Những kỹ năng học sinh cần biết khi gặp hoả hoạn

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác phòng cháy chữa cháy, nhiều trường học trên địa bàn thành phố nói chung, quận Cầu Giấy nói riêng đã tích cực, chủ động lồng ghép các kiến thức về phòng cháy chữa cháy vào giờ học chính khóa, sinh hoạt dưới cờ, tập huấn, hoạt động ngoại khóa.

Đội Cảnh sát PCCC và CNCH – Công an quận Cầu Giấy đã tổ chức buổi tập huấn kỹ năng thoát nạn khi có cháy xảy ra cho gần 1.500 em học sinh tại trường Tiểu học Dịch Vọng A.

Các em vô cùng hào hứng khi lần đầu tiên trải nghiệm hàng loạt những hoạt động thú vị về kỹ năng chữa cháy, sơ cấp cứu, thoát nạn như: được trực tiếp cầm bình cứu hỏa, tham gia dập tắt ngọn lửa giả định do rò rỉ khí gas. Bằng sự hướng dẫn chi tiết, tỉ mỉ của các cán bộ chiến sĩ, hoạt động đã mang đến những trải nghiệm thực tế vô cùng bổ ích, thu hút được sự tham gia sôi nổi từ các em học sinh.

Ngoài hoạt động trải nghiệm ngoại khóa, Công an quận Cầu Giấy cũng phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo quận, Ban Giám hiệu các trường học biên soạn các tài liệu cũng như bài giảng thực tế trong trường học, thậm chí là cả video minh họa sinh động. Nội dung trọng tâm là kiến thức, kĩ năng chữa cháy và cứu nạn cứu hộ an toàn dành cho lứa tuổi học sinh. Điều này góp phần thẩm thấu, huy động sức mạnh tổng hợp của các tầng lớp nhân dân tham gia công tác phòng chống cháy, nổ trên địa bàn.

Việc trải nghiệm thực tế giúp học sinh dễ dàng ghi nhớ lâu hơn những kiến thức lý thuyết đã được hướng dẫn. Từ đó tạo thành một kỹ năng mềm cơ bản cho các em, có thể nhanh chóng ứng dụng vào thực tế, xử lý và thoát nạn kịp thời nếu không may gặp các tình huống cháy, nổ, tai nạn xảy ra.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lớp học đào tạo tư duy máy tính và trí tuệ nhân tạo tạo sinh 'Train the trainers 2024: AI Summer Camp' sẽ bắt đầu vào ngày 2/6 sắp tới.

Sáng ngày 15/5, Ban Chỉ đạo 89 quận Đống Đa đã tổ chức buổi tuyên truyền phòng, chống ma tuý trong học đường, kết hợp tuyên truyền Luật Căn cước công dân năm 2023 tại trường THPT Kim Liên. Buổi tuyên truyền có sự tham gia của gần 2.000 học sinh.

172 học sinh Hà Nội và các tập thể có thành tích cao trong cuộc thi Tài năng tin học trẻ quốc tế - thành phố Hà Nội năm học 2023-2024 đã được vinh danh tại lễ tổng kết và trao giải cuộc thi diễn ra sáng 15/5. Trong số này, hai học sinh của Hà Nội sẽ đại diện tài năng Tin học trẻ Việt Nam đi thi đấu tại vòng chung kết thế giới cuộc thi về Tin học văn phòng diễn ra tại Hoa Kỳ vào tháng 7 tới.

Bộ Giáo dục Trung Quốc thông báo đang thực hiện chiến dịch nhằm giải quyết các vấn đề, trong đó có việc giao quá nhiều bài tập về nhà cho học sinh và bắt nạt học đường, như một phần trong nỗ lực nâng cao sức khỏe tinh thần cho học sinh.

Theo kế hoạch năm học 2023 - 2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm học 2023 - 2024 kết thúc trước ngày 31/5.

Trong mùa tuyển sinh năm nay, các trường đại học bắt đầu tổ chức các kỳ thi đánh giá đầu vào đại học trên máy tính (V-SAT) để xét tuyển sinh viên đại học.