Đài Hà Nội

TP.Hà Nội27°/35°

Đài phát thanh & Truyền hình Hà Nội

ĐÀI PHÁT THANH
& TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI

Đài Hà Nội
XU HƯỚNG

Đài Hà Nội

TP.Hà Nội

27°C / 35°C

Ngày mai (28/5), Quốc hội sẽ thảo luận toàn thể tại hội trường về dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi). Đây là dự án Luật đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của Thủ đô, cũng như sự phát triển chung của cả nước vì vậy quá trình chuẩn bị xây dựng Luật đã được chuẩn bị rất công phu, kỹ lưỡng.

Vấn đề hưởng bảo hiểm xã hội một lần tiếp tục được đại biểu Quốc hội quan tâm, thảo luận khi tình trạng rút bảo hiểm xã hội một lần đã tăng 39% trong quý I -năm2024, cao nhất trong nhiều năm qua.

Ngày 27/5, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã tiếp Đại sứ Venezuela tại Việt Nam Juan Carlos Fernandes Juárez đến chào xã giao nhân dịp nhận nhiệm kỳ mới và trao đổi các nội dung hợp tác hai bên cùng quan tâm.

Một phụ nữ người Nepal có tên Phunjo Lama đã leo lên đỉnh Everest chỉ trong 14 giờ 31 phút, phá kỷ lục do chính cô lập ra 6 năm trước về thời gian leo nóc nhà thế giới nhanh nhất dành cho nữ.

Trong danh sách triệu tập cho hai trận cuối cùng tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á gặp các đối thủ Philippines và Iraq, HLV Kim Sang Sik đã mang đến những cái tên lạ mà quen. Đây cũng là những trận đấu đầu tiên của ông Kim trên cương vị HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

Ngày mai (28/5), Quốc hội sẽ thảo luận toàn thể tại hội trường về dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi). Đây là dự án Luật đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của Thủ đô, cũng như sự phát triển chung của cả nước vì vậy quá trình chuẩn bị xây dựng Luật đã được chuẩn bị rất công phu, kỹ lưỡng.

Vấn đề hưởng bảo hiểm xã hội một lần tiếp tục được đại biểu Quốc hội quan tâm, thảo luận khi tình trạng rút bảo hiểm xã hội một lần đã tăng 39% trong quý I -năm2024, cao nhất trong nhiều năm qua.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề xuất đầu tư gần 4.500 tỷ đồng xây dựng ba hầm chui chạy xuyên tuyến Vành đai 3.

Nhiều quy định mới về tăng cường bảo vệ trẻ em khi tham gia giao thông đã được đưa vào dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới nhất trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội sửa đổi quy định giảm điều kiện về số năm đóng bảo hiểm xã hội tối thiểu để được hưởng lương hưu hàng tháng, tăng quyền lợi hưởng trợ cấp một lần cho số năm đóng cao hơn. Đây là nội dung được chú ý trong Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, sáng 27/5 tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn.

Theo dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi), UBND phường làm việc theo chế độ thủ trưởng, được dự toán ngân sách, được đề xuất chủ trương đầu tư chương trình, dự án đầu tư công sử dụng vốn ngân sách Nhà nước.

Những gánh hàng nặng trĩu mang đủ thức quà từ lâu đã trở thành một phần tất yếu của nhịp sống thủ đô, len lỏi vào từng ngóc ngách và hòa chung hơi thở của phố thị.

Nếu đã từng say mê Hà Nội khoảnh khắc đầu hè với những loài hoa đẹp, không thể bỏ qua những đóa tường vi.

Kể từ khi mang tên Hà Nội, Thăng Long với dáng vẻ của một kinh đô truyền thống đã âm thầm thay đổi, và ngần ấy thời gian Hà Nội trở thành một thành phố đang phát triển hiện đại như ngày nay. Hà Nội bây giờ, nơi mà những lớp trầm tích của thời gian cùng hiện diện trong một thành phố: kiến trúc ở nơi Kẻ Chợ, kiến trúc đô thị kiểu Âu tây, tập thể thời bao cấp hòa quyện với những ngôi nhà đương đại.

Vách tường hầm chui Trung Hòa đang được bao phủ một mầu xanh mướt, khi những dây cúc tần Ấn Độ buông kín và làm mềm mại các khối bê tông khiến ai đi qua cũng cảm thấy dễ chịu và thích thú.

Tổng thống Zelensky cho biết Nga đang tập hợp một nhóm quân khác, chuẩn bị cho các cuộc tấn công mới ở Sumy, cách Kharkov khoảng 90 km.

Hội nghị thượng đỉnh ba bên lần đầu tiên trong hơn 4 năm qua giữa ba nước Đông Bắc Á diễn ra tại Hàn Quốc được kỳ vọng sẽ tạo đà khôi phục và bình thường hóa quan hệ hợp tác.

Đợt bão lốc mới ập đến chỉ vài ngày sau khi trận lốc xoáy mạnh khiến 4 người ở Iowa thiệt mạng và nhiều trận lốc xoáy quét qua Texas tuần trước đó.

Đáp trả ngay lập tức hành động phóng loạt 8 rocket lớn hướng về Israel của Hamas, Israel đã không kích Rafah, khiến ít nhất 40 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Vừa qua, Thống đốc Ngân hàng nhà nước Nguyễn Thị Hồng đã giải trình trước Quốc hội về kết quả giám sát thực hiện chính sách hỗ trợ lãi suất 2%, thuộc gói phục hồi kinh tế xã hội. Gói hỗ trợ này dành cho doanh nghiệp có khả năng phục hồi, trả được nợ, chứ không phải tất cả đơn vị khó khăn.

Vụ Chính sách tiền tệ nhận định với đà phục hồi khả quan của xuất khẩu, nguồn cung ngoại tệ của thị trường sẽ gia tăng.

Thêm hàng loạt ngân hàng tăng lãi suất huy động, trong đó có ngân hàng tăng mạnh từ 1,1%/năm, lên mức 5,2%/năm từ hôm nay (27/5).

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa có quyết định đưa 9 mã cổ phiếu vào diện đình chỉ giao dịch kể từ ngày 3/6, và 9 mã vào diện hạn chế giao dịch kể từ ngày 29/5.

Nhiều doanh nghiệp vốn chỉ làm dự án cao cấp như Vinhomes, Novaland, Hoàng Quân, Becamex IDC, Tổng công ty Viglacera, Tập đoàn APEC, Nam Long, TTC Land...đã tham gia xây dựng nhà ở xã hội

Lợi nhuận của các doanh nghiệp BĐS giảm tới 60% so với cùng kỳ do các doanh nghiệp lớn hầu như không bán được hàng và bàn giao được các sản phẩm BĐS trong quý I.

Việc thu hồi đất hai bên đường để đấu giá sau khi mở rộng đã được nhiều nước trên thế giới áp dụng từ lâu. Điều này khiến cho bộ mặt đô thị được thay đổi và có cơ hội phát triển và nâng cao giá trị quỹ đất.

Hãng xe Nhật Bản cho biết phần mềm phanh khẩn cấp tự động trên gần 10.000 chiếc Mazda CX-90 có thể gây ra tai nạn khi hoạt động không đúng cách.

Yamaha Janus bản tiêu chuẩn đang được đại lý chào bán với mức giá 23,9 triệu đồng, bản đặc biệt có giá 27,5 triệu đồng và bản giới hạn ở mức 28 triệu đồng.

Với những tài xế đang di chuyển trên đường hay buộc phải ra ngoài trong điều kiện thời tiết nắng mưa thất thường, hãy lưu ý một số kỹ năng sau đây để đảm bảo an toàn.

Trong số những mẫu xe sắp ra mắt thị trường Việt Nam, MG4 được cho là gây chú ý nhất. Đây là sản phẩm thuần điện đầu tiên được thương hiệu Trung Quốc mang tới Việt Nam.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2024, với chi tiết các mốc thời gian xét tuyển.

ViOlimpic đã thu hút hơn 3 triệu học sinh cả nước tham gia, trong đó 130 ngàn thí sinh xuất sắc đã vào vòng chung kết quốc gia.

Khoảng 30 trường đại học đã công bố kết quả xét tuyển sớm. Nhiều học sinh đã tìm đến trường để tìm hiểu phương thức xét tuyển đánh giá năng lực và phỏng vấn.

Phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã cho biết đang khẩn trương nhận bàn giao “Phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025” cho học sinh thuộc đơn vị mình.

Tạp chí Time Out của Anh đề xuất 13 điểm đến hấp dẫn hàng đầu trên thế giới để du lịch vào tháng 7, trong đó, Hội An xếp vị trí thứ 7 trong danh sách này.

Một trong những nội dung quan trọng của dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) là chính sách phát huy giá trị văn hóa Hà Nội, với 12 lĩnh vực cho ngành công nghiệp văn hóa được đưa vào luật.

Du khách Hàn Quốc đến Việt Nam trong tháng 4/2024 là hơn 846.400 người, chiếm 31% trong tổng số trên 2,7 triệu du khách Hàn Quốc đi du lịch tại các nước Đông Nam Á.

Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, đã hoàn thành xây dựng một trang thông tin điện tử giới thiệu các di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn để quảng bá du lịch văn hóa, phục vụ công tác bảo tồn.

Cứ đến mùa thi, số trẻ đến khám, nhập viện với những vấn đề liên quan rối loạn tâm thần đều tăng từ 30-40%.

Một vận động viên nghiệp dư phải điều trị tích cực, chạy thận tại Bệnh viện Chợ Rẫy, chẩn đoán là bị "ly giải cơ vân" do vận động quá sức.

Các loại thực phẩm ăn liền bán trên mạng, thức ăn chế biến sẵn, “món nhà làm” đang bị thả nổi về chất lượng.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo các công ty thuốc lá vẫn đang tích cực nhắm mục tiêu vào giới trẻ thông qua mạng xã hội, các sự kiện thể thao, âm nhạc và các sản phẩm mới có hương vị, nhằm lôi kéo thế hệ trẻ sử dụng nicotine.

Trong danh sách triệu tập cho hai trận cuối cùng tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á gặp các đối thủ Philippines và Iraq, HLV Kim Sang Sik đã mang đến những cái tên lạ mà quen. Đây cũng là những trận đấu đầu tiên của ông Kim trên cương vị HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

Tiền đạo Rafaelson của CLB Thép Xanh Nam Định đã trở thành cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải tại V-League và cũng lập kỷ lục ghi tới 5 bàn trong một trận đấu ở sân chơi này.

Sau hai lần thất bại ở chung kết Pháp, Casper Ruud đã giành chiến thắng. Đây là sự chuẩn bị tốt của tay vợt 25 tuổi trước thềm Roland Garros.

Vòng chung kết Euro - sự kiện bóng đá lớn nhất của châu Âu - sản sinh ra hàng loạt những sao mai hay chứng kiến những tên tuổi được tạo dựng qua giải đấu này. Euro 2024 đã cận kề, giờ là lúc điểm lại 10 cái tên xuất sắc trong lịch sử.

Sau khi chính thức phát hành ca khúc “Comeback to me” đầu tháng 5 vừa qua, RM (BTS) nhanh chóng đạt thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc cũng như nhận được sự quan tâm từ đông đảo người hâm mộ K-pop.

"Deadpool & Wolverine" là bom tấn đang được mong đợi mùa hè năm nay. Đây cũng là tác phẩm siêu anh hùng đầu tiên của Vũ trụ Điện ảnh Marvel gắn nhãn R (17+).

Show diễn ra mắt BST “Giai nhân” của nhà thiết kế Đỗ Long đã chính thức diễn ra vào tối 26/5, ngay lập tức nhận về sự chú ý của công chúng khi quy tụ dàn sao Việt hàng đầu showbiz.

“Cành Cọ Vàng” - giải thưởng danh giá nhất của LHP Cannes năm nay đã được trao cho bộ phim Anora của đạo diễn đình đám người Mỹ Sean Baker.

Trong nhịp sống gấp gáp và xô bồ với những mỏi mệt của chuỗi ngày quay cuồng với bận rộn, có một người con gái bỗng thấy thương nhớ về người mẹ của mình. Để nương tựa vào những kỷ niệm và sống lại những ngày còn mẹ, được mẹ yêu thương như thuở nào. Chiều nay, Hường mời bạn nghe những dòng cảm xúc của Diệu Hiền.

00:13:09

Sân bay Hòa Lạc, Gia Lâm sẽ hoạt động cả quân sự và dân dụng; Quy hoạch Thủ đô - văn hóa là nền tảng và động lực phát triển; Hà Nội thành lập 6 tổ công tác “đặc biệt” rà soát phòng cháy chữa cháy… là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

00:11:40

Tại Bình Định, Thành gặp lại người cha đức độ của mình. Cuộc gặp gỡ lần này một lần nữa khẳng định kỳ vọng mà cha anh đã để lại. Dấu chân của Nguyễn Tất Thành in xuống cực Nam Trung Bộ, nghe theo lời cha anh đến dạy ở trường Dục Thanh.

00:28:49

Thăng Long Tứ Trấn là bốn ngôi đền gồm đền Bạch Mã, đền Voi Phục, đền Kim Liên và đền Quán Thánh. Đây là những ngôi đền thiêng được dựng lên để thờ bốn vị thần trấn giữ bốn vị trí huyết mạch Đông, Tây, Nam, Bắc của kinh thành Thăng Long xưa.