Những loại rau củ mùa đông không lo có thuốc trừ sâu

Mùa đông, các bà nội chợ nên chọn một số loại rau củ như: cải cúc, rau diếp, lá hẹ, bí ngô… vừa tươi ngon mà lại không có thuốc trừ sâu. Do đó, bạn có thể yên tâm để chế biến món ăn cho cả gia đình.

Rau diếp (xà lách)

Nhiều người cho rằng lá rau diếp giòn, mềm và có nhiều nước, rất dễ thu hút sâu bọ nên rau diếp chắc hẳn được xử lý bằng thuốc trừ sâu. Nhưng trên thực tế, chu kỳ sinh trưởng của xà lách rất ngắn, thuộc loại nhanh lớn. Vì vậy, nhiều bạn khi mua rau xà lách về phát hiện trên lá sẽ có những con ốc nhỏ, chính vì xà lách không có thuốc trừ sâu nên sẽ thu hút ốc sên.

Rau diếp chứa một thành phần giống như một loại thuốc chống côn trùng tự nhiên. Ảnh minh họa

Cải cúc

Rau cải cúc là loại rau khuyên nên ăn nhất vào mùa đông, vì rau cải cúc là loại rau có mùi thơm, sâu bọ sẽ tránh xa sau khi ngửi mùi này, nên khi trồng rau cải cúc không cần dùng đến thuốc bảo vệ thực vật.

Rau cải cúc

Rau cải cúc cũng là một loại rau có giá trị dinh dưỡng rất cao, vì trong rau cải cúc rất giàu vitamin, nhiều axit amin, canxi và các chất dinh dưỡng khác, sự kết hợp của các chất này có tác dụng rất tốt trong việc làm dịu tâm trí, tăng cường sức khỏe, bổ não và làm đẹp da, thường được người trung niên và người già ăn rất có lợi cho cơ thể.

Lá hẹ

Hẹ giống như hoa cúc, là một loại rau có mùi hương riêng của chúng giúp tránh xa bọ. Như chúng ta đã biết, lá hẹ còn có một tính năng vô cùng mạnh mẽ, đó là chúng có thể tiếp tục phát triển sau khi cắt. Và tốc độ phát triển cũng khá nhanh nên không cần thuốc trừ sâu trong quá trình trồng.

Tỏi tây

Tỏi tây là một loại rau hoàn toàn không cần dùng đến thuốc trừ sâu, vì tỏi tây có vị cay độc đáo, và bọ sẽ tránh xa nó khi chúng ngửi thấy mùi này.

Hành tây

Hành tây là những loại thực phẩm dễ trồng, ít tốn công chăm sóc, lại tăng trưởng nhanh nên không cần dùng đến thuốc bảo vệ thực vật, vừa giàu dinh dưỡng lại an toàn cho sức khỏe.

Bí đỏ

Bí đỏ ít khi thu hút sâu bệnh, không những không có sâu bọ mà hầu như không bị dịch bệnh, ngoài ra sản lượng bí cũng lớn, điều quan trọng nhất là bí khi thu mua rất rẻ, vì vậy bí ngô không có thuốc trừ sâu. Điều cần chú ý duy nhất là khi mua bí đỏ, chúng ta nên chọn những quả bí da khô ráo, không bị nấm mốc, thối rữa.

Khoai lang, khoai sọ

Khoai lang là loại thực phẩm dân dã, tốt cho sức khỏe. Ảnh: Mitsuwa

Hai loại khoai này được xếp vào danh sách rau củ an toàn. Các giống khoai củ này thường ít bị phun thuốc bảo vệ thực vật. Hơn nữa, những loại củ này sau thu hoạch để nhiều ngày nên dư lượng thuốc có thể giảm đi./.

(Tổng hợp)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mùa xuân là mùa của các loại hoa quả như: xoài, vú sứa, quýt, hồng xiêm... Những loại trái cây theo mùa chín tự nhiên dưới ánh nắng mặt trời chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng thực vật hơn. Sản phẩm theo mùa sẽ tươi ngon hơn, chi phí thấp hơn và bền vững hơn với môi trường. Do đó bạn nên chọn ăn các loại trái cây mùa xuân giàu dinh dưỡng thay vì chọn các loại trái cây trái mùa.

Đối với nhiều người, khoai tây là một phần không thể thiếu trong khẩu phần ăn. Tuy nhiên nếu ăn quá nhiều, khoai tây cũng có thể mang lại những tác hại với sức khỏe.

Cá lóc hay còn gọi là cá quả (miền Bắc), cá chuối (miền Trung) là món ăn chứa nhiều khoáng chất, vitamin... Ngoài công dụng chế biến món ăn, cá lóc còn là vị thuốc giúp bổi bổ cơ thể.

Để mỗi dịp Tết đến, xuân về thực sự có ý nghĩa cả về mặt thể chất và tinh thần thì mỗi chúng ta cần phải quan tâm đến chế độ dinh dưỡng hợp lý cho bản thân và các thành viên của gia đình.

Nếu có một chế độ ăn, ngủ, nghỉ ngơi điều độ, thì người cao tuổi vừa có thể đi chúc Tết, du Xuân, đón Tết vui vẻ, vừa được sum vầy bên con cháu lại vẫn đảm bảo sức khỏe trong những ngày Tết.

Ngày Tết, những bữa tiệc sum họp và các chuyến du xuân sẽ khiến chế độ ăn uống và sinh hoạt của các chị em bị đảo lộn. Và để luôn giữ được làn da đẹp với dáng xinh, các chị em nên bổ sung thêm những loại thực phẩm dưới đây để giúp nuôi dưỡng làn da ngay từ bên trong, mang lại vẻ ngoài căng mọng và tràn đầy sức sống.