Những kỷ lục đặc biệt của siêu sao Lionel Messi

Trong gần 20 năm thi đấu đỉnh cao, Lionel Messi giành gần như mọi danh hiệu cá nhân và tập thể, để trở thành cầu thủ được xem như vĩ đại nhất lịch sử. Sự nghiệp của siêu sao Argentina đã đạt là những kỷ lục gần như không thể bị lật đổ.

Ở giải thưởng Quả bóng Vàng, chỉ 10 cầu thủ giành được hơn hơn lần, và chỉ hai trong số đó giành từ ba giải thưởng này trở lên, là Lionel MessiCristiano Ronaldo.

Chiến thắng ở cuộc bình chọn năm 2023 giúp tiền đạo Argentina gia tăng kỷ lục lên 8 lần nhận Quả bóng Vàng, sau các năm 2009, 2010, 2011, 2012, 2015, 2019 và 2021. Năm 2012, Messi ghi 91 bàn trong màu áo Barca và tuyển Argentina. Thành tích này giúp anh phá kỷ lục 85 bàn tồn tại bốn thập kỷ của huyền thoại Gerd Muller. Mùa giải 2011/2012, Messi lập hai kỷ lục về tổng số bàn thắng, trong đó 73 bàn cấp CLB và tổng là 82 bàn. Ngoài ra, Messi còn 6 lần giành Chiếc giày Vàng châu Âu, 106 trận cho đội tuyển Argentina, 26 trận tại World Cup và hai lần giành Quả bóng Vàng World Cup.

Ở La Liga, siêu sao Argentina cũng có những kỷ lục vững chắc khác như thắng nhiều trận nhất, ghi từ một bàn trở lên trong nhiều trận nhất, số trận có ít nhất hai đến ba bàn thắng, số danh hiệu tập thể hay số bàn nhiều nhất cho một CLB. Tổng số những kỉ lục của Lionel Messi ở thời điểm hiện tại sẽ rất khó có cầu thủ nào vượt qua được siêu sao Argentina.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Rạng sáng 11/5, đã diễn ra những lượt đấu sớm của các giải bóng đá hàng đầu châu Âu. Tại La Liga, hai CLB Deportivo Alaves và Girona đã có một màn rượt đuổi tỷ số đầy kịch tính. Sau vòng đấu này, các suất tham dự Champions League mùa giải sau đã ngã ngũ.

Frosione có nguy cơ rơi vào nhóm cuối bảng khi hoàn toàn vỡ trận trước đội bóng thành Milan.

Trận đấu sớm trong khuôn khổ vòng 16 Giải hạng Nhất Quốc gia chứng kiến màn đối đầu giữa CLB Trường Tươi Bình Phước và PVF CAND trên SVĐ tỉnh Bình Phước. Trái với sự mong đợi của người hâm mộ, cả hai đội đã có một màn trình diễn thiếu thuyết phục.

Rạng sáng nay (10/5) theo giờ Việt Nam đã diễn ra hai trận bán kết lượt về Europa League. Không có bất ngờ nào xảy ra khi Bayer Leverkusen và Atalanta đều giành quyền đi tiếp.

LP Bank Hoàng Anh Gia Lai đã có được chiến thắng thứ hai liên tiếp trong khuôn khổ các trận đấu muộn của vòng 17 V-League.

Các trận đấu muộn của vòng 17 V-League đã diễn ra trong bối cảnh không có được phong độ tốt nhất. Tuy nhiên, Thể Công Viettel đã tìm được cho mình niểm vui chiến thắng trên sân Hàng Đẫy.