Những loại hạt bổ dưỡng, ngăn ngừa ung thư

Số lượng người mắc bệnh ung thư ngày càng có xu hướng tăng và trẻ hóa dần. Việc ăn uống khoa học có thể giúp phòng chống hiệu quả nguy cơ mắc bệnh. Trong đó, bổ sung các loại hạt chống ung thư vào chế độ ăn uống là lựa chọn bạn không nên bỏ qua.

Hạt chia 

Một trong những loại hạt phòng ngừa ung thư rất tốt đó là hạt chia. Hạt chia giàu khoáng chất (Canxi, sắt, phôtpho...), đạm, axit béo omega 3 gấp 8 lần cá hồi và đặc biệt có hàm lượng chất xơ gấp 3,5 lần yến mạch.

Nhờ đó, ăn hạt chia mỗi ngày sẽ giúp phòng ngừa ung thư, ngăn bệnh tiểu đường, tim mạch, loãng xương, bảo vệ chức năng gan, thận và làm đẹp da, ngăn lão hóa rất tốt.

Hạt lanh 

Hạt lanh có hàm lượng cao lignans có đặc tính chống ung thư rất mạnh. Sử dụng loại hạt này có thể giúp bạn hạn chế rủi ro bị ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư phổi, ung thư đại tràng,... 

Hạt macca 

Hạt macca là một loại hạt có tác dụng ngăn ngừa ung thư mà bạn có thể lựa chọn để bổ sung cho cơ thể. Loại hạt này có các hợp chất flavonoid và tocotrienols (một dạng vitamin E). Chúng có thể giúp phòng ngừa và chống lại các tế bào ung thư, hỗ trợ trong phòng ngừa các căn bệnh ung thư nguy hiểm. 

Hạt sen

Không chỉ là một món ăn vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng, hạt sen còn là một vị thuốc quý, rất tốt cho sức khỏe con người. Ngoài công dụng an thần, thư giãn đầu óc, giúp ngủ sâu như nhiều người đã biết, hạt sen còn có thể giúp ức chế các tế bào ung thư hiệu quả. 

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, việc thường xuyên dùng tâm sen có thể hỗ trợ chữa bệnh ung thư phổi vì có chứa hoạt chất neferine giúp ức chế tế bào ung thư lây lan rộng. Trong hạt sen chứa một loại chất đặc biệt có tác dụng khống chế ung thư mũi, họng, ung thư tử cung, người bị ung thư phổi nhiệt thấp, ho khan đều nên ăn nhiều hạt sen.

Hạt hạnh nhân 

Hạnh nhân chứa nhiều canxi, magie, vitamin E, selen và chất xơ. Nó có tác dụng điều hòa cholesterol, ngăn ngừa sự hình thành các gốc tự do độc hại. Đây cũng được đánh giá là một trong những loại hạt có khả năng ngăn ngừa ung thư tốt nhất.

Hạt óc chó 

Quả óc chó được mệnh danh là vua của các loại hạt hay thần của các loại quả. Theo nghiên cứu của khoa sinh hóa và vi sinh tại Trường Đại học Y Marshall ở Tây Virginia cho thấy rằng: ăn khoảng 6 – 16 quả óc chó/ngày sẽ giúp cung cấp chất axit béo omega-3, chống oxy hóa và phytosterols, có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc ung thư vú và làm chậm sự tăng trưởng khối u.

Nhiều nghiên cứu cũng chứng minh, tiêu thụ thường xuyên quả óc chó cũng có thể ngăn chặn và làm chậm tiến triển bệnh ung thư tuyến tiền liệt, tuyến tụy.

Hạt vừng

Hạt vừng rất giàu lignan tan trong dầu như sesamin và sesamolin, được biết đến với đặc tính chống oxy hóa. Bên cạnh đó, hạt vừng có hàm lượng vitamin E, K và magie cao, có tác dụng chống ung thư. Hạt cũng chứa axit phytic, một hợp chất ngăn ngừa ung thư và làm giảm tác dụng của các gốc tự do. Hạt vừng cũng có tác dụng tích cực đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh bạch cầu, ung thư vú, phổi, tụy, đại tràng và tuyến tiền liệt.

 Hạt dẻ

Hạt dẻ giàu vitamin A, B, C và chất xơ, đồng thời là một nguồn thực phẩm giúp cơ thể tăng cường các chất chống oxy hóa và giảm nguy cơ mắc ung thư cho cơ thể bạn.

Ngoài ra, ăn hạt dẻ thường xuyên còn giúp cơ thể ngăn ngừa các bệnh về tim mạch hiệu quả.

Hãy bổ sung thêm những loại hạt này vào thực đơn hằng ngày của gia đình bạn để bảo vệ sức khỏe cho những người thân yêu của mình ngay hôm nay./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mùa xuân là mùa của các loại hoa quả như: xoài, vú sứa, quýt, hồng xiêm... Những loại trái cây theo mùa chín tự nhiên dưới ánh nắng mặt trời chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng thực vật hơn. Sản phẩm theo mùa sẽ tươi ngon hơn, chi phí thấp hơn và bền vững hơn với môi trường. Do đó bạn nên chọn ăn các loại trái cây mùa xuân giàu dinh dưỡng thay vì chọn các loại trái cây trái mùa.

Đối với nhiều người, khoai tây là một phần không thể thiếu trong khẩu phần ăn. Tuy nhiên nếu ăn quá nhiều, khoai tây cũng có thể mang lại những tác hại với sức khỏe.

Cá lóc hay còn gọi là cá quả (miền Bắc), cá chuối (miền Trung) là món ăn chứa nhiều khoáng chất, vitamin... Ngoài công dụng chế biến món ăn, cá lóc còn là vị thuốc giúp bổi bổ cơ thể.

Để mỗi dịp Tết đến, xuân về thực sự có ý nghĩa cả về mặt thể chất và tinh thần thì mỗi chúng ta cần phải quan tâm đến chế độ dinh dưỡng hợp lý cho bản thân và các thành viên của gia đình.

Nếu có một chế độ ăn, ngủ, nghỉ ngơi điều độ, thì người cao tuổi vừa có thể đi chúc Tết, du Xuân, đón Tết vui vẻ, vừa được sum vầy bên con cháu lại vẫn đảm bảo sức khỏe trong những ngày Tết.

Ngày Tết, những bữa tiệc sum họp và các chuyến du xuân sẽ khiến chế độ ăn uống và sinh hoạt của các chị em bị đảo lộn. Và để luôn giữ được làn da đẹp với dáng xinh, các chị em nên bổ sung thêm những loại thực phẩm dưới đây để giúp nuôi dưỡng làn da ngay từ bên trong, mang lại vẻ ngoài căng mọng và tràn đầy sức sống.