nhắc một bước đi chiến lược, có thể sẽ sáp nhập để tăng sức mạnh cạnh tranh.
Ford - hãng xe của Mỹ đang triển khai đợt gọi sửa chữa 768.000 ô tô sử dụng động cơ diesel trên toàn thế giới. Những vấn đề liên quan đến bộ lọc của các mẫu xe ảnh hưởng có thể không vượt qua bài kiểm tra khí thải.
Thú chơi ô tô mô hình, nơi những chiếc xe thu nhỏ không chỉ là đồ vật mà còn là nghệ thuật và chứa đựng từng câu chuyện nhỏ của người sưu tầm được lưu giữ ở trong đó.
Ngày 19/12, tỷ phú Phạm Nhật Vượng, nhà sáng lập GSM, tuyên bố ngừng hoàn toàn dịch vụ taxi Xanh SM Luxury sử dụng xe VinFast VF 8.
Trong bối cảnh các quy định về khí thải chặt chẽ hơn tại châu Âu, các nhà sản xuất ô tô tại châu lục này đang tăng giá xe chạy xăng và chuẩn bị giảm giá xe điện. Điều này có nguy cơ làm giảm thêm lợi nhuận của toàn bộ ngành công nghiệp đang gặp khó khăn này.
0